Bong da

Việt Nam

HLV Hoàng Thanh Tùng (FLC Thanh Hóa): 'Tôi là người may mắn!'

Cập nhật: 04/08/2015 11:38 | 0

Góp phần giúp FLC Thanh Hóa thi đấu thăng hoa, khởi sắc những vòng gần đây và thậm chí đưa đội nhà bám sát ngôi đầu bảng của B.BD, HLV Hoàng Thanh Tùng nhận được nhiều lời khen cũng như niềm tin của NHM xứ Thanh. Tuy nhiên, khi nói về những gì đã làm được, nhà cầm quân có tuổi đời rất trẻ này (35 tuổi) chỉ khiêm tốn đáp: “Tôi là người may mắn"!

HLV Hoàng Thanh Tùng (FLC Thanh Hóa): 'Tôi là người may mắn!'
HLV Hoàng Thanh Tùng (FLC Thanh Hóa): 'Tôi là người may mắn!'
Góp phần giúp FLC Thanh Hóa thi đấu thăng hoa, khởi sắc những vòng gần đây và thậm chí đưa đội nhà bám sát ngôi đầu bảng của B.Bình Dương, HLV Hoàng Thanh Tùng nhận được nhiều lời khen cũng như niềm tin của NHM xứ Thanh. Tuy nhiên, khi nói về những gì đã làm được, nhà cầm quân có tuổi đời rất trẻ này (35 tuổi) chỉ khiêm tốn đáp: “Tôi là người may mắn!”. 

Thực tế là sau vòng đấu thứ 8 khi HLV Vũ Quang Bảo ra đi, ông Tùng được đưa lên thay thế để dẫn dắt FLC Thanh Hóa chỉ là giải pháp mang tính tình thế, “chữa cháy” trước khi lãnh đội mời được một HLV tên tuổi về đảm nhận “chiếc ghế nóng”. Tuy nhiên, thời điểm đó, đội bóng xứ Thanh gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm “tướng” mới nên họ đã quyết định để ông Tùng tiếp tục công việc của HLV trưởng thay vì trở lại làm trợ lý. Và đó chính là cái may cho FLC Thanh Hóa khi càng lấn sâu vào nghiệp HLV, ông Tùng càng cho thấy sự mát tay trong dẫn dắt của mình. Tính đến nay, sau 11 trận dẫn dắt FLC Thanh Hóa thi đấu tại V-League 2015, ông Tùng đã giúp đội nhà giành được tới 6 chiến thắng, 3 lần chia điểm và chỉ 2 lần nhận thất bại. 


Với một người còn trẻ tuổi, chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác huấn luyện, nhưng ông Tùng lại có thành tích rất ấn tượng và quan trọng, đã giúp FLC Thanh Hóa vững chắc hơn qua từng vòng đấu và có lúc vượt mặt cả “ông kẹ” B.BD để dẫn đầu BXH. Trước đó, Ông Tùng từng thẳng thắn nói rằng, mình chưa đủ khả năng dẫn dắt một đội bóng lớn như FLC Thanh Hóa tranh tài ở đấu trường khốc liệt V-League. Nhưng được sự động viên của lãnh đạo nên ông vẫn tiếp tục công việc. 

Ở xứ Thanh, ông Tùng có điểm mạnh là rất hiểu tâm lý, cách chơi bóng của các cầu thủ nên có sự sắp đặt, lên đấu pháp hợp lý và quan trọng hơn là tiếng nói của ông có sức nặng với học trò. Đó chính là yếu tố tiên quyết giúp HLV Hoàng Thanh Tùng ngày càng vững vàng và bản lĩnh hơn. Bên cạnh đó, nhà cầm quân này còn biết gắn kết những cầu thủ ngoài tỉnh với các cầu thủ gốc Thanh Hóa để tạo nên một tập thể đoàn kết và duy trì được sự ổn định trong lòng đội bóng. Mà làm “tướng” ở V-League, khi giải quyết triệt để vấn đề “lòng quân” như ông Tùng thì sẽ đem đến nhiều lợi thế, ảnh hưởng tốt đến kết quả chuyên môn.




(báo bóng đá)