Bong da

Việt Nam

Chuyển động V.League 2015: Chờ sức sống mới từ ngoại binh

Cập nhật: 18/06/2015 06:19 | 0

Mùa giải 2015 sẽ chính thức trở lại bằng vòng 1/8 Cúp QG vào ngày 20/6 tới. Còn tới 28/6, vòng đấu cuối của lượt đi V.League 2015 sẽ diễn ra. Có thể thấy, nhiều đội bóng đặt kỳ vọng rất lớn vào lực lượng ngoại binh mà họ mới tậu được trong kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Chuyển động V.League 2015: Chờ sức sống mới từ ngoại binh
Chuyển động V.League 2015: Chờ sức sống mới từ ngoại binh
LẠC QUAN TỪ LÍNH ĐÁNH THUÊ MỚI 
Để thủng lưới đến 18 bàn sau 12 trận, HN.T&T xác định hàng thủ chính là điểm yếu khiến họ rơi tự do trên BXH. Sau một thời gian tìm kiếm, HLV Phan Thanh Hùng của cựu vương V-League đã chiêu mộ được trung vệ Antoni (người Pháp) và tiền vệ phòng ngự Victor (Argentina) để thay thế Cyrus và Hector. BHL của HN.T&T đánh giá cao năng lực của bộ đôi tân binh này khi “chơi đúng vị trí” chứ không trái sở trường như 2 cầu thủ vừa bị thanh lý hợp đồng. Với sự góp mặt của 2 ngoại binh mới thiên về phòng ngự, HN.T&T hy vọng, khoảng trống dưới hàng thủ sẽ được khỏa lấp.

Không giống như HN.T&T, hàng công là nỗi lo của SHB.ĐN và SLNA. Vì thế, hai đội bóng miền Trung đã tập trung sắm “hỏa lực ngoại” để hy vọng chơi bùng nổ hơn trong thời gian tới. Perez (Cuba) và Sean Fraser (Jamaica) từng chơi cùng nhau ở Mỹ, nên SHB.ĐN hy vọng, họ sẽ thành cặp “song sát” ăn ý và bùng nổ cao. Nếu giải quyết được khâu ghi bàn, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức sẽ cải thiện được thứ hạng hiện tại, bởi họ đã có bộ khung nội quá cứng. Tương tự, SLNA cũng đã ký hợp đồng với 2 ngoại binh mới Salia Affoloh (Bờ Biển Ngà) và Haruna Abdul (Nigeria) để hy vọng cải thiện khả năng dứt điểm. 

Hai ngoại binh Salia (bài phải) và Haruna (giữa) của SLNA

CŨ NGƯỜI MỚI TA
Trong bối cảnh tìm ngoại binh mới được ví như đánh bạc, XSKT.CT lại hướng đến những cầu thủ đã từng thành danh ở V-League. Sau khi có tiền đạo Sunday, đội bóng Tây Đô vừa khiến cho tất cả ngạc nhiên trong việc mượn được chân sút thượng thặng Oseni từ B.BD. Cùng với việc đội nhà bổ sung được những nội binh chất lượng như Thanh Tùng, Tiến Thành..., GĐKT Vũ Quang Bảo rất phấn khởi, thậm chí ông đã thốt lên: “Trong sự nghiệp cầm quân, chưa bao giờ tôi được bổ sung lực lượng vừa nhiều lại có chất đến thế!”. 

Than.QN thì sử dụng gương mặt đã quen thuộc ở V-League là Gomez (vừa bị SHB.ĐN thanh lý hợp đồng dù sau 12 trận đã ghi được 6 bàn). Tuy nhiên, NHM đội bóng vùng Mỏ lại tỏ ra ái ngại cho thương vụ này. Bởi hồi đầu mùa, Than.QN cũng đã “vớ” phải hàng thải kém chất lượng của SHB.ĐN là tiền đạo Bernando và buộc phải thanh lý trong giai đoạn giữa mùa. 

Sau khi chia tay tiền vệ Peter, Đồng Nai đã ký ngay với người cũ của QNK.QN và cũng chính là người cũ của họ trước đây là tiền đạo Henry. 

Trên phố Núi, HA.GL đã tiếp tục hợp đồng với Moussa. Đáng chú ý là sau khi đá 2 trận và ghi được 1 bàn vào lưới Đồng Nai, cựu tiền đạo của V.NB đã bị HA.GL sa thải. Nhưng sau một thời gian thử việc ngoại binh không  đạt,  HLV Guillaume Graechen yêu cầu lấy lại Moussa bởi theo ông, chỉ có Moussa mới hợp với lối chơi của HA.GL do chân sút này từng được đào tạo ở Học viện JMG Bờ Biển Ngà. Nhưng nhiều nhà chuyên môn nghi ngờ về khả năng thành công của thương vụ này bởi Moussa từng thử việc ở Than.QN, XSKT.CT, QNK.QN nhưng đều bị lắc đầu. Lý do để Moussa bị từ chối là anh có tiền sử chấn thương nên các HLV không muốn mạo hiểm. 

Đồng Nai thanh lý Huỳnh Kesley
Mới đây, Đồng Nai đã thanh lý hợp đồng với Huỳnh Kesley. Lý do là phong độ của tiền đạo nhập tịch này thời gian qua quá kém, không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn của BHL và được coi là một trong những nguyên nhân khiến Đồng Nai thi đấu không hiệu quả ở giai đoạn 1 của V - League 2015. 

Thay cho Huỳnh Kesley, HLV Trần Bình Sự đã tậu cầu thủ nhập tịch khác, đó là Nguyễn Hằng Tcheuko Minh, tiền vệ vừa chia tay Đồng Tháp.  




(báo bóng đá)