Bong da

Việt Nam

Người Sing 'phát sốt' với lễ khai mạc SEA Games

Cập nhật: 27/05/2015 06:19 | 0

Tại Trung tâm báo chí (MPC), chiếc đồng đồ đã và đang đếm ngược từng ngày để chào đón lễ khai mạc SEA Games 28. Mọi kịch bản của chương trình chưa được tiết lộ nhưng nhìn vào sự chuẩn bị, cũng như việc BTC đã bán sạch số vé thì có thể thấy, Lễ khai mạc sẽ rất đáng để đợi chờ.

Người Sing 'phát sốt' với lễ khai mạc SEA Games
Người Sing 'phát sốt' với lễ khai mạc SEA Games
CHIẾC “BÁT ÚP” KHỔNG LỒ ĐÃ SẴN SÀNG
Singapore có rất nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, nhưng mỗi khi nhắc đến SVĐ QG Singapore, thì người dân nơi đây không giấu được sự hãnh diện của mình. Yong Di, tình nguyện viên của MPC, người đã đội nắng để bắt taxi cho chúng tôi, nói với giọng tự hào: “Tôi không biết nhiều về bóng đá, nhưng tôi biết rất nhiều về SVĐ QG của Singapore. Đó là một công trình kiến trúc thật tuyệt vời, mà có lẽ ở Đông Nam Á không sân nào có thể so sánh được!”.


Đúng thế, không chỉ Yong Di mà tất cả chúng tôi đều bị choáng ngợp với SVĐ được thiết kế theo hình chiếc “bát úp” khổng lồ, có mái vòm di động, có thể phục vụ thi đấu trong mọi điều kiện thời tiết. Và năm 2013, chiếc “bát úp” này đã lọt vào Top 10 công trình kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới với kỹ thuật hiện đại và giàu tính thẩm mỹ.

Hôm qua, mặt cỏ của SVĐ kỳ vĩ ấy đã được phủ kín với những lớp thảm siêu nhẹ, nhằm phục vụ cho Lễ khai mạc SEA Games 28. Hệ thống âm thanh, ánh sáng đã sẵn sàng, những đồ vật và biểu tượng cũng đã được mang đến sân, được lắp ghép để tạo nên những mô hình thú vị.

U23 Việt Nam luyện công dưới cái nắng gần 40 độ C


LỄ KHAI MẠC HỨA HẸN HOÀNH TRÁNG VÀ MÃN NHÃN
“Vé khai mạc SEA Games đã bán sạch vài tuần trước ngày khai mạc. Rất nhiều người muốn cũng không thể chen chân vào đó được” - đại diện BTC sân tiết lộ. Anh bạn Yong Di kể thêm: “Đừng nghĩ đến chuyện mua vé vào xem Lễ khai mạc, bởi tất cả đều đã được mua sạch”. 

Đấy thực sự là một sự kinh ngạc, bởi ở đảo quốc sư tử, thể thao không phải là sự quan tâm hàng đầu, thậm chí, khi khánh thành SVĐ QG Singapore với sức chứa 55.000 chỗ ngồi, người ta đã đưa ra ý tưởng tổ chức một trận criket hoặc bầu dục để “khai sân” nhiều hơn là môn thể thao vua.


Nhưng chẳng sao cả, chỉ có 9 ngày nữa là SEA Games 28 vào cuộc và vé cho Lễ khai mạc đã bán sạch. Điều đó đã chứng tỏ, người dân Singapore ngày càng quan tâm đến Đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Mà ngay cả anh chàng thợ sơn người Bangladesh tên Sing và những người bạn của anh cũng muốn nhanh tay phủ một màu áo mới cho chiếc “bát úp”, bởi với họ, SEA Games cũng là một dịp đặc biệt để kiếm thêm thu nhập. 

Tuy nhiên, trên hết là được chứng kiến những màn biểu diễn như ông chủ của họ đã hứa hẹn, nếu làm sớm, sơn đẹp, biết đâu đấy, những người thợ này sẽ được tặng vé vào xem Lễ khai mạc?!

Các công trình thi đấu cũng đã sẵn sàng
Ngoài SVĐQG Singapore, nơi diễn ra các Lễ khai mạc và bế mạc, thi đấu các môn điền kinh, bóng đá… thì những công trình thi đấu khác phục vụ cho SEA Games 28 cũng đã hoàn tất công việc chuẩn bị. Đó là Khu Liên hợp thể thao Singapore, Khu vực vịnh Marina, Khu thi đấu võ thuật Singapore Expo… Theo ước tính, nước chủ nhà đã đầu tư vào công tác tổ chức 324,5 triệu USD để sửa chữa, nâng cấp các địa điểm thi đấu, chỗ ở cho các đoàn thể thao, tổ chức các Lễ khai mạc và bế mạc…


(báo bóng đá)