Bong da

Việt Nam

Góc chuyên môn: U23 Việt Nam và cú đấm từ cánh trái

Cập nhật: 27/03/2015 06:38 | 0

Không phải bỗng nhiên mà trong suốt quá trình chuẩn bị vừa qua, HLV Toshiya Miura đã đưa trung vệ Mạnh Hùng ra đảm nhận vị trí hậu vệ trái.

Góc chuyên môn: U23 Việt Nam và cú đấm từ cánh trái
Góc chuyên môn: U23 Việt Nam và cú đấm từ cánh trái
Trong tính toán của nhà cầm quân người Nhật Bản, Mạnh Hùng sẽ hạn chế lên hỗ trợ tấn công và chỉ tập trung nhiều vào nhiệm vụ phòng ngự để từ đó tạo điều kiện cho tiền vệ trái Huy Toàn toàn tâm tham gia vào các pha tấn công. Ở U23 Việt Nam, Huy Toàn là tiền vệ có khả năng xâm nhập vòng cấm, chọn vị trí và tung ra các pha dứt điểm sắc bén. Chính vì thế, HLV Miura luôn yêu cầu Huy Toàn chơi gần hơn với hai tiền đạo Công Phượng, Thanh Bình. Và khi hai tiền đạo này di chuyển rộng để hút hàng thủ đối phương thì Huy Toàn sẽ dâng lên và nhiều thời điểm sẽ là mũi nhọn trên hàng công. 

Trong các buổi tập vừa qua, HLV Miura đã nhắc nhở các cầu thủ chuyền nhiều bóng cho Huy Toàn và đây sẽ là “điểm nổ” trong các pha lên bóng. Tại trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2014 với Malaysia, cũng từ pha xâm nhập vòng cấm địa đối phương, Huy Toàn đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam đồng thời mở ra chiến thắng 2-1 cho đội khách ngay trên chảo lửa Shah Alam. 


(báo bóng đá)