Bong da

Việt Nam

HA.GL và nỗi khổ thi đấu xa nhà

Cập nhật: 04/08/2015 10:57 | 0

Đặt câu hỏi vì sao HA.GL không muốn trì hoãn trận đấu với Than Quảng Ninh? Ngoài cuộc đua trụ hạng đang đến hồi quyết liệt thì đội bóng phố Núi cũng không muốn rời Cẩm Phả vô ích, đặc biệt khi họ đã lặn lội gần 1.700 cây số và “ăn dầm nằm dề” nơi đất khách suốt 6 ngày qua.

HA.GL và nỗi khổ thi đấu xa nhà
HA.GL và nỗi khổ thi đấu xa nhà

HA.GL 10 lần hạ sơn, cả 10 lần hành quân khổ ải

Không phải ngẫu nhiên mà người ta đặt cho Hoàng Anh Gia Lai (HA.GL) biệt danh là Đội bóng phố Núi. Khi tổng hành dinh của CLB này được đặt tại thành phố Pleiku, nơi ước tính có độ cao so với mực nước biển lên tới 300 đến 500m. Với vị trí… hiểm trở như vậy, không ít đội bóng gặp nhiều khó khăn trong mỗi lần hành quân tới Pleiku thi đấu. 

Nhọc nhằn là vậy nhưng chí ít các đối thủ của HA.GL cũng chỉ trải qua điều “kinh khủng ấy” 1 lần/mùa giải. Trong khi ngược lại, đội bóng phố Núi phải làm tới cả chục lần ở mỗi mùa V.League. Cách đây vài ngày, trợ lý ngôn ngữ của HLV Guillaume Graechen – Nguyễn Trí có chia sẻ vài dòng trên mạng xã hội khiến nhiều người phải ngẫm nghĩ: “HLV các đội khách khi đến Gia Lai thì toàn kêu trời vì các cầu thủ phải di chuyển quá xa rồi thể lực các cầu thủ bị hao mòn quá nhiều do phải di chuyển liên tục bằng xe bus. Nhưng họ cũng chỉ phải đến Gia Lai 1 lần trong 1 năm. Còn HA.GL thì cứ đều đặn tuần nào cũng thế, đi đi và về về…. Xem như tập thể lực và sức khỏe luôn vậy”.

HA.GL mệt nhoài trong mỗi lần thi đấu sân khách
HA.GL mệt nhoài trong mỗi lần thi đấu sân khách - Ảnh: Minh Tuấn 

Tính đến thời điểm này của mùa giải, HA.GL có tổng cộng 10 trận đấu trên sân khách (xét cả trận đấu hiện tạm hoãn sang ngày mai với CLB Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả). Và mỗi lần xuống núi như vậy là một lần những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,… phải di chuyển một quãng đường vất vả cả về độ xa lẫn phương tiện di chuyển. 

Chia sẻ từ phía trưởng đoàn HA.GL – Nguyễn Tấn Anh: “Do sân bay Pleiku đang sửa chữa nên đội bóng không thể đi theo một đường thẳng theo lý thuyết. Các cầu thủ phải di chuyển đường vòng xuống Buôn Ma Thuột rồi bay tới các địa điểm thi đấu sân khách. Thậm chí nếu có nơi không có sân bay, đội bóng cần đi bằng xe đò, xe khách…”. 

CĐV ùa vào xin chữ ký cầu thủ HA.GL trong một buổi tập ở sân Hải Phòng
CĐV ùa vào xin chữ ký cầu thủ HA.GL trong một buổi tập ở sân Hải Phòng 

Việc quần thảo trong suốt năm 2014 với các giải đấu của đội U19 Việt Nam, cộng với việc lần đầu “lên thác, xuống ghềnh” đều đặn tuần này sang tuần khác khiến thể lực các tài năng trẻ bên phía HA.GL bị giảm sút đáng kể. Đó cũng là một phần lý do khiến thầy trò HLV Guillaume Graechen thua cả 9 trận xa nhà. 

Than.QN khổ, HA.GL cũng có cái khó

Trận mưa lũ lịch sử với diễn biến phức tạp trong suốt gần 1 tuần qua ở Quảng Ninh đã gây thiệt hại nặng nề cả về người lẫn của. Và chính sự khắc nghiệt của thời tiết cũng khiến cho những gì xoay quanh trận đấu giữa hai đội Than.QN và HA.GL tại vòng 19 V.League cũng bị ảnh hưởng lớn.

Những ngày qua, BTC giải liên tục xoay tua lịch thi đấu của cuộc chạm trán này, từ Chủ Nhật (2/8) sang thứ Ba (4/8) rồi sáng hôm qua là hoãn vô thời hạn và cuối cùng đi đến Cầu thủ Than Quảng Ninh phải rèn quân ở sân... bóng chuyền
Cầu thủ Than Quảng Ninh phải rèn quân ở sân... bóng chuyền 

Chủ nhà Than.QN khổ. Song các vị khách HA.GL cũng rơi vào tình thế khó. Và chính điều đó khiến đội bóng phố Núi đành đưa ra nguyện vọng muốn được thi đấu ngay trong tuần này. Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của HA.GL chia sẻ: “Chúng tôi rất thông cảm với hoàn cảnh hiện giờ của bà con tại Quảng Ninh. Vì vậy đội bóng đồng tình với quan điểm lùi lại thời điểm thi đấu. Nhưng thực sự HA.GL vẫn mong muốn được ra sân bởi lúc này, chúng tôi đang gặp bất lợi ở cuộc đua trụ hạng tại V.League (đứng thứ 14/14 ở BXH – PV)”.









(báo bóng đá)