Bong da

Việt Nam

ĐT Việt Nam: Vượt đèo!

Cập nhật: 01/12/2014 10:19 | 0

1 ngày sau khi bảng A khép lại, bảng B cũng đã ngã ngũ với việc chọn ra được 2 đội bóng giành quyền đi tiếp. Và, định mệnh đã đưa ĐT Việt Nam đối diện với đối thủ đầy duyên nợ ĐT Malaysia ở vòng bán kết.

ĐT Việt Nam: Vượt đèo!
ĐT Việt Nam: Vượt đèo!
Trong 5 năm gần đây, bóng đá Việt Nam luôn đối diện với thất bại cay đắng và đối thủ gieo sầu không ai khác, chính là Malaysia. SEA Games 2009, những tưởng giấc mơ vàng đã thành hiện thực thì bất ngờ, những chàng trai trẻ Việt Nam đã ngã ngựa trước chính đối thủ trong trận chung kết (0-1) mà mình từng đánh bại ở vòng bảng. 1 năm sau, tại bán kết AFF Suzuki Cup, với tư cách nhà đương kim vô địch, nhưng chúng ta vẫn phải dừng bước vì thất bại trước Malaysia ở vòng bán kết sau 2 lượt trận (0-2).

Đến giờ, có người cảm thấy tiếc vì ở thời điểm hiện tại nếu gặp Singapore thì mọi việc có thể đã dễ dàng hơn cho ĐT Việt Nam. Đội bóng đảo quốc lúc này đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng chứ không dạn dày kinh nghiệm trận mạc và quá hiểu chúng ta như Malaysia. 

Nhưng phần nhiều ý kiến cho rằng, gặp đối thủ Malaysia lại hay! Bằng chứng là chúng ta từng đánh bại họ vài ngày trước khi AFF Suzuki Cup 2014 khai mạc. Hay nói cách khác, Malaysia rất mạnh, nhưng chúng ta đang có một đội ngũ tốt, một động lực tuyệt vời để xác lập những chân giá trị mới.

Có một điều, khi đã theo đuổi cuộc chơi, đã xác định cho mình tâm thế phải giành lấy ngôi vị số 1 thì chúng ta cần đủ bản lĩnh và sức mạnh để đánh bại mọi đối thủ. Thế nên, cũng đừng quá quan trọng rằng chúng ta sẽ phải đối diện với đối thủ mạnh đến cỡ nào mà phải dành mọi sự chú tâm cho việc hoàn thiện đội ngũ. Nếu chúng ta mạnh, chúng ta có khát vọng thì bất cứ trở ngại nào cũng có thể vượt qua!

“Đèo” Mã tất nhiên là rất cao, nhưng nên nhớ rằng, chúng ta cũng có những vũ khí lợi hại để có thể mang đến những khác biệt trong các trận đấu sắp tới. Vậy nên, hãy tự tin mà cất bước, bởi giờ là lúc để biến khát vọng Việt Nam thành vinh quang trên sân cỏ!


(báo bóng đá)