Bong da

Việt Nam

Khởi đầu mới của Lê Công Vinh

Cập nhật: 27/04/2015 06:38 | 0

Tiền đạo Lê Công Vinh sẽ là gương mặt nhận được nhiều sự chú ý nhất trong đội hình ra sân của B.BD chiều nay. Với chân sút người xứ Nghệ này, đây mới là khởi đầu thực sự dù trận ra mắt trong màu áo B.BD của anh đã diễn ra cách đây nửa năm.

Khởi đầu mới của Lê Công Vinh
Khởi đầu mới của Lê Công Vinh
Tháng 10 năm ngoái, ngay sau khi Công Vinh ký hợp đồng với B.BD, GĐKT Lê Thụy Hải của ĐKVĐ V-League đã “chào đón” học trò mới bằng tuyên bố gây sốc rằng anh sẽ phải ngồi dự bị dài dài. Nguyên nhân là bởi, ông Hải “lơ” cho rằng Công Vinh chẳng hơn gì Anh Đức - chân sút là chủ nhân của tấm băng thủ quân tại B.BD. 

Nói là làm, suốt nửa năm từ thời điểm ấy cho đến lúc ông Hải “lơ” và B.BD chia tay cách đây ít ngày, Công Vinh phải mài đũng quần trên ghế dự bị. Tính tại V-League 2015, Công Vinh mới 2 lần được đá chính trong 10 trận đã qua của B.BD. Nếu tính cả những lần vào sân thay người, chân sút vừa giành Quả bóng đồng Việt Nam năm 2014 mới đá 256 phút, ghi đúng 1 bàn. 

Các số liệu thống kê chỉ ra rằng, chặng đường vừa qua tại V-League 2015 là một cơn ác mộng chưa từng có trong sự nghiệp của Công Vinh. Cụ thể, trong 4 mùa bóng từ 2011 đến 2014, tiền đạo sinh năm 1985 này chơi 74 trận cho 3 CLB khác nhau ở V-League (HN.T&T, CLB Hà Nội, SLNA) và chỉ có đúng 1 lần ngồi dự bị. Còn trong 10 vòng đã qua của B.BD mùa này, số lần ngồi dự bị của Công Vinh lên tới con số 7!

Hôm nay, B.BD sẽ chơi trận đầu tiên tại V-League sau khi chia tay GĐKT Lê Thụy Hải. Công Vinh với kinh nghiệm dày dạn thừa hiểu anh đang đứng trước cơ hội chứng tỏ khả năng thực sự trước các CĐV của B.BD và chắc chắn sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất. Nếu chiều nay, Công Vinh tỏa sáng, ghi bàn rồi cùng B.BD giành 3 điểm trước Hải Phòng thì cơn ác mộng 6 tháng qua của anh mới có thể được khép lại và trôi vào dĩ vãng.


(báo bóng đá)