Bong da

Việt Nam

Chấm điểm U23 Việt Nam sau chiến thắng 4 sao trước U23 Đông Timor

Cập nhật: 08/06/2015 00:19 | 0

U23 Việt Nam đã có tấm vé vào bán kết SEA Games 28 sau chiến thắng thuyết phục 4-0 trước U23 Đông Timor. Đội trưởng Quế Ngọc Hải là ngôi sao sáng nhất với 1 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Chấm điểm U23 Việt Nam sau chiến thắng 4 sao trước U23 Đông Timor
Chấm điểm U23 Việt Nam sau chiến thắng 4 sao trước U23 Đông Timor
* Ý kiến chuyên gia - BLV Quang Huy: "Chiến thắng đã nằm trong tính toán của HLV Miura"

Thủ môn: Phí Minh Long - 6 điểm
Một trận đấu nhàn nhã của thủ môn Phí Minh Long khi U23 Đông Timor gần như không có được tình huống uy hiếp nào thực sự nguy hiểm.

Hậu vệ phải: Quế Ngọc Hải - 9 điểm


Được HLV Miura bố trí đá bên hành lang cánh phải thay vì vị trí trung vệ quen thuộc, nhưng đội trưởng Quế Ngọc Hải không gặp bất cứ khó khăn nào. Trái lại, cầu thủ của Sông Lam Nghệ An đã tỏa sáng rực rỡ với 2 đường kiến tạo cho Phi Sơn và Mạc Hồng Quân lập công trước khi trực tiếp ghi bàn từ một tình huống khá may mắn.

Trung vệ: Tiến Dũng - 6 điểm
Với việc U23 Đông Timor không tạo được áp lực quá lớn ở trận đấu này, Tiến Dũng có trận đấu không mất quá nhiều sức.

Trung vệ: Ngọc Thịnh - 6 điểm
Giống như người đá cặp, Ngọc Thịnh cũng trải qua một trận đấu rất nhàn. Tuy nhiên, trung vệ thuộc biên chế Hải Phòng cũng đôi lần mắc những sai sót nhỏ nhưng các cầu thủ tấn công của U23 Đông Timor lại không thể tận dụng thành công.

Hậu vệ trái: Đức Huy - 6 điểm
U23 Việt Nam ở trận đấu tối nay chủ yếu tập trung tấn công bên hành lang cánh phải, vì thế tầm ảnh hưởng của Đức Huy ở cánh trái là khá mờ nhạt. Anh thi đấu tròn vai trong việc phòng ngự và không để lại dấu ấn ở những pha lên tham gia tấn công.

Tiền vệ trung tâm: Duy Mạnh - 7 điểm
Duy Mạnh thi đấu nổi bật trong vai trò đánh chặn khi anh cùng người đá cặp Huy Hùng tạo thành tấm lá chắn vững chắc trước mặt hàng thủ U23 Việt Nam, ngăn chặn hầu hết những pha triển khai tấn công của U23 Đông Timor .

Tiền vệ trung tâm: Huy Hùng - 7,5 điểm
Khả năng quan sát, điều phối bóng của Huy Hùng là nổi bật hơn so với Duy Mạnh. Anh thường xuyên có các pha mở bóng ra 2 biên rất đúng nhịp và một trong số đó tình huống chuyền cho Quế Ngọc Hải kiến tạo cho Mạc Hồng Quân nâng tỷ số lên 2-0.

Tiền vệ cánh phải: Ngọc Thắng - 8 điểm
Ngọc Thắng để lại dấu ấn khá tốt ở trận đấu tối nay khi anh phối hợp nhịp nhàng với đội trưởng Quế Ngọc Hải trong những pha tấn công biên. Nếu may mắn hơn, cầu thủ của SHB Đà Nẵng đã có bàn thắng ở cú cứa lòng rất đẹp mắt giữa hiệp 1.

Tiền vệ cánh trái: Huy Toàn - 8 điểm
Ngoài bàn thắng ấn định tỷ số 4-0, Huy Toàn đã có một trận đấu rất hay khi liên tục có những pha đi bóng lắt léo bên hành lang cánh trái làm chao đảo hàng phòng ngự U23 Đông Timor. Đáng tiếc là ở những tình huống chuyền bóng cuối cùng, Huy Toàn lại xử lý hơi thiếu chính xác.

Tiền đạo: Phi Sơn - 7,5 điểm


Phi Sơn là người mở tỷ số ngay phút thứ 11 bằng cú đánh đầu hiểm hóc. Ngoài ra, "Ronaldo Việt Nam" còn liên tục có những pha đi bóng lắt léo và kỹ thuật, nhưng lại không có được hiệu quả cao nhất.

Tiền đạo: Mạc Hồng Quân - 7,5 điểm
Mạc Hồng Quân thi đấu năng nổ trên hàng công, có nhiều pha dứt điểm uy hiếp khung thành U23 Đông Timor  và tận dụng thành công một cơ hội bằng cú đánh đầu nâng tỷ số lên 2-0 ngay đầu hiệp 2.

Thay người:

Lê Thanh Bình - 7 điểm
Vào sân thay cho Mạc Hồng Quân ở phút 57, Thanh Bình đã kịp để lại dấu ấn bằng tình huống dứt điểm hiểm hóc khiến thủ môn Maxanches của U23 Brunei vất vả đẩy bóng ra để Huy Toàn băng vào đá bồi ghi bàn. Bên cạnh đó, tiền đạo mang áo "số 10" của U23 Việt Nam còn có thêm ít nhất 2 cơ hội dứt điểm ngon ăn nhưng lại không tận dụng thành công.

Văn Toàn - 6 điểm
Không để lại nhiều dấu ấn khi được vào sân thay cho Ngọc Thắng ở phút 63.

Mạnh Hùng - 6 điểm
Vào sân thay cho Duy Mạnh phút thứ 72, Hùng "xà ngang" suýt chút nữa đã có cơ hội xuất hiện trên bảng điện tử với tình huống dứt điểm đi chệch cột dọc trong gang tấc ở phút bù giờ đầu tiên.
 


(báo bóng đá)