Bong da

Việt Nam

HN T&T: Dấu hỏi phong độ

Cập nhật: 26/01/2015 01:57 | 0

Đang là đương kim á quân V-League, nhưng sau 5 vòng đấu, HN T&T chỉ giành được 1 trận thắng, còn lại toàn hòa và thua. Những trận hòa và thua ấy của đội bóng Thủ đô, để lại rất nhiều “vấn đề” cần giải quyết.

Màn khởi động kém ấn tượng

HN T&T có lợi thế rất lớn về lịch thi đấu khi trận ra quân được thi đấu trên sân nhà, chỉ phải tiếp đội bóng hạng trung bình yếu của V-League là ĐTLA.

Ngỡ cứ tưởng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cầm chắc chiến thắng trong tay, nhưng họ lại thi đấu như gà mắc tóc, bế tắc trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn mình về mọi mặt. Và nếu trận đấu này HN T&T không có sự tỏa sáng đúng lúc của ngôi sao U19 Việt Nam Duy Mạnh trong hiệp 2 để mang về trận hòa 1-1, có lẽ thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã phải nhận thất bại ngay trên sân nhà.

HN T&T lấy lại cảm hứng sau khi đánh bại Than Quảng Ninh trên sân khách ở vòng 2, nhưng ngay trận tiếp Quảng Nam ở vòng 3 một tuần sau đó, trận hòa của đội bóng nhà bầu Hiển thực sự khó hiểu.

 HN T&T: Dấu hỏi phong độ - 1

Chân sút chủ lực của Hà Nội T&T Hoàng Vũ Samson (số 39 - áo trắng) đã không thể có mặt tại Thanh Hóa để sát cánh cùng các đồng đội vì lí do gia đình

Dẫn trước đối thủ với khoảng cách 3 bàn, nhưng chỉ trong 7 phút cuối hiệp 2, lưới của khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn rung lên tới 3 lần, đành chấp nhận chia điểm với tỷ số 4-4. Sau trận đấu, đã có nhiều ý kiến nghi ngờ đội chủ sân Hàng Đẫy có vấn đề về tiêu cực, nhưng có mặt trực tiếp trên sân, Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn đã phủ nhận thông tin này.

Sau trận hòa rất thất vọng trên sân nhà, đội bóng bầu Hiển tiếp tục hòa SHB Đà Nẵng. Điều đáng nói, đội bóng sông Hàn đang rơi vào khủng hoảng, thua liên tiếp 3 trận trước đó, nhưng vẫn giành được 1 điểm trên sân Chi Lăng.

Chưa bao giờ HN T&T có màn khởi động kém ấn tượng như vậy. Ngoài vấn đề chuyên môn, rõ ràng đại diện của bóng đá Thủ đô đã có những vấn đề về tư tưởng cần được giải quyết triệt để.

Trận thua đầu tiên và hơn nữa

Hành quân tới Thanh Hóa, HN T&T quyết tìm kiếm trận thắng thứ 2 ở mùa giải năm nay, nhưng cuối cùng họ lại phải nhận một thất bại cay đắng, theo đúng kịch bản những trận hòa trước đó.

Cả Thanh Hóa và HN T&T chỉ giành được 1 điểm ở vòng trước, nên đều đặt mục tiêu có 3 điểm trận này. Đặc biệt Thanh Hóa được về chơi trên sân nhà, có thêm nhiều sức mạnh từ sự cổ vũ của các CĐV. Trước trận đấu, HLV Vũ Quang Bảo của Thanh Hóa đánh giá rất cao  HN T&T, nhưng ông Bảo “khoằm” cũng khẳng định mình đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của đối thủ, nên có kế sách để đối phó.

“Phong độ, sự quyết tâm của các cầu thủ sẽ là chìa khóa quan trọng để Thanh Hóa phấn đấu giành chiến thắng. Chúng tôi sẽ tung ra những cầu thủ mạnh nhất của mình vì mục tiêu ấy”, ông Bảo nhấn mạnh.

 HN T&T: Dấu hỏi phong độ - 2

Trận hòa đáng tiếc 4-4 ở vòng đấu trước với Quảng Nam đã khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Hà Nội T&T (áo trắng) bị ảnh hưởng

Trong đội hình của Thanh Hóa có nhiều cầu thủ từng khoác áo HN T&T nên đội chủ nhà không rơi vào cảnh bị động hay bất ngờ trước lối chơi của đội bóng đến từ Thủ đô.

Ở trận này, Thanh Hóa đã tung ra đội hình mạnh nhất, trong khi HN T&T vắng chân sút Samson vì anh không kịp trở lại Việt Nam sau khi về Nigeria làm đám tang cho con gái 5 tuổi của mình.

Sân Thanh Hóa đã có khoảng hơn 1 vạn CĐV tới sân cổ vũ cho thầy trò HLV Vũ Quang Bảo. Dù các khán đài sân Thanh Hóa không được lấp kín như bầu Đệ kỳ vọng nhưng sự cuồng nhiệt của CĐV xứ Thanh đã giúp đội nhà nhập cuộc đầy hưng phấn, tự tin.

Tốc độ trận đấu diễn ra không cao khi HN T&T chủ động chơi phòng ngự phản công. Phút 57, xuất phát từ pha đi bóng nỗ lực bên cảnh phải trước khi chuyền rất đẹp vào trong của Thành Lương, Ngọc Duy trong tư thế không ai kèm đỡ bóng 1 nhịp rồi tung cú sút làm tốc lưới thủ thành Tô Vĩnh Lợi, mở tỷ số trận đấu.

Dẫn bàn trước nhưng HN T&T bất ngờ chơi trùng xuống và họ đã phải trả giá đắt. Phút 71, từ pha tạt bổng bên cánh phải của đồng đội, Quốc Phương băng xuống bắt vô-lê, bóng đi trúng chân hậu vệ Quốc Long bay thẳng vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Văn Công.

Bàn thắng giúp tinh thần thi đấu của Thanh Hóa lên rất cao. Phút 85, sau một pha lộn xộn trước khung thành thủ môn Văn Công, cầu thủ nhập tịch Lê Văn Tân bật cao đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 cho Thanh Hóa.

Đội bóng xứ Thanh chỉ còn chơi với 10 người khi Đình Tùng nhận thẻ vàng thứ 2 sau tình huống câu giờ. Tuy nhiên, thời gian còn lại là quá ít để HN T&T giành 1 điểm.

Đây là trận thua đầu tiên của HN T&T ở mùa giải năm nay, nhưng với những gì đã thể hiện, chắc chắn đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng đối mặt với nguy cơ tiếp tục nhận những thất bại nếu họ không cải thiện được lối chơi và tinh thần thi đấu.



(bóng đá 24h)