Bong da

Việt Nam

Không cần ký hợp đồng, Quang Trường vẫn dẫn dắt SLNA

Cập nhật: 11/11/2014 02:19 | 0

Không còn giữ chân được HLV Nguyễn Hữu Thắng, SLNA đã lo tìm kiếm thuyền trưởng mới và người được đội bóng xứ Nghệ “chọn mặt gửi vàng” là tiền vệ tên tuổi một thời: Ngô Quang Trường.

 
 

 

“Mọi thứ đã xong, chỉ còn chờ Công ty hoàn thành các thủ tục thì Quang Trường sẽ chính thức dẫn dắt Sông Lam Nghệ An. Hiện Quang Trường đang trong thời gian làm nhiệm vụ ở Lào và anh sẽ trở về nhận nhiệm vụ khi có người sang thay”, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA, Nguyễn Hồng Thanh cho biết

 

Một điều khá đặc biệt là SLNA bổ nhiệm Quang Trường mà không cần ký hợp đồng. Khi được hỏi hợp đồng giữa đội bóng và cựu tiền vệ này sẽ kéo dài bao lâu, ông Hồng Thanh đã thẳng thắn chia sẻ: “Sẽ không có hợp đồng cụ thể nào cả. Nó kéo dài bao nhiêu tùy thuộc vào kết quả công việc. Nếu anh Trường làm tốt thì có thể nhiều năm, nhưng nếu chưa đủ tốt thì công ty có thể luân chuyển và điều động sang làm việc khác”.

 

Không cần ký hợp đồng, Quang Trường vẫn dẫn dắt SLNA - 1

Trước đây, HLV Quang Trường toàn dẫn dắt đội trẻ

 

Ông Thanh tiếp tục: “Ở Sông Lam Nghệ An không giống những đội bóng khác. Chúng tôi sử dụng người nhà là những người từng thi đấu và gắn bó lâu năm với đội bóng, nên không đặt nặng vấn đề hợp đồng cụ thể. Vì thế, chúng tôi không bị ràng buộc nhau bởi những chữ ký. Nếu làm không đủ tốt thì người ta cũng sẽ chủ động rút lui thôi”.

 

Đây có thể xem là cách làm điển hình của SLNA trong nhiều năm qua vì họ chủ yếu sử dụng “cây nhà lá vườn” để dẫn dắt đội bóng. Không có hợp đồng cụ thể với HLV, nhưng ông Thanh đã khẳng định: “Lãnh đạo sẽ không để HLV bị thiệt nếu họ làm tốt”.

 

Dù chưa chính thức nhận nhiệm vụ nhưng có thể khẳng định áp lực dành cho HLV Ngô Quang Trường ở mùa giải tới là rất lớn. Ngoài việc giúp người hâm mộ xứ Nghệ quên đi Hữu Thắng thì tân “thuyền trưởng” của SLNA còn phải đối mặt với những khó khăn về nhân sự.

 

Sau khi Công Vinh ra đi, SLNA thiếu hẳn một thủ lĩnh thực sự trên sân để có thể truyền cảm hứng chơi bóng cho đồng đội. Không chỉ mất đi người đội trưởng, năm nay SLNA còn phải tiếp tục đôn rất nhiều cầu thủ trẻ lên thi đấu. Nhiệm vụ của Quang Trường là phải giúp các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm, dìu dắt họ trưởng thành, nhưng cũng phải đảm bảo được thành tích nhất định.

 

Những khó khăn về tài chính sẽ khiến cho quá trình tìm kiếm ngoại binh của đội bị ảnh hưởng. Ông Thanh xác nhận: “Cho đến lúc này chúng tôi chưa tính đến phương án ngoại binh”.

 

Thêm một bất lợi nữa là HLV Quang Trường chưa có kinh nghiệm cầm quân ở đấu trường khắc nghiệt như V-League. Từ trước tới nay ông toàn dẫn dắt đội trẻ và thành tích tốt nhất là chức vô địch U17 quốc gia năm 2012.

 

(bóng đá 24h)