Bong da

Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam: Nữ nhi không thường tình

Cập nhật: 30/09/2014 07:57 | 0

ĐT Việt Nam đã không thể viết thêm một câu chuyện cổ tích tại Asiad ở cuộc đối đầu với nhà vô địch thế giới, vô địch châu Á. Nhưng chứng kiến màn trình diễn của các nữ cầu thủ Việt Nam, ai cũng phải xúc động. Tinh thần, nghị lực và khát vọng Việt Nam đã được các học trò HLV Mai Đức Chung thể hiện một cách cao độ.

ĐT nữ Việt Nam: Nữ nhi không thường tình
ĐT nữ Việt Nam: Nữ nhi không thường tình
ĐT Việt Nam đã thua bởi đối thủ có đẳng cấp cao hơn rất nhiều. Thế nhưng, đánh giá ở góc độ tận hiến cho màu cờ sắc áo, có thể khẳng định, các nữ cầu thủ của chúng ta đã có một chiến thắng vô cùng ấn tượng. Đó là chiến thắng của tình yêu, của chân giá trị Việt. Và, đó cũng là chiến thắng của niềm tin vào tương lai.


Chiều qua, tất cả đều thừa nhận, khoảng cách về trình độ giữa bóng đá nữ Việt Nam và bóng đá nữ Nhật Bản vẫn là rất lớn. Thế nhưng, điều khiến NHM ấn tượng và xúc động chính là việc, các nữ cầu thủ của chúng ta không chấp nhận trở thành một đối thủ tầm thường. Họ chiến đấu đến tận giây phút cuối cùng với lòng tự trọng của những chiến binh. Có cảm giác, đối thủ của ĐT Việt Nam không chỉ là một ĐT Nhật Bản toàn năng mà còn là giới hạn trong mỗi học trò HLV Mai Đức Chung. Và cuối cùng, họ đã biết vượt lên chính mình, không chấp nhận buông xuôi để nhận lấy về mình sự tôn trọng của đối thủ và NHM.


Mang phận nữ nhi, nhưng các cầu thủ của chúng ta đã làm được những việc thật phi thường. Quan trọng hơn, từ nghị lực và khát vọng vượt lên trên mọi thách thức của họ, bóng đá Việt Nam có thêm động lực để hoàn thành sứ mệnh hội nhập. Với những tố chất con người Việt Nam và điều kiện của BĐVN, chúng ta đủ tự tin để đột phá vào những đấu trường lớn. Tin rằng, bằng tiếng vang Asiad, con đường lớn cho bóng đá nữ Việt Nam đã thực sự mở ra! 


(báo bóng đá)