Bong da

Việt Nam

ĐT Việt Nam: Dốc toàn lực cho trận quyết đấu

Cập nhật: 22/05/2015 12:00 | 0

Sau gần 2 tiếng bay từ Hà Nội, trưa qua ĐT Việt Nam đã đến Bangkok và chiều qua toàn đội đã ra sân tập luyện để làm quen với thời tiết ở đây. Trước đó 1 ngày, HLV Toshiya Miura đã có mặt ở Thái Lan để “soi” đối thủ đá giao hữu với CHDCND Triều Tiên. Tất cả đang nỗ lực hết mình cho trận quyết chiến ngày ra quân tại vòng loại World Cup 2018.

ĐT Việt Nam: Dốc toàn lực cho trận quyết đấu
ĐT Việt Nam: Dốc toàn lực cho trận quyết đấu
TA HÒA, HỌ THUA… 
Trước cùng một đối thủ là CHDCND Triều Tiên, Việt Nam đã hòa, trong khi Thái Lan lại thua, dù chỉ là ở những trận giao hữu. Ở một chừng mực nào đó, những kết quả ấy giúp cho đoàn quân của ông Miura tự tin trong trận đấu chính thức với Thái Lan. Hơn nữa, trong trận thua ấy, Thái Lan cũng đã bộc lộ những điểm yếu mà các học trò của HLV Miura có thể khai thác trong trận đấu tới. 
Đó là sự xộc xệch của hàng thủ! Hành lang phải của Thái Lan do hậu vệ Narubadim đảm nhiệm đã để lộ ra nhiều khoảng trống. Kế đến là khả năng bọc lót không tốt của cặp trung vệ Korawit – Boonyong. Đội khách ở trận đó đã tổ chức pha lên bóng nhanh và ghi bàn duy nhất của trận đấu khi khai thác tốt điểm yếu này của Thái Lan. 
 
Nhưng nhìn tổng thể, Thái Lan vẫn rất đáng gờm. Thua trận đó nhưng đoàn quân ông Kiatisak chơi lấn lướt đối thủ. Các pha hãm thành của họ rất đa dạng, kết hợp khá nhuần nhuyễn giữa tấn công trung lộ và hai biên. Đặc biệt, những pha phất bóng dài để các tiền vệ biên hoặc tiền đạo đua tốc độ luôn có độ “sát thương” rất cao. Thái Lan đã làm khuynh đảo khung thành đối thủ bằng “hỏa lực” từ tứ phía, nhưng do thiếu may mắn và dứt điểm chưa tốt nên đành thua chung cuộc.  
 
 
… VÀ ÔNG MIURA SẼ CÓ ĐIỀU CHỈNH!
Thái Lan đã tung ra đội hình tối ưu trong trận giao hữu cuối cùng đó? Rất có thể! Nhưng bất luận thế nào thì HLV Miura chắc chắn cũng đã thu thập được những thông tin bổ ích để có những kế sách hợp lý ở trận đấu tới. Hiểu rõ được sức mạnh đáng nể của đối thủ, nên HLV Miura sẽ tận dụng khoảng thời gian chuẩn bị ngắn ngủi còn lại để hướng dẫn các học trò mài sắc vũ khí hòng tìm một kết quả khả quan. Đó là lý do ngay sau khi đặt chân đến Bangkok, ĐT Việt Nam đã ra sân tập luyện ngay. 
 
Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu như ông Miura cho các học trò sử dụng đấu pháp phòng ngự phản công. Thế nên, để củng cố hàng thủ, BHL của ĐT Việt Nam đang cân nhắc sẽ điều chỉnh một vài vị trí so với trận giao hữu vừa qua. Nhiều khả năng Minh Tùng sẽ thay Tiến Thành ở vị trí hậu vệ trái bởi dù ít kinh nghiệm hơn nhưng cầu thủ của Than.QN này lại sở hữu thể hình, thể lực lý tưởng nên sẽ có ưu thế trong các pha đua tốc độ với các cầu thủ chạy cánh của Thái Lan. 
 
Hy vọng, với quá trình chuẩn bị kỹ càng và nghiêm túc của các tuyển thủ, việc nghiên cứu kỹ đối thủ để từ đó đề ra chiến thuật và bố trí nhân sự hợp lý của ông Miura, Việt Nam sẽ có được kết quả tích cực trước Thái Lan! 
 
Cơ hội cho Vĩnh Lợi
Thủ môn Nguyên Mạnh đã không thể sang Thái Lan do chấn thương trong một buổi tập. Đó là mất mát lớn đối với toàn đội trong trận ra quân quan trọng ở vòng loại World Cup 2018. Trong số các thủ môn còn lại của đội, Vĩnh Lợi là người có kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc nhất, nên nhiều khả năng anh sẽ được trao cơ hội bắt chính. 
 


(báo bóng đá)