Bong da

Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam: Những giọt mồ hôi mặn đắng!

Cập nhật: 30/09/2014 07:38 | 0

Sau khi chào và cám ơn các khán giả Việt Nam đã đến sân Incheon cổ vũ đội nhà, bước vào khu vực kỹ thuật, thủ môn Kiều Trinh đã gần như không đứng vững vì kiệt sức.

ĐT nữ Việt Nam: Những giọt mồ hôi mặn đắng!
ĐT nữ Việt Nam: Những giọt mồ hôi mặn đắng!
VIDEO: Nữ Việt Nam 0-3 Nữ Nhật Bản (Bán kết Asiad 17)



Cũng dễ hiểu, bởi cô đã vắt kiệt sức lực bảo vệ cho mành lưới của đội nhà trước những đợt tấn công ồ ạt của đối thủ Nhật Bản. Và nếu không có sự xuất sắc của Kiều Trinh cùng sự nỗ lực đến tận cùng của hàng thủ, có lẽ kết quả trận đấu đã không dừng lại ở thất bại 0-3.

Sự nỗ lực của Kiều Trinh và các đồng đội đã khiến HLV trưởng Norio Sasaki của Nhật Bản phải lên tiếng khen ngợi trong cuộc họp báo sau trận đấu. Tuy nhiên ít người biết rằng, trước khi bước vào trận bán kết gặp Nhật Bản, những tuyển thủ thuộc dạng cựu trào như Kiều Trinh, Ngọc Anh, Minh Nguyệt, Nguyễn Thị Thanh đã động viên nhau cháy hết mình cho cơ hội được xem là lần cuối họ có mặt ở đấu trường Asiad. Nó cũng giống cái cơ hội giành vé có mặt ở vòng chung kết World Cup 2015 mà họ đã từng bỏ lỡ cách đây chưa lâu ngay trên sân nhà, và đấy vẫn là nỗi tiếc nuối khôn nguôi của Kiều Trinh, của Ngọc Anh, Minh Nguyệt và của cả làng bóng đá nữ Việt Nam.

Tối qua, chứng kiến các nữ cầu thủ Việt cắn răng động viên nhau chống trả những đợt tấn công của đối phương ở dưới sân cỏ, trên khán đài hàng trăm cổ động viên Việt Nam trong sắc áo đỏ rực đã liên tục hò reo “tiếp lửa” cho các nữ tuyển thủ. Thế nhưng, họ đã lực bất tòng tâm trước một đối thủ quá mạnh. Nhìn Kiều Trinh và các đồng đội thở dốc và vuốt những giọt mồ hôi đang chảy ròng ròng trên gương mặt khi trận đấu kết thúc, Nguyễn Tuấn Anh – một du học sinh đã thốt lên: “Nhìn các chị thương quá”, rồi anh bạn trẻ ấy đã cùng mọi người vỗ tay không ngớt như một cách chia sẻ với các nữ tuyển thủ khi họ đến chào và cám ơn các CĐV trên khán đài.

Những giọt mồ hôi mặn đắng sau những nỗ lực đến tận cùng, thật đáng trân trọng xiết bao!


(báo bóng đá)