Bong da

Việt Nam

FLC Thanh Hóa: Quyết chặn căn bệnh “dại chợ”

Cập nhật: 18/07/2015 06:19 | 0

Trong những mùa giải gần đây, Thanh Hóa đã không ít lần chiếm được vị trí dẫn đầu BXH V-League nhưng chức vô địch vẫn chỉ là khái niệm xa vời vì thành tích thi đấu trên sân khách kém cỏi của họ.

FLC Thanh Hóa: Quyết chặn căn bệnh “dại chợ”
FLC Thanh Hóa: Quyết chặn căn bệnh “dại chợ”
Cũng chính vì quá khứ gắn với căn bệnh “dại chợ” kể trên nên việc FLC Thanh Hóa chiếm được ngôi đầu bảng của B.BD ở vòng 16 bị nhiều người đánh giá chỉ là một cú “tăng tốc” bất ngờ. Thậm chí, không ít nhận định còn cho rằng FLC Thanh Hóa sẽ sớm bị đòi lại vị trí ấy ngay ở vòng 17 khi họ phải làm khách của ĐT.LA – đội bóng đang có thành tích sân nhà rất tốt ở V-League mùa này (chỉ thua 1/8 trận sân nhà). Hơn nữa, trong 2 lần gần nhất đến làm khách của ĐT.LA, đội bóng xứ Thanh cũng đều phải ra về tay trắng.

Nhưng, sẽ là chủ quan nếu dùng những dữ liệu quá khứ để cho rằng FLC Thanh Hóa không đủ sức bảo vệ được ngôi đầu, ít nhất là cho đến hết vòng 17. Nguyên nhân là bởi, FLC Thanh Hóa hiện tại đã khác rất nhiều so với trước đây, đặc biệt là khả năng kiếm điểm trong những chuyến hành quân xa nhà. Ít ai nhận ra hành trình giành ngôi đầu của FLC Thanh Hóa rất “hoành tráng” khi họ đang sở hữu chuỗi 10 trận bất bại. Trong 5 trận sân khách gần nhất, FLC Thanh Hóa cũng không thua lần nào, giành đến 11/15 điểm tối đa. 

Việc cải thiện được thành tích thi đấu trên sân khách thực sự đang đóng vai trò rất lớn trong cú “tăng tốc” của FLC Thanh Hóa. Với những gì đang thể hiện, họ hoàn toàn có thể tự tin hướng đến mục tiêu bảo vệ ngôi đầu bảng của mình và xa hơn, chính là việc giành ngôi vô địch khi V-League 2015 khép lại.




(báo bóng đá)