Bong da

Việt Nam

Lê Công Vinh & những tiền đạo được kỳ vọng tại bán kết AFF Suzuki Cup 2014

Cập nhật: 04/12/2014 12:00 | 0

Trước khi vòng bán kết AFF Suzuki Cup 2014 chính thức khởi tranh, các tiền đạo Lê Công Vinh (Việt Nam), Safee Sali (Malaysia), Phil Younghusband (Philippines), Adisak Kraisorn (Thái Lan) đều được kỳ vọng sẽ mang lại sự khác biệt cho đội nhà.

Lê Công Vinh & những tiền đạo được kỳ vọng tại bán kết AFF Suzuki Cup 2014
Lê Công Vinh & những tiền đạo được kỳ vọng tại bán kết AFF Suzuki Cup 2014
Hiện tại, đang có tới 7 cầu thủ cùng ghi được 2 bàn thắng tại AFF Suzuki Cup năm nay. Ngoài Công Vinh, Younghusband và Adisak, thì Safiq Rahman (Malaysia), Patrick Reichelt (Philippines), Charyl Chappius (Thái Lan) và Vũ Minh Tuấn (Việt Nam) đều đã chọc thủng lưới đối phương 2 lần.
 
Sau khi lách qua khe cửa hẹp để vượt qua vòng bảng, mọi hy vọng của Malaysia sẽ đặt lên vai tiền đạo Safee Sali, người đã ghi 5 bàn thắng giúp họ vô địch AFF Suzuki Cup năm 2010. Cầu thủ 30 tuổi này đã không thể tham dự trận mở màn với Myanmar, nhưng anh đã chơi tốt trong cuộc đối đầu với Thái Lan, và là người mở tỷ số cho Malaysia trong trận đấu quyết định với Singapore.
 
Trong khi đó, với hai pha lập công vào lưới Indonesia và Lào, Lê Công Vinh đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại AFF Suzuki Cup lên con số 11. Chỉ cần thêm 1 bàn nữa, anh sẽ san bằng thành tích của hai chân sút lừng danh Bambang Pamungkas (Indonesia) và Kiatisuk Senamuang (Thái Lan) tại các kỳ AFF Cup.

Dù bị chỉ trích khá nhiều trong thời gian gần đây, nhưng Công Vinh vẫn tỏ ra lạc quan về trận bán kết lượt đi với Malaysia, sẽ diễn ra trên SVĐ Shah Alam vào ngày 7/12 tới.


Công Vinh đã có tổng cộng 11 pha lập công tại các kỳ AFF Cup
 
“Hiện tại, tôi cảm thấy rất sung sức,” cầu thủ 28 tuổi cho biết. “Sau khi ghi 2 bàn ở vòng bảng, tôi cảm thấy mình đã lấy lại được phong độ thi đấu quốc tế. Tôi tin bản thân sẽ còn chơi hay hơn ở vòng bán kết. Malaysia là một đối thủ không dễ chịu chút nào, tôi rất trông chờ trận đấu này.”
 
Phil Younghusband vẫn sẽ là chân sút chủ lực của Philippines. Cầu thủ từng có tên trong đội dự bị của Chelsea đã có 2 pha lập công ở vòng bảng, nâng tổng số bàn thắng anh ghi được cho Philippines lên con số 42. Anh hiện là đội trưởng của đội bóng, và mỗi khi anh đạt phong độ cao, Philippines đều chơi rất ấn tượng.
 
Trong khi đó, tiền đạo trẻ Adisak Kraisorn được kỳ vọng sẽ là “Kiatisuk” mới của Thái Lan. Dù không được ra sân trong đội hình xuất phát của Thái Lan gặp các đối thủ quan trọng như Singapore hay Malaysia, nhưng Adisak vẫn để lại ấn tượng rõ nét với một cúp đúp vào lưới Malaysia, giúp đội nhà giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-2.
 
Theo đánh giá của giới chuyên môn, Adisak Kraisorn sẽ là cái tên được người hâm mộ Thái Lan mong chờ nhất trong cuộc đối đầu với Philippines ở bán kết AFF Suzuki Cup năm nay.

Tổng hợp những bàn thắng của ĐT Việt Nam tại vòng đấu bảng AFF Suzuki Cup 2014




(báo bóng đá)