Bong da

Việt Nam

Háo hức chờ “Cúp vàng” AFF Suzuki Cup

Cập nhật: 02/11/2014 07:38 | 0

Đối với các tín đồ túc cầu tại Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup (trước đây là Tiger Cup) có sức hút chẳng kém… World Cup.

Háo hức chờ “Cúp vàng” AFF Suzuki Cup
Háo hức chờ “Cúp vàng” AFF Suzuki Cup
Hôm qua (1/11), đúng 3 tuần trước khi VCK AFF Suzuki Cup 2014 khởi tranh trên SVĐ Mỹ Đình, không khí sôi động của giải đấu số 1 Đông Nam Á đã bắt đầu được phát đi từ Hà Nội với một sự kiện mang tính “khởi động” cho cuộc đua đến Cúp vàng AFF của 8 ĐTQG hàng đầu khu vực.

CÙNG ĐẾM NGƯỢC ĐẾN “GIỜ G”
Phải đến ngày 5/11, chiếc Cúp vàng AFF mới chính thức được “ra mắt” các CĐV Việt Nam tại ngày hội chào đón cúp vàng AFF Suzuki Cup 2014 khu vực phía Nam tổ chức tại Trung tâm mua sắm Aeon Mall Bình Dương. Tuy nhiên, tại Hà Nội, sự kiện chào mừng chiếc cúp danh giá nhất của bóng đá Đông Nam Á đã diễn ra trên SVĐ trường Đại học Bách Khoa vào sáng qua (1/11) với sự tham dự của đông đảo NHM và giới truyền thông. Phó Tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi đã tới dự và phát biểu khai mạc sự kiện được coi là “khởi động” cho VCK AFF Suzuki Cup 2014.

Các cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn, Phạm Như Thuần chụp ảnh lưu niệm
 cùng đội bóng đoạt giải Nhất tại ngày hội

Diễn ra trong khoảng 5 tiếng, các hoạt động của ngày hội chào đón Cúp vàng AFF Suzuki Cup 2014 đã tạo nên không khí sôi nổi và hứng khởi bằng những trận thi đấu bóng đá mi-ni sử dụng trái bóng chính thức của VCK AFF Suzuki Cup 2014 do hãng Mitre sản xuất. Bên cạnh đó, màn tranh tài của các đội hoạt náo viên trẻ trung đến từ nhiều trường đại học trên địa bàn Hà Nội càng làm cho màn “khởi động” của VCK AFF Suzuki Cup 2014 thêm sôi động và cuốn hút người hâm mộ.

“CÚP VÀNG SẼ Ở LẠI VIỆT NAM!”
Đa phần các bạn trẻ đến tham gia sự kiện hôm qua tại SVĐ trường Đại học Bách Khoa đều thể hiện niềm tin vào cơ hội của ĐT Việt Nam tại đấu trường khu vực sau những kết quả đầy khả quan ở những trận đấu “chạy đà” cho VCK AFF Suzuki Cup 2014. Thậm chí, nhiều người còn tỏ ra lạc quan khi dự đoán chiếc cúp vàng AFF “ra mắt” khán giả Việt Nam vào ngày 5/11 tới sẽ được thầy trò HLV Toshiya Miura giữ lại mảnh đất hình chữ S bằng việc đăng quang chức vô địch. 

Đội ngũ hoạt náo viên tươi tắn đem đến sức hấp dẫn lớn cho ngày hội

NHM Thủ đô vẫn chưa quên khoảnh khắc vỡ òa hạnh phúc khi ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Suzuki Cup 2008 trên SVĐ Mỹ Đình và cảnh tượng hàng triệu người đổ ra đường ăn mừng chiến thắng.  6 năm đã qua kể từ thời điểm ấy, với 3 kỳ AFF Suzuki Cup khép lại cùng với kết quả trắng tay, thì việc là đồng chủ nhà của VCK AFF Suzuki Cup 2014 (cùng Singapore) chính là thời cơ để ĐT Việt Nam tìm lại vinh quang. 

Cách đây 2 năm, sau khi ĐT Việt Nam bị loại từ vòng bảng ở VCK AFF Suzuki Cup 2012 trên đất Thái Lan, Trưởng đoàn của ĐT Việt Nam khi ấy là ông Ngô Lê Bằng đã “tạm biệt” giới truyền thông khu vực bằng lời khẳng định: “Chúng tôi sẽ trở lại một cách mạnh mẽ nhất ở VCK AFF Suzuki Cup 2014!”. Ngày 22/11 tới, ĐT Việt Nam sẽ cho cả Đông Nam Á thấy sự trở lại của mình bằng trận ra quân gặp Indonesia tại Mỹ Đình và quyết tâm thực hiện giấc mơ “giữ Cúp vàng ở lại”!


(báo bóng đá)