Bong da

Việt Nam

Cuộc đua vô địch V-League: Lời thách thức từ FLC Thanh Hóa

Cập nhật: 04/08/2015 11:57 | 0

Chỉ kém B.Bình Dương đúng 1 điểm, FLC Thanh Hóa đang trở thành đối trọng lớn trên hành trình bảo vệ ngôi vương của đội bóng đất Thủ. Đại diện xứ Thanh có rất nhiều lợi thế so với B.BD nên sẽ không ngạc nhiên nếu thời gian tới họ còn vươn lên mạnh mẽ hơn nữa.

Cuộc đua vô địch V-League: Lời thách thức từ FLC Thanh Hóa
Cuộc đua vô địch V-League: Lời thách thức từ FLC Thanh Hóa

B.BD CÓ THỰC SỰ MẠNH?

Trước khi bước vào mùa giải 2015, lãnh đạo B.BD đã thẳng thắn nói rằng, lực lượng của họ rất “chất” nhưng tính chiều sâu thì không thật đảm bảo và với chặng đường dài như ở V-League thì điều đó đem đến những lo ngại. Thực tế, trong khoảng 5-6 vòng đấu trở lại đây, B.BD đã bị “cơn bão” chấn thương tàn phá, ảnh hưởng nhiều đến những toan tính của họ. Điển hình là hai trung vệ trụ cột Đình Luật và Phước Tứ chấn thương, phải ra Hà Nội điều trị dài hạn chưa trở lại thì mới đây đến lượt hậu vệ trái Xuân Thành phải tạm thời chia tay đội cũng để đi chữa chấn thương. 


Bị sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng ở hàng thủ, GĐKT Mai Đức Chung thường xuyên phải vào vai “thợ hàn”. Nhưng điều đó không là sự đảm bảo chắc chắn cho 7 vòng đấu còn lại của B.BD bởi nếu Xuân Luân, Michal Nguyễn, Đặng Robert, Văn Hoàn bị thẻ phạt hay chấn thương thì đội bóng đất Thủ sẽ lại khủng hoảng trầm trọng bởi rất khó để tìm người thay thế. Nên nhớ, hiện tại trong danh sách cầu thủ khỏe mạnh vừa nêu trên chỉ có hai trung vệ đích thực là Xuân Luân, Michal Nguyễn nên sẽ chất chứa nhiều hiểm nguy cho B.BD ở chặng đường còn lại của mùa giải. Đó là chưa kể, B.BD đang phải căng sức cho cả mặt trận Cúp QG (FLC Thanh Hóa đã bị loại) nên GĐKT Mai Đức Chung sẽ phải có những tính toán để phân phối nhân sự sao cho hợp lý.

Trong khi đó, lịch thi đấu các vòng tới của B.BD không hề dễ thở chút nào khi phải gặp các đối thủ khó chơi như ĐT.LA, HN.T&T, Hải Phòng và chính đối thủ đang cạnh tranh quyết liệt với họ là FLC Thanh Hóa. Đặc biệt, với đội bóng từng thay nhiều người dẫn dắt chuyên môn như B.BD thì luôn ẩn chứa những nguy cơ bất ổn. Đó chính là nỗi lo lớn với họ trên hành trình bảo vệ ngôi vô địch.

CHỜ XỨ THANH PHẤT CỜ!

Trong thời gian thi đấu thăng hoa vừa qua, FLC Thanh Hóa rất khiêm tốn khi nói về mục tiêu vô địch. HLV Hoàng Thanh Tùng cho biết đội bóng xứ Thanh sẽ cố gắng giải quyết từng trận và “tránh” nói về chiếc cúp vô địch nhằm giảm áp lực cho toàn đội. Điều đó cũng là hợp lý bởi FLC Thanh Hóa chưa phải là đội bóng “muốn thắng là thắng được” nên họ khiêm tốn là lẽ đương nhiên. 

Tuy nhiên, FLC Thanh Hóa nắm những lợi thế và có thể soán ngôi vô địch của B.BD khi được sự hẫu thuẫn lớn từ nguồn tài chính dồi dào của Tập đoàn FLC, cầu thủ duy trì sự đoàn kết và nhất là luôn thi đấu thăng hoa trên sân nhà. HLV Phan Thanh Hùng của HN.T&T nhận định: “FLC Thanh Hóa không thua kém B.BD về tiền bạc, tham vọng nhưng họ không phô trương mà muốn âm thầm tiến lên để tránh sự soi mói từ các đội. Việc họ đặt mục tiêu cụ thể cho từng trận đấu chứ không vo tròn phải vô địch này kia là đòn tâm lý hay, giúp  các cầu thủ không phải chơi bóng trong tình trạng như đeo chì dưới chân”.


Vừa qua, đội bóng xứ Thanh nhận được sự đảm bảo lớn về tài chính từ Tập đoàn FLC và với việc cứ thắng là toàn đội nhận 500-600 triệu đồng tiền thưởng đã trở thành liều doping tinh thần vô cùng lớn với các cầu thủ cũng như BHL. Bên cạnh đó, việc được thi đấu trên sân nhà 4/7 trận còn lại cũng đem đến lợi thế lớn đối với thầy trò HLV Hoàng Thanh Tùng. Nên nhớ, từ mùa giải 2014 đến nay, tại đấu trường V-League, FLC Thanh Hóa chưa từng nhận thất bại trên sân nhà và điều đó đem đến sự tự tin lớn cho họ.

Lãnh đạo FLC Thanh Hóa nung nấu giấc mơ làm được nhiều hơn tấm HCĐ mà họ đã từng giành được tại V-League 2014. Và với đà thăng tiến cùng những lợi thế có trong tay, đội bóng xứ Thanh đang là cái tên đáng gờm trong cuộc đua đến chức vô địch V-League 2015.

Thay “tướng” là ổn định?
Trong 6 mùa giải gần đây, SHB.ĐN, SLNA và HN.T&T đều vô địch V-League mà không có sự thay đổi ở băng ghế chỉ đạo. Nhưng ở mùa giải này, FLC Thanh Hóa, B.BD đều có những thay đổi ở “chiếc ghế nóng” và ngạc nhiên ở chỗ là họ vẫn duy trì được sức mạnh, thành tích tốt và đang là ứng viên nặng ký nhất cho chức vô địch. Phải chăng, công thức lên ngôi vô địch năm nay là cần thay “tướng” thì mới có thể bay cao?




(báo bóng đá)