Bong da

Việt Nam

HLV Phan Thanh Hùng chọn Messi cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012

Cập nhật: 07/01/2013 09:15 | 0

Đầu tháng 11-2012, khi đội tuyển Việt Nam tập trung ở Nha Trang chuẩn bị cho vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup 2012, HLV Phan Thanh Hùng và đội trưởng Minh Đức đã nhận được phiếu bầu chọn cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012.

HLV Phan Thanh Hùng chọn Messi cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012
HLV Phan Thanh Hùng chọn Messi cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2012


Theo đó, HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam khi ấy là ông Phan Thanh Hùng đã bầu chọn danh thủ Messi của CLB Barcelona cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA năm 2012.

Lý do ông Hùng chọn là vì: “Tôi thích lối chơi của cậu ấy. Messi đóng vai trò rất quan trọng trong lối đá của CLB. Chưa kể, Messi vừa đá bóng theo kiểu cá nhân, nhưng cũng chơi rất hoàn hảo trong phối hợp đồng đội. Đồng thời anh ấy là một tay săn bàn cực kỳ hiệu quả. Trong năm 2012, số bàn thắng anh ghi được khiến người ta phải ngưỡng mộ. Bất kỳ một HLV nào cũng cũng thèm muốn có được một cầu thủ như thế”

Nhận xét về Ronaldo đối thủ số 1 của Messi, cựu HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết: “Ronaldo là một cầu thủ trẻ tài năng và nổi tiếng, nhưng nói về lối chơi, tôi thấy Ronaldo đa số là bùng nổ cá nhân, và không mấy ảnh hưởng đến đội bóng mà anh thi đấu. Bóng đá là bộ môn mà sự tập thể được tôn lên hàng đầu nên tôi không thích lối chơi mang tính cá nhân của Ronaldo.

Trong khi đó, đội trưởng Nguyễn Minh Đức cũng đã chọn Messi của Barcelona cho vị trí số 1. Minh Đức cho biết: “Tôi chọn Messi vì tôi thích lối chơi bóng của anh ấy, và nó là sự khác biệt lớn với những cầu thủ còn lại. Lối chơi của Messi đơn giản, mềm mại, nhưng cực kỳ hiệu quả. Xem Messi thi đấu, chúng ta đều nhận thấy cách xử lý quả bóng của anh ấy ở mọi tình huống đều có vẻ rất nhẹ nhàng, thoải mái.

Dù trận đấu ở cấp độ đội tuyển hay CLB, anh ấy đều khiến mọi người có cảm giác họ đang được tận hưởng những nét đẹp của bóng đá nghệ thuật. Đó là điều khiến cho tôi rất thích thú và đặt bút bầu chọn cho Messi chứ không phải là một danh thủ nào khác, dù những cái tên như Ronaldo, Andres Iniesta… cũng chẳng kém tài năng.”.



Nguồn bongdaplus.vn