Bong da

Việt Nam

Góc nhìn: Vị trí nào tốt nhất cho Quế Ngọc Hải?

Cập nhật: 21/04/2015 07:00 | 0

Hiện ở đội bóng xứ Nghệ, có một nhân vật khiến HLV Ngô Quang Trường phải đau đầu để sắp xếp vị trí trong đội hình thi đấu, đó là trung vệ Quế Ngọc Hải!

Góc nhìn: Vị trí nào tốt nhất cho Quế Ngọc Hải?
Góc nhìn: Vị trí nào tốt nhất cho Quế Ngọc Hải?
Trước đây dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, Ngọc Hải được xếp đá ở vị trí trung vệ, nhưng thỉnh thoảng cũng được đẩy lên chơi ở vai trò tiền vệ trung tâm, nếu tuyến trên khuyết người. Vậy nhưng, ở mùa giải năm nay, HLV Ngô Quang Trường đã thử nghiệm Ngọc Hải ở khá nhiều vị trí.

Đầu mùa, Ngọc Hải được xếp đá vị trí trung vệ sở trường, nhưng hiện nay khi Mạnh Hùng và Minh Đức chơi quá tốt, anh đã được đẩy lên chơi tiền vệ trung tâm thay cho Hoàng Thịnh bị cất trên ghế dự bị vì nhiều lý do khác nhau. Thế nhưng, khi Hoàng Thịnh chuẩn bị tái xuất sau thời gian dài, HLV Quang Trường lại chuyển sang thử nghiệm Ngọc Hải ở vai trò tiền vệ phòng ngự trong những trận gần đây. Theo lý giải của HLV họ Ngô, ông muốn tận dụng chiều cao, sức mạnh trong tranh chấp của Ngọc Hải cho những tình huống phòng ngự lẫn tấn công cố định.


HLV Ngô Quang Trường cho biết: “Quế Ngọc Hải là mẫu cầu thủ rất đa năng khi có thể chơi tốt nhiều vị trí. Vì thế, điều đau đầu nhất của tôi chính là làm thế nào để phát huy tốt nhất vai trò của cậu ấy trong sơ đồ và chiến thuật của đội”. 

Do “đa năng” như thế, nên Ngọc Hải phải nỗ lực rất nhiều để thích nghi với những vai trò mới, nhằm tránh việc phải trở thành “dự bị hạng sang” ở SLNA.


(báo bóng đá)