Bong da

Việt Nam

Đừng hớn hở vạch áo cho đối thủ xem lưng!

Cập nhật: 19/03/2015 11:57 | 0

Chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2016 chuẩn bị diễn ra tại Malaysia, trong lúc ĐT Olympic Việt Nam không nắm được nhiều thông tin về đối thủ cùng bảng đấu thì ngược lại, những điểm mạnh, yếu của thầy trò HLV Toshiya Miura đều được đối thủ nắm tường tận nhờ… truyền thông Việt Nam.

Đừng hớn hở vạch áo cho đối thủ xem lưng!
Đừng hớn hở vạch áo cho đối thủ xem lưng!
Trong một lần trò chuyện cùng người viết, HLV Hoàng Anh Tuấn của đội bóng K.Khánh Hòa cũ đã nhắc lại sự kiện AFF Suzuki Cup 2012 tại Thái Lan. Thời điểm ấy, anh Tuấn đang là trợ lý cho HLV trưởng Phan Thanh Hùng ở đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu.

HLV Hoàng Anh Tuấn nhắc lại giải đấu năm ấy với lời trách: “Trong lúc thông tin về các đối thủ kín như bưng và BHL của Việt Nam phải cắt cử người đi điều nghiên về họ. Ngược lại, có bao nhiêu chuyện của đội nhà, từ chấn thương (như Nguyên sa bị sốt xuất huyết, bác sĩ thể lực bị bệnh), rồi điểm mạnh yếu của đội tuyển Việt Nam ra sao… các phóng viên của chúng ta đều “tương” lên hết trên mặt báo, nên tuyển Việt Nam gần như chẳng có gì là bí mật với đối phương và đã bị họ khai thác triệt để”.

Từ lời trách của HLV Hoàng Anh Tuấn, và mới đây tình cờ đọc trên các trang báo trong khu vực như Thái Lan, Malaysia thấy đăng tải đầy đủ tất cả những thông tin về chấn thương, những điểm yếu và cả những áp lực mà thầy trò ông Miura đang gánh chịu sau những trận đấu giao hữu và đấu tập (thậm chí có cả video clip)… đăng tải lại qua báo chí Việt Nam mà giật mình!

Có vẻ giới truyền thông Việt Nam vì quá yêu đội tuyển Olympic, nên vô tình “vạch áo” tất cả những bí mật của đội nhà cho đối thủ xem, và giúp họ chẳng cần phải nhọc công để điều nghiên những điểm yếu của thầy trò ông Miura vì đã có giới truyền thông Việt Nam “tiếp tay” một cách vô cùng tích cực!


HLV Miura có lý do để nói "không" với truyền thông Việt Nam

Vì lẽ đó, nên không ngạc nhiên, khi thời gian gần đây HLV Miura rất hạn chế trả lời phỏng vấn của các phóng viên Việt Nam, và ra qui định 1 tuần chỉ trả lời 1 lần. Đồng thời, ông hầu như từ chối nói về chấn thương hay đội hình của Olympic Việt Nam trong quá trình chuẩn bị. Có lẽ, đấy cũng là cách ông thầy người Nhật muốn hạn chế và giữ bí mật cho quân của mình càng nhiều càng tốt trước một giải đấu lớn?!

Từ vấn đề trên, lại nhớ ra lúc đội U22 Uzbekistan sang đá giao hữu của Olympic Việt Nam mới đây, BHL của đội này đã đề nghị các phóng viên không được ghi hình buổi tập của họ, khiến giới truyền thông Việt Nam ngạc nhiên. Tuy nhiên, đó là cách họ hạn chế việc “lộ bài” trước trận đấu, cũng như quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á sắp tới!

Vậy nên, các phóng viên thể thao khi bám sát đội tuyển Olympic Việt Nam trong quá trình chuẩn bị trước vòng loại U23 châu Á lẫn các giải đấu lớn sau này, nên cân nhắc trước khi đăng tải những thông tin về đội nhà, nhất là những tin tức thuộc dạng cần giữ bí mật, thay vì cứ hớn hở vạch áo đội nhà cho đối thủ xem lưng!

Đây cũng là cách giới truyền thông Việt Nam cùng sát cánh và hỗ trợ đội nhà trước một giải đấu lớn, thay vì liên tục đăng tải những thông tin bất lợi và tạo áp lực lên thầy trò ông Miura như thời gian qua!


(báo bóng đá)