Bong da

Việt Nam

Nếu V.Ninh Bình giải tán, HLV Văn Sỹ sẽ đi đâu?

Cập nhật: 04/05/2014 01:38 | 0

Đó là câu hỏi mà dư luận, những người quan tâm đến HLV trưởng Nguyễn Văn Sỹ đang đặt ra, khi tương lai đội bóng chủ quản V.Ninh Bình của ông chuẩn bị bị “xóa sổ”.

Câu hỏi về tương lai là điều mà ngay cả bản thân nhà cầm quân họ Nguyễn đến lúc này cũng chưa chắc chắn tìm được lời đáp. Với ông, một người làm thầy và làm nghề, việc sống, cống hiến cho đội bóng đã cho mình gần như tất cả là một niềm hạnh phúc và trách nhiệm với chính ông chủ của mình.

Khi được hỏi, nếu V.Ninh Bình giải tán sau những trận đấu còn lại ở AFC Cup 2014, ông sẽ đi đâu và làm gì, nhà cầm quân gốc Nam Định chỉ cười nhẹ, rồi nói: “Đâu phải đội bóng đã hết mục đích. Chúng tôi vẫn đang tập trung cao độ nhất cho trận đấu tại vòng knock-out AFC Cup tới đây. Sau đó mọi chuyện đã có lãnh đạo lo liệu và định đoạt”.

Nếu V.Ninh Bình giải tán, HLV Văn Sỹ sẽ đi đâu? - 1

HLV Nguyễn Văn Sỹ và các học trò

HLV Nguyễn Văn Sỹ là người trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Nam Định, đã từng kinh qua nghiệp cầu thủ và từng là trụ cột ở tuyến giữa ĐT Việt Nam các kỳ Tiger Cup và Sea Games, Ông Sỹ đến với nghiệp làm thầy khá sớm.

Khi mới 35 tuổi, Văn Sỹ đã là trợ lý cho đội 1 Nam Định, đến năm 2008 ông dẫn dắt V.Ninh Bình nhưng chỉ tạm quyền ở những vòng cuối. Sau đó ông lui về làm trợ lý, đến khi lãnh đạo đội sa thải HLV Đoàn Minh Xương ông tiếp tục trở lại cương vị HLV trưởng và thành công nhất với việc đưa đội bóng đất cố đô Hoa Lư thăng hạng V-League 2010. Tuy nhiên, sau mùa bóng này ông đến Hà Tĩnh dẫn dắt đội hạng nhì Xuân Thành Hà Tĩnh của bầu Thụy, nhưng không thành công. Năm 2011 ông trở lại dẫn dắt V. Ninh Bình cho đến nay.

Là một trong những công thần của bầu Trường, HLV Nguyễn Văn Sỹ là người toàn quyền quyết định những vấn đề chuyên môn, tuyển quân cho V.Ninh Bình. Mới đây, khi vụ án tiêu cực bị vỡ lở, bầu Trường đã cảm thấy thương cảm và hiểu nỗi khổ của Văn Sỹ, khi đăng đàn cho hay: “Tôi biết ông Sỹ là người dành rất nhiều tình cảm cho đội bóng. Ở đó, có nhiều cầu thủ mà một tay HLV này dìu dắt, nâng đỡ từ tấm bé đến tận bây giờ. Cũng vì trọng tấm chân tình, sự lo lắng cho lứa đàn em của Văn Sỹ mà tôi đã đồng ý để V.Ninh Bình trở thành điểm đến của rất nhiều cầu thủ Nam Định. Thế nhưng, ông Sỹ đã phải khóc cả đêm khi biết tin những người học trò, người em phản lại chính mình”.

Từ những chia sẻ của bầu Trường, có thể hiểu ở V.Ninh Bình nhà cầm quân họ Nguyễn có tầm ảnh hưởng và quan trọng như thế nào. Thế nhưng, thời thế đã không như vậy nữa, chẳng có gì tiếp tục đảm bảo tương lai của đội bóng và chính bản thân HLV Văn Sỹ. Có lần, khi trao đổi với người viết, Chủ tịch CLB V.Ninh Bình, Phạm Văn Lệ đã nói: “Giờ đến tương lai của tôi còn không biết như thế nào, huống hồ nhắc đến những người còn lại. Mọi thứ sẽ được bầu Trường quyết định sau ngày 13/5 (sau trận đấu tại AFC Cup 2014)”.

Bầu Trưởng bỏ đội 1 V.Ninh Bình gần như là điều chắc chắn. Nhân sự ở đội 1 V.Ninh Bình đã thiếu hụt nghiêm trọng khi mới đây quân số đá V-League của đội đã được đem cho mượn, hoặc bán. Về ngoại bình, hiện giờ chỉ còn cầu thủ người Hàn Quốc Sim Woon Sub ở V.Ninh Bình. Trong khi đó nội binh, ngoài 9 cầu thủ bị liên quan đến vụ án tiêu cực tham gia cá độ, số còn lại ai có cơ hội ra đi cũng đã tìm đường thoát thân.



(bóng đá 24h)