Bong da

Việt Nam

ĐT Việt Nam: Bài toán của thầy, bài test của trò

Cập nhật: 28/10/2014 10:57 | 0

Chiều mai (29/10), ĐT Việt Nam sẽ gặp U23 Bahrain ở trận giao hữu đầu tiên trong đợt tập huấn tại khu vực phía Nam. Trận này và những trận đấu tập sắp tới sẽ là dịp để HLV Toshiya Miura giải những bài toán cho AFF Suzuki Cup 2014, đồng thời cũng là cơ hội để các tuyển thủ ghi điểm trong mắt ông thầy người Nhật Bản…

ĐT Việt Nam: Bài toán của thầy, bài test của trò
ĐT Việt Nam: Bài toán của thầy, bài test của trò
“TÔI CHỈ QUAN TÂM ĐẾN SỰ THỂ HIỆN CỦA CÁC HỌC TRÒ”
Lẽ ra, trong đợt tập huấn này ĐT Việt Nam tham dự giải bóng đá quốc tế do LĐBĐ TP.HCM (HFF) tổ chức, nhưng do giờ chót một số khách mời đã không thể có mặt như dự kiến nên giải đấu phải hoãn lại. Vì thế, HFF đã chủ động phối hợp với VFF mời hai đội “quân xanh” khác là U23 Bahrain và ĐT Sinh viên Hàn Quốc đến “đọ sức” với đội quân của HLV Miura. Theo đó, ĐT Việt Nam sẽ đấu với U23 Bahrain lúc 18h00 ngày 29/10 và với ĐT Sinh viên Hàn Quốc lúc 18h00 ngày 4/11. Cả hai trận đều diễn ra trên sân Thống Nhất.

Trong cuộc trao đổi với báo chí trước các trận giao hữu vào trưa hôm qua (27/10) tại khách sạn Đệ Nhất (TP.HCM), HLV Toshiya Miura đã bày tỏ: “Thực tế, tôi không nắm nhiều thông tin về các đội khách mời và tôi cũng không chú tâm lắm về điều ấy. Điều tôi quan tâm nhất chính là việc các học trò sẽ thể hiện ra sao về lối chơi, ý đồ chiến thuật… qua các trận đấu này”. 


Bên cạnh đó, vị HLV trưởng người Nhật Bản cũng khẳng định, đây là lần đầu tiên ĐT Việt Nam do ông cầm quân thi đấu trên sân Thống Nhất, nên “hy vọng các tuyển thủ sẽ nỗ lực thể hiện để có được những kết quả tốt nhất, nhằm tạo tiền đề cho AFF Suzuki Cup 2014 vào tháng tới”.

ĐỢT SÁT HẠCH CỦA CÁC TUYỂN THỦ
Thực tế, trong chuyến tập huấn ở phía Nam, ĐT Việt Nam không chỉ có 2 trận giao hữu với các đội khách mời quốc tế. Nói thế, bởi ngay sau trận đấu giao hữu với U23 Bahrain, dự kiến các học trò của ông Miura sẽ đá tập  với đội Đồng Nai vào chiều 30/10, và sau đó tiếp tục đấu với QNK Quảng Nam vào chiều 3/11, tức trước trận gặp Sinh viên Hàn Quốc 1 ngày.

Trước lịch đấu giao hữu khá dày và sát sao như thế, nhiều người đã lo là các tuyển thủ sẽ bị quá tải. Thế nhưng, bản thân HLV Miura lại không cảm thấy quan ngại về điều ấy, bởi trong tay ông có đến 30 cầu thủ và các trận giao hữu sẽ là điều kiện để ông có thể “xoay vòng” tung vào sân tất cả các học trò, từ đó định hình và tìm ra bộ khung chuẩn nhất của đội cho AFF Suzuki Cup 2014 sắp tới, vì thời gian từ nay đến đó chỉ còn khoảng 3 tuần. 


Tuy nhiên, HLV Miura cũng có chút âu lo bởi nếu các cầu thủ gặp chấn thương thì rất gay vì thời gian từ nay tới VCK AFF Suzuki Cup 2014 không còn nhiều. Ngoài ra, một vấn đề khá quan trọng là sau 4 trận giao hữu này, HLV Miura sẽ phải gạch tên 4 tuyển thủ trước khi đội di chuyển ra Hà Nội tiếp tục tập huấn. Vì vậy, những trận giao hữu sắp tới sẽ là đợt sát hạch quan trọng của các tuyển thủ Việt Nam và họ sẽ phải hết sức cố gắng nếu muốn trụ lại ở đội trong hành trình chuẩn bị và chinh phục chiếc cúp danh giá nhất khu vực Đông Nam Á. 

Thế nên, chẳng phải ngẫu nhiên mà HLV Miura phát biểu rằng, ông chỉ quan tâm đến sự thể hiện của học trò trong những trận giao hữu sắp tới. Đấy có thể xem là thông điệp mà ông muốn gửi đến các tuyển thủ trong đợt sát hạch đầu tiên này!


(báo bóng đá)