Bong da

Việt Nam

Hoàng Anh Gia Lai và nỗi lo ngoại binh

Cập nhật: 12/01/2015 11:57 | 0

Được kỳ vọng là “điểm tựa” cho các cầu thủ trẻ nhưng các ngoại binh của HA.GL lại đang khiến lãnh đạo đội bóng này đau đầu vì phong độ kém cỏi của họ.

Hoàng Anh Gia Lai và nỗi lo ngoại binh
Hoàng Anh Gia Lai và nỗi lo ngoại binh
Trong trận đấu với chủ nhà ĐT.LA chiều qua, HA.GL chỉ tung vào sân một ngoại binh là tiền đạo Lukanovic. Được chơi cả trận nhưng tiền đạo cao kều người Thụy Điển này thi đấu khá mờ nhạt và chỉ có một vài tình huống đáng kể. Ngoài cú sút “ầu ơ” dẫn đến bàn rút ngắn cách biệt xuống còn 1-2 sau pha bắt bóng vuột tay của thủ môn Quốc Cường, Lukanovic chỉ có thêm 2 pha đánh đầu buộc người trấn giữ khung thành của đối phương phải trổ tài ở giữa và cuối hiệp 2. 

Do ĐT.LA chủ động chơi phòng ngự phản công nên HA.GL có nhiều bóng hơn. Đông Triều, Tuấn Anh, Xuân Trường... liên tiếp tạo điều kiện cho Lukanovic nhưng khả năng xử lý bóng không tốt của ngoại binh này khiến những pha hãm thành dễ dàng bị “triệt tiêu” ngay trước vạch 16m50 của ĐT.LA. 

Lukanovic chưa thể hiện được vai trò nhưng kỳ vọng, trong khi sức khỏe của Mitja Morec lại đang khiến BHL lo lắng. Sau trận đấu vòng 2, HLV Guillaume Graechen đã giải thích lý do không đăng ký trung vệ này là do Morec đang bị nghi ngờ dính bệnh tim: “Chúng tôi không đăng ký Morec bởi không muốn rủi ro. Cậu ấy đang ở TP.HCM để kiểm tra sức khỏe do có những nghi ngờ về vấn đề tim mạch”.

Giả sử như Morec bị kết luận có bệnh thật thì HA.GL sẽ phải đối mặt với khoảng trống rất lớn ở hàng phòng ngự. Bởi hàng thủ trẻ của đội bóng phố Núi chưa bao giờ được đánh giá cao, nhất là khi trụ cột Đông Triều liên tục gặp chấn thương, thi đấu không hiệu quả. 


(báo bóng đá)