Bong da

Việt Nam

Đằng sau thái độ nổi đoá của HLV U19 Australia

Cập nhật: 06/09/2014 11:38 | 0

Quá choáng trước màn trình diễn của của U19 Việt Nam và có phần bị sốc khi đội nhà thua cuộc, HLV Paul Okon của U19 Australia đã không giữ được bình tĩnh dẫn đến việc “nổi đóa” sau trận đấu.

Đằng sau thái độ nổi đoá của HLV U19 Australia
Đằng sau thái độ nổi đoá của HLV U19 Australia
Khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, giống như phép lịch sự, HLV Graechen tiến tới bắt tay người đồng nghiệp Paul Okon. Tuy nhiên, đáp lại thiện chí “chơi đẹp” của ông thầy người Pháp, ông Paul Okon lại gây sự.

Những câu nói tranh luận và thái độ nóng nảy của vị HLV U19 Australia khiến ông Graechen ngỡ ngàng, để rồi vị HLV người Pháp phải… cười trừ trước khi tiến vào đường hầm sân Mỹ Đình tham dự buổi báo.

Rất tinh ý, giới truyền thông đã hỏi HLV Graechen rằng: “Có phải ông Paul định gây sự với ông giống như những gì đã diễn ra sau trận đấu ở vòng loại U19 châu Á 2013 hay không?”.

VIDEO: Thua trận, HLV U19 Australia nổi nóng với HLV Guillaume





Nhà cầm quân người Pháp không muốn làm mất mặt mặt người đồng nhiệm nên chỉ trả lời: “Không vấn đề gì cả”.

Tuy nhiên, với những ai chứng kiến từ đầu kiểu nổi đóa của HLV Paul Okon thì chắc hẳn sẽ hiểu sâu hơn về sự thiếu chuyên nghiệp của “thuyền trưởng” U19 Australia.

Sau trận thua 1-5 trước U19 Việt Nam ở giải đấu diễn ra tại Indonesia cách đây gần 1 năm, U19 Australia tỏ rõ quyết tâm đòi lại món nợ này bằng việc tăng cường lực lượng mạnh mẽ, trong đó có đến 14 cầu thủ đang thi đấu tại giải A-League để hi vọng giành chiến thắng trước U19 Việt Nam tại giải U19 ĐNÁ - Cúp NutiFood 2014.

U19 Australia (trái) thêm một lần nhận trái đắng trước U19 Việt Nam - Ảnh: Phan Tùng

Đội bóng đến từ xứ sở chuột túi tỏ rõ ý đồ “gỡ lại thể diện” bằng lối đá chặt chẽ và tấn công đa dạng. Nhưng trước đối thủ cao lớn hơn mình rất nhiều, các chàng trai U19 Việt Nam vẫn đứng vững và khiến đối thủ phải căng đắng đón nhận thêm một thất bại nữa bằng pha dứt điểm đẳng cấp của Công Phượng ở phút 89.

Đó là bàn thắng thứ 4 của Công Phượng vào lưới U19 Australia trong hai lần chạm mặt giữa đôi bên, một kỳ tích mà có lẽ rất lâu nữa, một cầu thủ nội mới có thể tái hiện được.

Quá choáng trước kết quả "khó tin", HLV Paul Okon đã không giữ được bình tĩnh dẫn đến việc nổi đóa với đồng nghiệp Graechen. Thậm chí, sự nóng nảy của HLV Paul Okon còn lan vào tận cuộc họp báo sau trận.

Bàn thắng của Công Phượng thực sự khiến HLV Paul Okon bị sốc nặng - Ảnh: Phan Tùng

Paul Okon từng nhiều năm đeo chiếc băng đội trưởng ĐT Australia và được xem là huyền thoại của bóng đá nước này. Cựu cầu thủ sinh năm 1972 có nhiều năm chinh chiến ở các giải bóng đá hàng đầu của Italia, Anh và là cái tên được trọng vọng sau khi giải nghệ.

Tài năng chơi bóng có thừa, lại có một tầm ảnh hưởng lớn sau khi chuyển sang công việc huấn luyện, nhưng Paul đã không thể giúp U19 Australia vượt qua U19 Việt Nam. Thậm chí, ông thầy này đã phải thốt lên: “U19 Việt Nam có Công Phương quá tài năng”.

Sau nhiều năm lỡ hẹn VCK World Cup, bóng đá Australia đã xin gia nhập liên đoàn bóng đá châu Á để từ đó tăng cơ hội được dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Họ hiểu, nếu vẫn tiếp tục “sinh hoạt” ở châu Đại Dương thì kiểu gì cũng phải tiếp tục đá play-off với đại diện Nam Mỹ và khi đó cơ hội dự World Cup sẽ mong manh hơn rất nhiều.

Họ nghĩ rằng, sau khi chuyển sang AFC thì các đội bóng châu Á sẽ “vừa miếng” với mình hơn. Nhưng có lẽ, sau 2 lần nếm trải thất bại trước U19 Việt Nam, bóng đá Australia sẽ có cái nhìn khác, thậm chí là ngưỡng mộ trước màn trình diễn của U19 Việt Nam.


(báo bóng đá)