Bong da

Việt Nam

Cựu đội trưởng Nguyễn Minh Phương ấn tượng về tinh thần của ĐTVN

Cập nhật: 08/12/2014 14:19 | 0

Có mặt trong ĐT Việt Nam ở trận bán kết cách đây 4 năm trên đất Malaysia tại AFF Suzuki Cup 2010, cựu đội trưởng tiền vệ Nguyễn Minh Phương tỏ ra rất ấn tượng về tinh thần của các "đàn em" ở trận đấu gặp Malaysia diễn ra tối 7/12.

Cựu đội trưởng Nguyễn Minh Phương ấn tượng về tinh thần của ĐTVN
Cựu đội trưởng Nguyễn Minh Phương ấn tượng về tinh thần của ĐTVN
"Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu quá xuất sắc và đầy cảm xúc trước đối thủ Malaysia ngay trên sân Shah Alam, và trước khoảng 80 ngàn khán giả chủ nhà. Mở ra rất nhiều lợi thế và hy vọng cho tuyển Việt Nam trong việc có mặt ở trận chung kết", Minh Phương chia sẻ. 

"Đầu tiên, tôi rất bất ngờ trước tinh thần thi đấu đầy tự tin của tuyển Việt Nam. Dù bị dẫn bàn trước, nhưng anh em vẫn chơi rất bình tĩnh và kiểm soát bóng rất tốt chứ không hề bị rối và cuốn vào lối đá của đối phương. Ngoài tuyến tiền vệ kiểm soát bóng tốt, hàng phòng ngự ở trận này cũng chơi chặt chẽ hơn rất nhiều so với những trận trước". 

"Riêng quả phạt 11m cho đội Malaysia, nói thật những góc máy không cho thấy rằng Huy Hùng phạm lỗi, nhưng lại có cảm giác bóng đã trúng tay của cầu thủ Malaysia, vậy mà chẳng hiểu sao trọng tài lại thổi phạt 11m đội bóng của chúng ta. Ngay các cầu thủ Malaysia cũng bất ngờ khi được… hưởng quả phạt này. Cứ nhìn ánh mắt và gương mặt ngạc nhiên của họ đã nói lên nhiều điều. Tuy nhiên, thi đấu ở sân khách thì chúng ta phải chấp nhận những rủi ro như thế". 

Tiền vệ Văn Quyết và các đồng đội ăn mừng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 trước Malaysia - Ảnh: Phan Tùng

"Lối chơi của tuyển Malaysia so với cách đây 4 năm không nhiều thay đổi, nhưng thời điểm ấy chúng ta phải đá với vị thế của đội trên cơ vì đang là đương kim vô địch, nên việc bằng mọi giá phải thắng đã tạo nên sức ép rất lớn cho ĐTVN, cộng thêm một vài sai lần cá nhân đã dẫn đến trận thua 0-2 ở bán kết lượt trên đất Malaysia".

"Ở giải năm nay, đội tuyển của chúng ta trẻ hơn, lối chơi đa dạng và thể lực tốt hơn, nên đã có được trận thắng 2-1 ở trận bán kết lượt đi. Kết quả này sẽ là một lợi thế rất lớn cho tuyển Việt Nam ở trận lượt về trên sân nhà, và tôi tin đội tuyển của chúng ta sẽ có mặt ở trận chung kết".

"Tuy nhiên, trước mắt vẫn còn 1 trận bán kết lượt về đầy khó khăn và mong các anh em sẽ tập trung cao nhất cho trận đấu này, thay vì cứ mãi mê nghĩ đến trận thắng vừa qua”, Minh Phương kết luận. 


(báo bóng đá)