Bong da

Việt Nam

Chuyện nhỏ của một ông bầu yêu cái đẹp

Cập nhật: 03/06/2014 14:19 | 0

Ngay từ những ngày đầu làm bóng đá cách đây gần 20 năm, Chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng đã luôn dạy dỗ các cầu thủ tôn trọng lối chơi fair play cũng chính là tôn trọng mình trong bóng đá.

Từ ngày bầu Thắng lên làm chủ tịch VPF cách đây hai mùa bóng, tiêu chí bóng đá cao thượng là khẩu hiệu tư tưởng hàng đầu mà ông luôn mong muốn các đội bóng phải triệt để tuân thủ.

Khi còn sâu sát với ĐT Long An, bầu Thắng luôn nhắc nhở anh em cầu thủ cả trên sân cỏ lẫn đời thường đều phải sống đẹp, chơi đẹp, trung thực và cao thượng. ĐT Long An là đội bóng đoạt nhiều giải phong cách nhất trong số các CLB chơi ở V-League và không có chuyện cầu thủ tiêu cực hoặc nghi ngờ liên quan đến cá cược.

Chuyện nhỏ của một ông bầu yêu cái đẹp - 1

Bầu Thắng (trái) trong lễ trao giải Fair Play 2013. Ảnh: XUÂN HUY

Bầu Thắng kể lại một số câu chuyện nhỏ về cách dạy cầu thủ nhằm giúp họ thuộc lòng “ba không” của ông: không có tiêu cực, không bệnh thành tích và không chủ nghĩa cá nhân.

Ông từng nhắn nhủ cầu thủ: “Khi về đội bóng này, tôi đã bảo đảm cuộc sống cho các em và gia đình. Thế nên chỉ cần một trận đấu có bán vé mà các em đá thiếu tích cực, ý là tôi chưa nói các em có thái độ tiêu cực này khác đâu nhé, là không thể chấp nhận”.

Ông bầu Võ Quốc Thắng rất tâm lý khi gọi đội ĐT Long An là một tập thể ngôi sao chứ không có ngôi sao nào cả. Ông luôn đề cao tính đồng đội luôn thi đấu với tinh thần cống hiến, trung thực và cao thượng, không có cá nhân ngôi sao.

Thật lạ lùng ở CLB ấy thường có nhiều tấm gương fair play trong bối cảnh nhiều cầu thủ, đội bóng tan nát vì tiêu cực với những đồng tiền bẩn. Hồi năm 2002, bầu Thắng từng móc tiền túi ra thưởng cho đội trưởng Phan Văn Giàu vì dám đứng lên tố cáo những người muốn mua chuộc anh bán độ; ba năm sau, Phan Văn Tài Em không nghe lời rủ rê, lôi kéo của đồng đội làm độ ở SEA Games 23 và dũng cảm nói không với cái xấu; năm 2012, hậu vệ Nhật Tân về nhất trong buổi lễ trao giải thưởng Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM sau hành động vạch trần âm mưu mua bán độ tại một trận đấu ở giải hạng Nhất…

Có lần bầu Thắng tâm sự khiến các cầu thủ rất cảm động và mỗi lần ra sân đều nghiến răng đá hết mình vì câu nói ấy: “Các em cứ chơi hết khả năng đi, mình có thua chẳng sao cả. Anh thà rớt hạng mà đội nhà giữ gìn sự trong sạch còn hơn là trụ hạng bằng mọi giá!”.

Bầu Thắng thường chia sẻ với cầu thủ: “Các em có biết người dân Long An còn nghèo lắm không? Họ bán mặt cho đất, bán lưng cho trời, tiết kiệm từng đồng bạc để mua vé vào xem các em đá bóng. Vì vậy mình phải biết trân trọng khán giả. Họ đang nuôi mình đấy! Các em thi đấu không trung thực là lừa gạt họ. Giới hâm mộ tinh ý lắm, các em đừng nghĩ dễ qua mặt họ. Làm điều xấu sẽ ám ảnh các em suốt đời và anh Thắng mà biết có tiêu cực thì cỡ nào cũng xử tới nơi tới chốn”.



(bóng đá 24h)