Bong da

Việt Nam

Ngả mũ trước “Người nhện” Dương Hồng Sơn

Cập nhật: 11/02/2015 06:38 | 0

HN.T&T thắng Persib Bandung 4-0 để lọt vào trận play-off ở AFC Champions League 2015.

Ngả mũ trước “Người nhện” Dương Hồng Sơn
Ngả mũ trước “Người nhện” Dương Hồng Sơn
Thành Lương chơi cực hay, Văn Quyết để lại dấu ấn, Duy Mạnh kiếm được quả phạt đền để Gonzalo mở tỷ số, Hector, Samson đều có bàn thắng nhưng cầu thủ xuất sắc nhất của trận đấu phải là Dương Hồng Sơn - chỗ dựa vững chắc của toàn đội, với cả nửa tá tình huống cứu thua xuất sắc.

HN.T&T lo ngại hàng phòng ngự, đặc biệt, Persib Bandung lại tấn công rất hay, với tiền vệ Atep - người được coi là “Xavi của Indonesia”. Tuy nhiên, lần lượt những cơ hội của đội khách đều bị thủ môn Dương Hồng Sơn cản phá, ngay cả pha đối mặt của chính Atep. Toả sáng với rất nhiều pha cứu thua, thủ thành của HN.T&T còn từ chối quả phạt đền của Konate. Những phóng viên ảnh đến từ Indonesia mong muốn kiếm được tấm ảnh ghi bàn của đội nhà nhưng đành tiu ngỉu cất máy đi với câu hỏi: “Đây có phải là thủ môn tốt nhất của bóng đá Việt Nam không?”. Câu hỏi đó nên được coi là lời khen với Dương Hồng Sơn sau màn trình diễn xuất sắc.

“HN.T&T đã chơi một trận đấu rất hay nhưng người chơi hay nhất, theo tôi, là thủ môn của các bạn. Chính sự xuất sắc của cậu ấy đã từ chối 2 cơ hội mười mươi của chúng tôi và hoá giải rất nhiều tình huống nguy hiểm khác. Ngay cả tình huống phạt đền, cậu ấy cũng cản phá được thì không nên tiết kiệm ngôn ngữ để khen ngợi cậu ấy”, sau trận đấu, HLV Emral Abus của đội khách phải trầm trồ thừa nhận như thế.

Ngày 14/2, HN.T&T hành quân sang Hàn Quốc
Ở vòng loại thứ 3, HN.T&T sẽ phải làm khách của FC Seoul (Hàn Quốc). Trận đấu giữa 2 đội sẽ diễn ra vào ngày 17/2 tới và áp dụng thể thức loại trực tiếp và đội thắng cuộc sẽ là chủ nhân của tấm vé góp mặt tại bảng H – AFC Champions League 2015. Bảng đấu này hiện đã xác định được 3/4 đội tranh tài là Guangzhou Evergrande (Trung Quốc), Western Sydney Wanderers (Australia), Kashima Antlers (Nhật Bản).

Được biết, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ sang Hàn Quốc vào ngày 14/2 tới để chuẩn bị cho trận đấu với FC Seoul vào ngày 17/2.


(báo bóng đá)