Bong da

Việt Nam

Để CĐV làm loạn, ĐT Indonesia bị phạt nặng ở vòng loại World Cup 2018

Cập nhật: 26/05/2015 10:57 | 0

Theo đó, ĐT Indonesia sẽ phải thi đấu trên sân không khán giả khi chạm trán với Iraq và chơi trên sân trung lập khi đụng độ Thái Lan tại vòng loại World Cup 2018.

Để CĐV làm loạn, ĐT Indonesia bị phạt nặng ở vòng loại World Cup 2018
Để CĐV làm loạn, ĐT Indonesia bị phạt nặng ở vòng loại World Cup 2018
Quyết định này được đưa ra bởi Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sau khi đất nước này để xảy ra tình trạng CĐV quậy phá, đốt pháo sáng trong trận đấu giữa U23 Đông Timor và U23 Hàn Quốc tại vòng loại U23 châu Á 2016 – bảng đấu mà Indonesia đóng vai trò là chủ nhà. 

Theo kết quả bốc thăm, Indonesia nằm ở bảng F vòng loại World Cup 2018 với Iraq, Việt Nam, Thái Lan, Đài Loan (TQ). Họ sẽ mở đầu chiến dịch với trận đấu với Đài Loan (TQ) vào ngày 11/6. Sau đó Indonesia sẽ được thi đấu 2 trận trên sân nhà với Iraq (16/6) và Thái Lan (8/10), đan xen giữa 2 trận kể trên sẽ là chuyến làm khách đến sân Mỹ Đình gặp ĐT Việt Nam ở tháng 9.

Tuy nhiên với án phạt mà AFC đưa ra, ngoài việc phải nộp 20.000 USD tiền phạt, ĐT Indonesia còn phải thi đấu trên sân nhà không khán giả với Iraq. Ngoài ra, họ cũng buộc lòng chơi trên sân trung lập với Thái Lan. 

Mâu thuẫn giữa PSSI với chính phủ Indonesia cũng ảnh hưởng tiêu cực đến bóng đá đất nước này 

Rõ ràng đây là cơ hội không thể tốt hơn để Iraq và Thái Lan bứt tốc trên BXH, qua đó nuôi niềm hy vọng giành vé vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á hoặc chí ít cũng sẽ là VCK Asian Cup 2019. 

Trái với Iraq và Thái Lan, bóng đá Indonesia liên tục gặp phải vận rủi trong thời gian vừa rồi. Ngoài án phạt từ AFC, họ còn đối mặt với “lưỡi dao” treo lơ lửng trên đầu từ phía FIFA. Nguyên do là bởi những mâu thuẫn giữa PSSI (Liên đoàn bóng đá Indonesia) với chính phủ nước này.

Được biết, FIFA sẽ có quyết định cuối cùng vào ngày 29/5 tới đây. Và án phạt nặng nhất sẽ là cấm thi đấu quốc tế với đất nước vạn đảo. 


(báo bóng đá)