Bong da

Việt Nam

ĐT Việt Nam: Bài thi cuối cùng

Cập nhật: 16/11/2014 09:57 | 0

Chiều nay, ĐT Việt Nam sẽ có màn tỉ thí với đối thủ nhiều duyên nợ Malaysia. Giới chuyên môn cho rằng, đó là trận đấu thử để tìm ra nghiệm cho “bài toán” mang tên AFF Suzuki Cup. Với các cầu thủ, trận đấu này chính là bài kiểm tra mà họ cần phải giành điểm cao nếu không muốn làm khán giả ở sự kiện lớn nhất khu vực trong năm.

ĐT Việt Nam: Bài thi cuối cùng
ĐT Việt Nam: Bài thi cuối cùng
Một tuyển thủ vốn đang được HLV Toshiya Miura đánh giá rất cao tâm sự: “Tôi cảm thấy rất run vì không biết thầy sẽ chọn ai. Ai cũng muốn dự AFF Suzuki Cup mà thầy thì kín tiếng và chẳng biết thế nào mà đoán định”.

Cho đến thời điểm này, ông Miura đã thành công trong việc áp dụng triết lý bóng đá của mình ở đội bóng. Rằng, ở ĐT Việt Nam không có ngôi sao, không có những cầu thủ không thể thay thế. Và muốn có chỗ đứng, muốn tìm kiếm vinh quang thì dù là ai cũng phải biết xác định tư tưởng trở thành một bộ phận trong “cỗ máy” mang tên ĐT Việt Nam. 

Ông Miura luôn trân trọng tài năng của học trò, thậm chí, sẵn sàng đối thoại với họ để tìm ra sự đồng cảm cho mục tiêu tối thượng là thành công của ĐT Việt Nam, của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, nhà cầm quân này cũng muốn các cầu thủ phải thật sự cầu thị. Họ phải biết dẹp bỏ “cái tôi” để vì quyền lợi chung của tập thể.

Ai cũng biết, sau trận gặp Malaysia, bên cạnh việc đánh giá lại cả một quá trình chuẩn bị, ông Miura sẽ đưa ra quyết định khó khăn, đó là gút danh sách ĐT Việt Nam. Vậy nên, trận đấu với Malaysia là cơ hội cuối để các cầu thủ chứng minh chân giá trị, khát vọng, trách nhiệm và sự phù hợp với cả một tập thể.

Áp lực phải chứng minh đôi khi khiến bạn mệt mỏi, căng thẳng. Nhưng, áp lực cũng giúp bạn có thêm sức mạnh hoàn thành mục tiêu. Thế nên, hy vọng rằng, trong trận đấu chiều nay, những niềm hy vọng của bóng đá Việt Nam sẽ đá một trận thật tưng bừng và thành công trên nhiều phương diện để chính thức bước vào đấu trường AFF Suzuki Cup 2014.


(báo bóng đá)