Bong da

Việt Nam

Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 12 V-League

Cập nhật: 12/04/2014 09:38 | 0

Khán giả Hải Phòng chắc sẽ háo hức với trận đấu này. Không bị áp lực khi quay về mảnh đất từng hành nghề 1 năm, nhưng Lê Thụy Hải sẽ phải chứng tỏ ông là “Người đặc biệt” ở một trận được coi là khó.

Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 12 V-League
Nhận định của BLV Vũ Quang Huy về vòng 12 V-League
17h00 NGÀY 12/4: HẢI PHÒNG - B.BÌNH DƯƠNG (THTT VTV6, BÓNG ĐÁ TV)

Thuốc thử cho “Chelsea Việt Nam”
B.Bình Dương đang là đội “hot”, còn Hải Phòng bắt đầu đá đều chân và đi vào thế ổn định. Đó là cơ sở để người hâm mộ đất Cảng đến sân đông đảo, xuất phát từ tâm lý háo hức “xem thử ông đại gia B.Bình Dương này mạnh đến cỡ nào?”. Tôi nghĩ thứ Bảy này sân Lạch Tray sẽ đông khán giả nhất từ đầu mùa.
 
Sự thiếu vắng tiền vệ đánh chặn Văn Bình là một tổn thất rất lớn của B.Bình Dương. Đặc biệt hơn khi đối trọng của cầu thủ gốc Nghệ An lại là Minh Châu đang dần lấy lại phong độ để đảm nhiệm vai trò máy quét ở khu vực giữa sân. Tôi cho rằng, Hải Phòng nhân thể sẽ đá rắn, đá rát. 
Sự hưng phấn của họ sẽ được cụ thể hóa bằng lối chơi máu lửa, miễn làm thế nào để dàn sao của B.Bình Dương chùn chân. Cứ nhìn vào con số 33 thẻ vàng sau 10 trận là đủ thấy Hải Phòng sẽ tiếp B.Bình Dương bằng “vũ khí” gì rồi.  
 
Hải Phòng mùa này chắc chắn sẽ chỉ đạt được thành tích trung bình, thậm chí trung bình yếu nhưng ở những trận như này họ không dễ bị khuất phục. BHL của Hải Phòng không đặc sắc về năng lực cầm quân nhưng sau một giai đoạn lủng củng đã cùng nhìn về một hướng và thấu hiểu quan điểm, định hướng của lãnh đạo. Đó cũng là một nhân tố khiến Hải Phòng là đối thủ “khó chịu” với các đội bóng mạnh khi hành quân đến Lạch Tray.
 
Trong khi đó, cuộc so tài này là liều thuốc thử cho bản lĩnh của ứng viên vô địch sáng giá B.Bình Dương. Họ đá cực hay quãng thời gian gần đây nhưng trước một đối phương đá rắn, đá rát, ông Lê Thụy Hải sẽ tiếp cận trận đấu thế nào, các học trò của ông thể hiện ra sao để vẫn đá hay, đá đẹp và hiệu quả. Tất cả sẽ là dấu hỏi cho B.Bình Dương, đội bóng chịu chi nhất V.League trong 10 năm qua cũng như cho riêng mùa giải này.
Tôi nghiêng về khả năng 2 đội cưa điểm.
DỰ ĐOÁN: 1-1
 
16h30 NGÀY 12/4: QNK.QUẢNG NAM - SHB.ĐÀ NẴNG 
Từ tự ti đến… tự tin
Đây là lần đầu tiên 2 đội gặp nhau tại V.League và là lần đối đầu thứ hai khi ở tứ kết Cúp QG 2013 hai đội bóng của… bầu Hiển đã chạm trán nhau. QNK.Quảng Nam đang chứng minh sự ổn định trong lối chơi và thành tích trong khi SHB.Đà Nẵng sa sút thấy rõ khi bước vào mùa bóng chuyển giao thế hệ. 
 
NHM Quảng Nam hẳn sẽ đến kín sân để xem đội bóng con cưng chơi thế nào trước người láng giềng. Lần đối đầu trước, sự tự ti đã được thể hiện khi thầy trò HLV Vũ Quang Bảo đã đá ngang ngửa với đội hình… dự bị của SHB.Đà Nẵng trước khi chấp nhận thua 0-3 khi HLV Lê Huỳnh Đức tung Quốc Anh - Merlo vào sân. Hôm nay sự tự ti sẽ không còn và cơ hội chiến thắng “người anh em” không phải là nhỏ.
DỰ ĐOÁN: 1-0
 
17h00 NGÀY 12/4: ĐỒNG NAI - THANH HÓA (THTT VTC3)
Chờ bản lĩnh xứ Thanh
Tinh thần của Đồng Nai đang lên rất cao sau chuỗi thành tích ấn tượng gần đây. Đội bóng của ông Trần Bình Sự sẽ được tiếp thêm sức mạnh trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Về phần mình, tham vọng xưng Vương, mà bầu Đệ úp mở, của Thanh Hóa sẽ được thử thách tại mảnh đất miền Đông Nam bộ. 
 
Thanh Hóa của HLV Mai Đức Chung chơi cực hay trên sân nhà hoặc trước các đội mạnh, nhưng những đối thủ ở mức khá như Đồng Nai luôn là một bài toán khó với họ. 
 
Ở thời điểm này, điểm yếu duy nhất của Đồng Nai chính là sự tập trung trong phòng ngự. Dù vậy, Thanh Hóa lại không có một “sát thủ” đủ để khuấy đảo hàng phòng ngự đội chủ nhà. Trận đấu hứa hẹn hấp dẫn khi 2 đội đều có tâm lý thoải mái.
DỰ ĐOÁN: 2-2

17h00 NGÀY 13/4: SLNA - ĐT.LONG AN (THTT VTC3)
Cơ hội hiếm có, khó tìm
Phong độ của SLNA đang có dấu hiệu đi xuống. Để có được cú hích mang tính doping tinh thần, trận gặp ĐT.LA chính là một cơ hội không thể tuyệt vời hơn. “Chảo lửa” Vinh không đông nhưng lượng fan xứ Nghệ sẽ đủ để kích thích tinh thần chiến đấu của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng. 
Một tuần được nghỉ ngơi do trận gặp V.Ninh Bình được dời sang tháng 7 sẽ giúp SLNA có được trạng thái sung sức nhất cho mục tiêu giành trọn 3 điểm trước đội áp chót bảng. Mùa này, ĐT.LA đá sân khách 5 trận và chỉ kiếm được 1 điểm. HLV Ngô Quang Sang sẽ rất vui nếu đội bóng của ông hòa trận này nhờ phút lóe sáng của các cựu binh như Tài Em, Junior hay David nhưng Edouard, Biayaga, Công Vinh… rõ ràng xuất sắc hơn.
DỰ ĐOÁN: 3-1

16h00 NGÀY 14/4: HV.AN GIANG - HÀ NỘI T&T (THTT VTV6)
Hai không
Đến thời điểm này, HV.An Giang không thắng còn HN.T&T không hòa. Thông số một đội có hiệu suất ghi bàn “khủng khiếp” nhất đá với đối thủ có khả năng tấn công tệ hại nhất đã nói lên sự chênh lệch về thực lực của cuộc so tài trên sân Long Xuyên. 
 
Hai cầu thủ của đội chủ nhà có thể được đối phương… nhận ra là Phan Văn Santos và Vũ Như Thành thì người trước đã bị thanh lý hợp đồng còn người sau nay quá chậm để theo những pha lên bóng nhanh như điện của HN. T&T. 
 
Sau khi hoàn thành chặng 1 của AFC Cup, đội bóng Thủ đô rảnh rang hơn cho mục tiêu V.League. Sự nóng nực cuối mùa khô ở An Giang có lẽ chưa đủ để cản bước một đối thủ mạnh mẽ, đẳng cấp và muốn tận dụng triệt để cơ hội tích điểm.
DỰ ĐOÁN: 0-2

BTC V.League 2014 vừa thông báo kết quả bình chọn các danh hiệu tháng 3/2014 dựa trên lá phiếu của Hội đồng HLV Quốc gia, 13 HLV trưởng các CLB, đại diện cơ quan truyền thông. Theo đó, danh hiệu “CLB xuất sắc nhất” thuộc về B.Bình Dương. Hoàng Vũ Samson của Hà Nội T&T là “Cầu thủ xuất sắc nhất” khi vượt qua Abass của B.Bình Dương và Hải Anh của Đồng Nai. Ở cuộc đua danh hiệu “HLV xuất sắc nhất”, các ông Mai Đức Chung (Thanh Hóa) và Trần Bình Sự (Đồng Nai) cộng vào mới bằng điểm ông Nguyễn Thanh Sơn (B.Bình Dương).

4. HV.An Giang đã lập 4 kỷ lục… đáng buồn của V.League. Sau 10 trận đầu, thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân có điểm số ít nhất (2 điểm so với 4 điểm của ĐT.Long An năm 2014 và Khánh Hòa năm 2001), có số trận thua nhiều nhất (8 trận so với 7 trận của HN.ACB năm 2011, Nam Định năm 2010 và Đồng Tháp năm 2004), ghi được ít bàn nhất (5 bàn so với 7 bàn của Khánh Hòa năm 2001), có số bàn thắng ít nhất trên sân đối phương (0 bàn so với 3 bàn của Khánh Hòa năm 2001). Ngoài ra, đội bóng ĐBSCL này cũng san bằng kỷ lục… ngược không thắng được trận nào sau 10 trận đầu tiên, giống ĐT.Long An năm 2014 và Khánh Hòa năm 2001.
 
DANH SÁCH “DỘI BOM”:
10 bàn: Anjembe Thimothy (HA.GL), Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T).
8 bàn: Abass Dieng (B.Bình Dương).
6 bàn: Hải Anh (Đồng Nai); Thanh Trung và Kisekka Henry (QNK.Quảng Nam).

 

(báo bóng đá)