Bong da

Việt Nam

Công bố danh sách ĐT Olympic Việt Nam: 2/3 lực lượng là tân binh

Cập nhật: 14/08/2014 00:17 | 0

VFF đã công bố danh sách ĐT Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 17 tại Hàn Quốc diễn ra vào tháng 9 tới. Theo quan điểm của những nhà chuyên môn, bên cạnh việc tham dự đấu trường châu lục, đội bóng trẻ của Việt Nam sẽ phải hướng tới những mục tiêu trong tương lai, mà cụ thể là SEA Games 28.

Công bố danh sách ĐT Olympic Việt Nam: 2/3 lực lượng là tân binh
Công bố danh sách ĐT Olympic Việt Nam: 2/3 lực lượng là tân binh
* Tổng hợp chuyển nhượng ngày 13/8
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
 
Trong số 29 cầu thủ được triệu tập, có một số cầu thủ từng tham dự SEA Games 2013 tại Myanmar như: Bửu Ngọc, Ngọc Đức, Phi Sơn, Mạnh Hùng, Minh Tuấn, Huy Hùng, Thanh Hiền, Phi Sơn và đặc biệt là tiền đạo Mạc Hồng Quân. Có thể thấy dụng ý của HLV Miura cũng bộ phận chuyên môn ở VFF khi chọn lựa những cầu thủ từng tham dự SEA Games 27 tham gia vào thành phần ĐT Olympic Việt Nam. 
 
Đây đều là những cầu thủ đạt phong độ tốt trong màu áo CLB. Hơn thế nữa, kinh nghiệm thi đấu quốc tế của họ sẽ trở thành chỗ dựa cho các đồng đội vốn đang hạn chế về kinh nghiệm trận mạc, đặc biệt là khả năng vượt qua sức ép tâm lý ở những đấu trường quốc tế.
 
Trong số này, Bửu Ngọc (thủ môn), Mạnh Hùng, Ngọc Đức (hậu vệ), Huy Hùng, Thanh Hiền, Phi Sơn (tiền vệ), Minh Tuấn, Hồng Quân (tiền đạo) sẽ trở thành bộ rường cột của ĐT Olympic Việt Nam. 
 
Phần lớn trong số những cầu thủ được triệu tập lần này đều chưa lên ĐT Olympic, thậm chí, có vài cái tên vẫn còn xa lạ với NHM bóng đá nước nhà. Đó là Võ Ngọc Cường, Lê Văn Nghĩa, Nguyễn Minh Tùng, Phạm Văn Thành, Võ Ngọc Đức, Nguyễn Văn Mạnh, Đào Nhật Minh… 
 
Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây đều là những cầu thủ tiềm năng nhưng cần phải rèn giũa bản lĩnh trận mạc. Việc triệu tập các cầu thủ này lên ĐT Olympic cũng là cách để bóng đá Việt Nam chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 2015 tại Singapore.
 
Về thành phần BHL, VFF đã triệu tập các HLV Đỗ Mạnh Dũng, Nguyễn Thanh Sơn, Lê Tuấn Long và Nguyễn Văn Cường lên tuyển lần này trong vai trò trợ lý cho HLV Miura. Ngày 17/8, ĐT Olympic Việt Nam sẽ chính thức tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam.
 
DANH SÁCH CỤ THỂ

Thủ môn (4): Võ Ngọc Cường (Khánh Hòa), Nguyễn Văn Công (HN.T&T), Trần Bửu Ngọc (Đồng Tháp), Lê Văn Nghĩa (HN.T&T)
 
Hậu vệ (7): Phạm Hoàng Lâm (ĐT.LA), Nguyễn Minh Hải (Hà Nội), Sầm Ngọc Đức (HN.T&T), Nguyễn Minh Tùng (V.NB), Phạm Mạnh Hùng, Nguyễn Văn Mạnh, Võ Ngọc Đức (SLNA)
 
Tiền vệ (14): Đào Nhật Minh (Than.QN), Hồ Ngọc Thắng, Đặng Anh Tuấn, Giang Trần Quách Tân (SHB.ĐN), Nguyễn Huy Hùng, Đỗ Hùng Dũng, Đỗ Văn Thuận (Hà Nội), Phạm Văn Thành (HN.T&T), Hồ Sỹ Sâm, Cao Xuân Thắng, Hồ Khắc Ngọc, Trần Phi Sơn (SLNA), Huỳnh Văn Thanh (Bình Định), Nguyễn Thanh Hiền (CS.ĐT)
 
Tiền đạo (4): Ngân Văn Đại (Hà Nội), Nguyễn Hữu Khôi (Nam Định), Vũ Minh Tuấn (Than.QN), Mạc Hồng Quân (HV.AG)
 


(báo bóng đá)