Bong da

Việt Nam

Kết cục buồn của một cử nhân đá bóng

Cập nhật: 01/06/2014 00:15 | 0

Có tài năng, tương lai đang rộng mở, nhưng tiền vệ Phan Anh Tuấn lại sa ngã vào cá độ để rồi bây giờ phải sống sau song sắt. Đó là bài học đắt giá với một trong những cầu thủ hiếm hoi lận lưng tấm bằng cử nhân ở V-League.

Kết cục buồn của một cử nhân đá bóng
Kết cục buồn của một cử nhân đá bóng
HIẾM CÓ VÀ KHÓ TÌM
Ở V-League 2014 có 3 cầu thủ từng tốt nghiệp Đại học là tiền đạo Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai), trung vệ Hồ Ngọc Luận (HA.GL) và tiền vệ Phan Anh Tuấn (V.NB). Trong khi Ngọc Luận và Hải Anh đang có những bước tiến thăng hoa về sự nghiệp thì Anh Tuấn lại “dính” vào vòng lao lý khi tham gia cá độ. 
 
Có điều đặc biệt khi khác với những Hải Anh hay Ngọc Luận, con đường đến với bóng đá chuyên nghiệp của Anh Tuấn đặc quánh sự may mắn. Tháng 7/2011, sau khi tốt nghiệp trường ĐH TDTT Từ Sơn (Bắc Ninh), tiền vệ người Hà Nam lang thang ở các sân bóng “phủi”. Và qua những trận đấu “phủi” trên mặt sân đất nện với giày ba-ta thì anh vô tình lọt vào mắt xanh của HLV Nguyễn Văn Sỹ. “Mới xem qua Tuấn xử lý bóng, tôi đã thấy cậu ấy có thể phát triển được, nhất là những pha càn lướt, dứt điểm sắc sảo”, ông Sỹ chia sẻ. Thế rồi sau lần gặp định mệnh ấy, Tuấn được đưa về V.NB thử việc vào cuối năm 2011. Xuất hiện ở một đội bóng chuyên nghiệp khi đã bước sang tuổi 22 và chẳng được ăn tập bài bản nhưng Anh Tuấn đã khiến tất cả ngạc nhiên khi được đội bóng cố đô Hoa Lư ký hợp đồng với mức lương 5 triệu đồng/tháng.
 
 
MONG MANH BẦU TRỜI – VŨNG LẦY
Dù đến với bóng đá chuyên nghiệp rất muộn nhưng bù lại với sự ham học hỏi và tố chất thiên bẩm, nhãn quan chiến thuật tốt cùng các pha xâm nhập vòng cấm hiệu quả, Anh Tuấn đã chiếm được suất đá chính ở V.NB tại mùa giải 2013. Đó là quãng thời gian hạnh phúc với tiền vệ này khi vừa được tăng lương lên 25 triệu đồng/tháng và trở thành trụ cột của đội bóng. Đặc biệt tại trận chung kết Cúp QG 2013, chính Anh Tuấn là người mở tỷ số cho V.NB. Năm đó, anh đã cùng V.NB có cú đúp danh hiệu là Cúp Quốc gia và Siêu Cúp Quốc gia. “Với đà thăng tiến đó của Anh Tuấn, tôi đã quy hoạch cậu ấy là phần không thể thiếu của V.NB và còn đề xuất gia hạn hợp đồng với Tuấn để từ đó cậu ấy có ít tiền lót tay về trang trải cuộc sống. Vậy mà…”, HLV Văn Sỹ thở dài tâm sự khi nghe tin Anh Tuấn bị bắt tạm giam.
 
Bóng đá luôn chất chứa những số phận. Nhiều người nhờ bóng đá mà đổi đời qua năng lực thực tế trên sân cỏ. Nhưng cũng có những người như Anh Tuấn, đánh mất bản thân bởi tệ nạn thì việc trả giá là khó tránh khỏi. Giờ đây Anh Tuấn đang gặm nhấm nỗi buồn phía sau song sắt, để tiếc nuối cho một sự nghiệp đang trở về con số 0 bởi bị tội lỗi vấy bẩn.
 
Tiền vệ Phan Anh Tuấn bị bắt tạm giam
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Ninh Bình vừa tiến hành bắt tạm giam cầu thủ Phan Anh Tuấn của đội V.NB vì tham gia tích cực trong vụ tiêu cực ở AFC Cup 2014.
 
Ngay từ đầu, khi vụ tiêu cực tại bị phát hiện, Phan Anh Tuấn được xác định là có liên quan cùng 8 cầu thủ khác. Tuy nhiên, khi Nguyễn Mạnh Dũng và Trần Mạnh Dũng bị bắt với vai trò chủ mưu, thì cùng với một số cầu thủ khác, Phan Anh Tuấn vẫn được tại ngoại. Kể từ khi đầu mối của vụ án là Đào Đức Lợi bị bắt, cơ quan điều tra đã có thêm những thông tin mới và Phan Anh Tuấn đã bị tạm giam để phục vụ mở rộng điều tra.
 
VÀI NÉT VỀ PHAN ANH TUẤN
Năm sinh: 1989, tại Hà Nam
Chiều cao: 1,76m, nặng 70kg
Vị trí: tiền vệ, tiền đạo 
Năm 2011: gia nhập đội V.NB
Năm 2013: đoạt Cúp QG, Siêu Cúp QG cùng V.NB

 

(báo bóng đá)