Bong da

Việt Nam

HN.T&T 4-1 HV.AG: Trận đấu của những siêu phẩm

Cập nhật: 04/05/2014 19:57 | 0

Bất ngờ đã xảy ra trên sân Hàng Đẫy khi HN.T&T bị đội bét bảng HV.AG vây hãm suốt cả hiệp một và bị thủng lưới trước sau đường tấn công chớp nhoáng. Tuy nhiên, với bản lĩnh, sức mạnh của nhà ĐKVĐ, đội bóng Thủ đô vẫn dễ dàng ghi 4 bàn để hoàn tất cú lội ngược dòng ngoạn mục như ở lượt đi.

HN.T&T 4-1 HV.AG: Trận đấu của những siêu phẩm
HN.T&T 4-1 HV.AG: Trận đấu của những siêu phẩm
Bàn thắng
HN.T&T: Samson (37’&83’), Thành Lương (71’), Sỹ Cường (79’)
HV.AG: Patiyo (12’)

LINH HỒN PATIYO VÀ BÀN THẮNG 4 CHẠM 
HV.AG đã gây bất ngờ lớn ở trận đấu lượt đi với HN.T&T khi 2 lần vươn lên dẫn trước và ở trận lượt về này, đội cuối bảng tiếp tục làm được điều tương tự. Trong cả hiệp một, đội khách liên tục vây hãm nhà ĐKVĐ bằng những pha tấn công rất mạnh và nguy hiểm. Niềm cảm hứng, sức mạnh của HV. AG nằm ở tân binh Patiyo – cầu thủ mới chuyển về từ V.NB. Sự có mặt của tiền vệ này bổ sung thêm sức mạnh ở khu vực giữa sân cho HV.AG, đồng thời cũng giúp hàng công của đội bóng này trở nên nguy hiểm hơn bao giờ hết. Với tiền vệ người Zimbabwe, HV.AG lột xác hoàn toàn và chơi một thứ bóng đá tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm. 

Bất ngờ xảy ra ngay ở phút thứ 12 khi HV.AG mở tỷ số sau đường tấn công có 4 pha chạm bóng. Thủ môn Văn Hóa phát bóng lên, Đinh Hoàng Max đánh đầu chuyền bóng, Patiyo băng xuống ngoặt bóng qua thủ môn Hồng Sơn rồi đá nhẹ vào lưới. Một pha tấn công chớp nhoáng và một trong những bàn thắng ít chạm nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Patiyo không chỉ dứt điểm tốt mà anh còn thể hiện khả năng kiến tạo. Phút 24, tân binh này đột phá rồi chuyền ra cho Felix trong thế đối mặt nhưng không thể thắng được thủ môn Dương Hồng Sơn. Ở cuối hiệp một, từ pha phá hụt bóng của Quốc Long, Patiyo dứt điểm rất nhanh, thủ môn Hồng Sơn cũng kịp thời phản xạ bay người đẩy bóng. 


Patiyo ghi bàn thắng sau pha phối hợp chớp nhoáng - Ảnh: Lan Hương

THÊM MỘT LẦN LỘI NGƯỢC DÒNG
HV.AG khởi đầu thuận lợi, có bàn thắng mở tỷ số nhưng hàng thủ của họ tiếp tục phạm những sai lầm và đó là nhược điểm bị HN.T&T khai thác triệt để. Phút 37, Cao Sỹ Cường bấm bóng vào vòng cấm, Samson đua tốc độ trước khi bị Minh Quân phạm lỗi và đích thân tiền đạo nhập tịch đã gỡ hòa cho HN.T&T từ chấm phạt đền. 

Sang hiệp 2, HLV Phan Thanh Hùng tung Thành Lương vào thay Bảo Khanh và sự thay người đã mang lại hiệu quả gần như ngay lập tức. Phút 71, nhận đường trả bóng của Hector, Thành Lương tung cú sút chân trái từ khoảng cách 20m, bóng bay vòng qua tầm cản phá của thủ môn Văn Hóa. HN.T&T dẫn trước 2-1 và Thành Lương có bàn thắng đầu tiên ở V-League 2014 trong niềm vui khôn tả. 

HN.T&T tăng tốc và họ không gặp bất cứ khó khăn nào trong việc ghi bàn. Phút 79, Sỹ Cường đá phạt khó chịu, bóng xuyên qua một rừng chân rồi đập đất, bay vào lưới, nâng tỷ số lên 3-1. Cuộc lội ngược dòng ngoạn mục của nhà ĐKVĐ kết thúc khi Samson ấn định chiến thắng 4-1 bằng pha dứt điểm đơn giản, đồng thời hoàn thành cú đúp cho cá nhân mình để tiếp tục dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới. 

Giành chiến thắng trước HV.AG, HN.T&T không cải thiện được vị trí thứ 3 của mình nhưng đã thu hẹp khoảng cách với 2 đội dẫn dầu xuống còn 6 điểm. Nếu giành chiến thắng cả 3 trận đấu bù, HN.T&T sẽ độc chiếm ngôi đầu và hơn B.BD, Thanh Hóa tới 3 điểm. 

Đội hình thi đấu: 
HN.T&T: Hồng Sơn; Quốc Long (Ngọc Đức, 80’), Duy Khánh, Văn Biển, Gallager (Hồng Tiến, 40’); Sỹ Cường, Hector, Ngọc Duy, Văn Quyết; Samson, Bảo Khanh (Thành Lương, 46’).
HV.AG: Văn Hóa; Minh Quân, Boussou, Văn Sang (Công Thành, 75’), Tuấn Anh, Thanh Nam, Ngọc Quốc, Công Mạnh (Công Hiền, 67’), Hoàng Max, Felix (Văn Hén, 55’), Patiyo. 


(báo bóng đá)