Bong da

Việt Nam

CLB Hải Phòng: Niềm vui không từ trên trời rơi xuống

Cập nhật: 13/01/2015 07:38 | 0

Trước mùa giải 2015, Hải Phòng đã xác định rõ những khó khăn và thách thức mà họ phải đối mặt để sớm có những giải pháp phù hợp. Kết quả bước đầu tại V-League 2015 mà đội bóng đất Cảng nhận được là mỹ mãn: 6 điểm tuyệt đối sau 2 vòng và đứng ở vị trí thứ nhì trên BXH.

CLB Hải Phòng: Niềm vui không từ trên trời rơi xuống
CLB Hải Phòng: Niềm vui không từ trên trời rơi xuống
ĐẠP LÊN GIAN KHÓ ĐỂ BAY CAO
Từ đầu năm 2013, Hải Phòng không còn hầu bao rủng rỉnh nên trong 2 mùa bóng gần đây, ngân quỹ ít ỏi không cho phép đội chủ sân Lạch Tray mang về những ngôi sao lớn. Do phải sử dụng nhiều hơn lực lượng trẻ nên thành tích của Hải Phòng không mấy ổn định tại V-League 2013 và 2014.  Chủ tịch CLB Hải Phòng – Trần Mạnh Hùng chia sẻ: “Từng có thời điểm Hải Phòng xác định sẽ chiến đấu bằng vũ khí tinh thần ở mùa giải 2015. Tuy nhiên, chức vô địch Cúp QG 2014 mà đội bất ngờ giành được đã trở thành động lực lớn để đội tự tin hướng đến mùa giải 2015”.

Thật vậy, ngay khi mùa bóng 2014 hạ màn, Hải Phòng đã bắt tay xây dựng lực lượng cho V-League 2015. Chính việc khởi động sớm màn tuyển quân giúp Hải Phòng thu lợi khi các tân binh đều có hiệu quả sử dụng cao, bổ sung hợp lý cho lực lượng cũ nhưng chỉ “ngốn” chi phí dễ chịu như Phùng Văn Nhiên, Nguyễn Anh Hùng, Trần Đức Dương, Đặng Khánh Lâm... 


Quá trình xây dựng lực lượng của Hải Phòng kết thúc sớm khiến nhiều người còn tưởng rằng đội chủ sân Lạch Tray “bất động” trong thời gian dài trước mùa giải 2015. Ví dụ tiêu biểu là việc Hải Phòng “chấm” 2 chân sút ngoại là Stevens và Fagan rồi ký hợp đồng với họ cả tháng trước ngày V-League 2015 khai màn trong khi hàng loạt CLB khác vẫn loay hoay trong việc tuyển “Tây” khi mùa giải đã diễn ra.

“ĐIỂM SÁNG” TRƯƠNG VIỆT HOÀNG
Quyết định trao quyền dẫn dắt đội bóng cho HLV Trương Việt Hoàng được lãnh đạo “chốt” khá sát ngày mùa giải mới khởi tranh, nhưng thực tế là cựu danh thủ này đã bắt tay vào công việc của một HLV trưởng từ hồi tháng 10/2014. Với khoảng 2 tháng luyện quân khá “yên tĩnh”, HLV trẻ tuổi nhất V-League 2015 đã cơ bản tạo được những phương án thi đấu phù hợp với những hoàn cảnh khác nhau cho Hải Phòng.

Sự tự tin vào thành quả lao động cùng các học trò đã được HLV Trương Việt Hoàng bày tỏ từ trước khi bước vào trận đầu tiên của V-League 2015. Thời điểm đó, vị HLV 39 tuổi chia sẻ: “Mùa này, Hải Phòng dù bị thủng lưới sớm vẫn phải chơi chắc chắn, thực hiện đúng đấu pháp, không nôn nóng. Ngay cả trên sân nhà cũng có lúc chấp nhận đá phòng thủ phản công, chờ thời cơ giải quyết trận đấu!”.


Diễn biến của 2 trận thắng trước SLNA và Thanh Hoá đã thể hiện rõ nét lối chơi của đội bóng đất Cảng đúng như những tuyên bố kể trên của HLV Trương Việt Hoàng. Họ thể hiện sự chỉn chu ở hàng thủ (là đội duy nhất chưa thủng lưới), từ đó tận dụng sự ăn ý cũng như khả năng săn bàn nhạy bén của hàng công để quyết định trận đấu. 

Khởi đầu của Hải Phòng tại V-League 2015 làm giới chuyên môn và NHM ngỡ ngàng, nhưng với người trong cuộc thì đó là thành quả xứng đáng với những nỗ lực của họ trong thời gian qua.

Đinh Tiến Thành mở “lò” đào tạo trẻ


Trung vệ Tiến Thành hiện đang dưỡng thương và chưa thể thi đấu. Tuy nhiên, anh vẫn được NHM đất Cảng dành những lời khen ngợi thời gian gần đây nhờ việc chuẩn bị đưa Trung tâm đào tạo trẻ Tiến Thành đi vào hoạt động. Với kế hoạch đầu tư bài bản, kể cả việc thuê HLV ngoại, “lò” đào tạo này hứa hẹn sẽ có những đóng góp đáng kể cho bóng đá Hải Phòng trong tương lai không xa.


(báo bóng đá)