Bong da

Việt Nam

HA.GL: Khi cái đầu cũng nặng

Cập nhật: 18/07/2015 06:19 | 0

HA.GL từng cho thấy “có thể thua đối thủ về chuyên môn nhưng không thua về tinh thần”. Đoàn quân của ông Guillaume Graechen từng chứng minh rằng, họ có thể yếu hơn đối thủ về kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc, chứ tinh thần thi đấu thì không.

HA.GL: Khi cái đầu cũng nặng
HA.GL: Khi cái đầu cũng nặng
Chính sự tự tin ấy từng khiến cho các đối thủ phải khốn đốn. Cũng chính tâm lý tự tin ấy đã giúp cho HA.GL có những chiến thắng hồi đầu mùa trước Sanna.KH và SHB.ĐN.

Nhưng chuỗi 11 trận không thắng vừa qua khiến cho đội bóng phố Núi đánh mất cả ưu điểm gần như duy nhất còn lại của mình. Nói cách khác, điểm yếu của các học trò ông Guillaume Graechen bây giờ không chỉ chuyên môn, kinh nghiệm trận mạc mà đã lan sang cả vấn đề tâm lý. Một số HLV cho rằng, đánh bại HA.GL ở thời điểm này dễ hơn bao giờ hết. Nhìn cái cách mà đội bóng phố Núi thể hiện trước QNK.QN là thấy rõ. Công Phượng và các đồng đội còn chút tự tin để gây khó dễ cho đối thủ khi chưa bị thủng lưới, nhưng sự tự ti và mất phương hướng đã xuất hiện dẫn đến cảnh chấp nhận chịu đòn khi bị dẫn trước.   

Vốn đã phải đối mặt với nhiều bài toán hóc búa về chuyên môn, nay HLV Guillaume Graehen còn phải gánh thêm công việc giải tỏa sức ép cho các học trò. Nếu không đả thông được tư tưởng, hiệu ứng domino về chuỗi trận thua đậm như trước QNK.QN là rất dễ xảy ra với HA.GL. 




(báo bóng đá)