Bong da

Việt Nam

Ngoại binh trước mùa World Cup: Ôn lại những giấc mơ

Cập nhật: 07/06/2014 11:19 | 0

Xưa nay, mới chỉ có hai ngoại binh từng góp mặt ở VCK World Cup đến chơi bóng ở V-League (Denilson và Nastja Ceh). Tuy nhiên, những gương mặt “tiệm cận” với vinh dự này lại không hiếm và World Cup 2014 sắp tới khiến không ít ngoại binh tại V-League cảm thấy bồi hồi.

Ngoại binh trước mùa World Cup: Ôn lại những giấc mơ
Ngoại binh trước mùa World Cup: Ôn lại những giấc mơ
* Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày 6/6
* Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014

Ví dụ có thể nhanh chóng tìm thấy ở nhóm cầu thủ người Nigeria - lực lượng ngoại binh có số lượng đông thứ nhì tại V-League 2014 (sau Brazil). Mới cách đây chừng nửa năm, thủ môn Bassey Akpan và tiền đạo Timothy Anjembe (HA.GL) còn tự tin đề nghị HLV trưởng ĐT Nigeria chú ý đến V-League để thấy những màn trình diễn của bộ đôi này “đủ sức góp mặt ở World Cup”. Tiền đạo Oseni Bojani (vừa gia nhập ĐT.LA) cũng vì tin rằng suất ở ĐT Nigeria thi đấu tại World Cup 2014 đã ở rất gần mình nên mới quyết định chia tay HA.GL hồi cuối mùa giải 2013, sang châu Âu chơi bóng như một động thái “cán đích”. 

Tiền đạo Hoàng Vũ Samson (HN.T&T) vài năm trước còn suýt gia nhập Atletico Madrid - á quân UEFA Champions League 2013/14… Không chỉ các cầu thủ Nigeria, nhiều ngoại binh khác tại V-League cũng từng có cơ hội trở thành những cầu thủ lớn, góp mặt ở đấu trường danh giá nhất hành tinh nhưng vì nhiều lý do mà họ không thể tận dụng. Trung vệ Vincent Bossou (HV.AG) là ví dụ, khi anh vươn lên thành trụ cột của ĐT Togo “không đúng thời”, tương tự là Hector Houghton (người Trinidad & Tobago) của HN.T&T. Nhiều người bảo, nếu “sinh ra sớm hơn”, 2 cái tên kể trên có thể đã góp mặt ở VCK World Cup từ năm… 2006.


(báo bóng đá)