Bong da

Việt Nam

ĐT Việt Nam: Những “mãnh hổ” đang chờ cơ hội

Cập nhật: 27/11/2014 07:00 | 0

Những ngày qua, giới chuyên môn và truyền thông Đông Nam Á theo dõi AFF Suzuki Cup 2014 tỏ ra khá lúng túng khi đánh giá về sức mạnh của ĐT Việt Nam. Nguyên nhân bởi dưới thời HLV Toshiya Miura thì đội hình xuất phát của Việt Nam cứ sau mỗi trận lại có sự thay đổi.

ĐT Việt Nam: Những “mãnh hổ” đang chờ cơ hội
ĐT Việt Nam: Những “mãnh hổ” đang chờ cơ hội
Ở trận đấu cuối vòng bảng gặp Philippines tới đây, Việt Nam đang đứng trước 2 nhiệm vụ. Đầu tiên và quan trọng nhất là nhiệm vụ giành vé đi tiếp với tư cách dẫn đầu bảng A (đánh bại Philippines). Nhưng nhiệm vụ còn lại cũng không thể xem nhẹ, đó là sử dụng đội hình với sự phân bổ nhân lực hợp lý để đảm bảo thể lực, tránh chấn thương và thẻ phạt để có lực lượng tốt nhất ở chặng đường tiếp theo của AFF Suzuki Cup 2014.

Sau 2 trận vừa qua, có 4 cầu thủ đã chơi trọn 180 phút là các trung vệ Phước Tứ, Tiến Thành và các tiền vệ Huy Hùng, Minh Tuấn. Ít hơn một chút là hậu vệ Ngọc Hải với 177 phút. Những gương mặt này nhiều khả năng sẽ được nghỉ ngơi ở trận tới, đặc biệt là trường hợp của Minh Tuấn do anh đã nhận 1 thẻ vàng.

VIDEO: Việt Nam 3-0 Lào


Ngoài ra, việc tiếp tục sử dụng 5 cầu thủ đã chơi hơn 90 phút gồm Công Vinh, Thành Lương, Văn Quyết, Nguyên Mạnh cũng đang được HLV Miura cân nhắc bởi trong tay ông hiện còn tới 6 học trò chưa đá đủ 1 hiệp đấu sau 2 trận vừa qua. Nhóm này có tới 3 cái tên chưa thi đấu phút nào là hậu vệ Huy Cường, tiền vệ Thanh Trung và tiền đạo Hồng Quân trong khi 2 hậu vệ Thanh Hiền, Minh Tùng mới chỉ ra sân lần lượt là 3 và 5 phút.

HLV Miura luôn coi những tính toán về đội hình ra sân là “bí mật không thể bật mí”. Nhưng thông qua những thống kê kể trên, có thể mạnh dạn dự đoán một số cầu thủ sẽ ra sân ở trận tới. Đó chính là nhóm còn chưa được thi đấu nhiều ở 2 trận vừa qua.

Nhìn lại 2 trận gặp Indonesia và Lào, HLV Miura đã nhiều lần nở nụ cười khi thành công với cách “bỏ đói mãnh hổ”, mà minh chứng rõ nhất là Công Vinh liên tục “nổ súng”. Hãy tin, ở trận “chung kết” bảng A với Philippines, những “mãnh hổ” cũng đang “đói thi đấu” còn lại sẽ được tung vào sân giúp Việt Nam thu về ngôi đầu. 


(báo bóng đá)