Bong da

Việt Nam

Những điểm nhấn sau giai đoạn lượt đi V.League 2015

Cập nhật: 01/07/2015 00:04 | 0

1/2 chặng đường của mùa giải 2015 đã qua đi với nhiều điểm nhấn đáng nhớ. Những ứng viên cho chức vô địch như B.BD, FLC Thanh Hóa… đã khẳng định được thực lực của mình. ĐT.LA hay Sanna Khánh Hòa tạo ra hiện tượng thú vị với chuỗi trận bất bại dài hơi hay HA.GL dù thu hút đông đảo khán giả song dường như lại bị ngợp trong bầu không khí V.League.

Những điểm nhấn sau giai đoạn lượt đi V.League 2015
Những điểm nhấn sau giai đoạn lượt đi V.League 2015
Hấp dẫn cuộc đua đến ngôi vương
Trước khi V.League 2015 mở màn, giới chuyên môn đã đánh giá một số ứng viên nặng ký cho chức vô địch năm nay. Đó là nhà ĐKVĐ B.Bình Dương, hai đội bóng gây được tiếng vang mùa trước gồm FLC Thanh Hóa, Than Quảng Ninh. 
 
Đúng như dự đoán, những ứng viên kể trên đã khẳng định được sức mạnh của mình ở giai đoạn lượt đi.
Nóng bỏng cuộc đua tranh ngôi vô địch giữa B,BD và FLC Thanh Hóa - Ảnh: Minh Tuấn
 
Sẽ thiếu sót nếu không kể đến “Vua sân khách” Than Quảng Ninh. Thành tích ấn tượng (5 thắng, 1 hòa, 1 thua) khi thi đấu xa nhà giúp đội bóng đất Mỏ đang tạm thời đứng ở vị trí thứ 3 với 1 điểm ít hơn FLC Thanh Hóa. Nếu cải thiện tốt thành tích khi thi đấu trên sân nhà Cẩm Phả, Than Quảng Ninh hẳn nhiên sẽ là đối thủ đáng gờm trong cuộc đua đến ngôi vô địch ở giai đoạn lượt về tới đây.
Hiện tượng ĐT.LA, Sanna Khánh Hòa
Sẽ chẳng nhiều người dám hình dung sau giai đoạn lượt đi, ĐT.LA hay Sanna Khánh Hòa lại chia nhau hai vị trí giữa BXH. HLV Ngô quang Sang của ĐT.LA từng nhiều lần bày tỏ sự khiêm tốn về mục tiêu của “Gạch” mùa giải này đơn thuần chỉ là trụ hạng, do lực lượng không thực sự nổi trội so với phần còn lại của V.League.
Thế nhưng bằng chính những cầu thủ có trong tay ấy, ĐT.LA đã tạo ra chuỗi 10 trận bất bại liên tiếp từ đầu mùa. Hàng thủ được coi là điểm tựa vững vàng giúp “Gạch” thành công trong giai đoạn khởi đầu mùa giải mới. Những Trần Chí Công, Huỳnh Tấn Tài, Trần Phước Thọ, Phạm Hoàng Lâm,.. đã tạo ra bức tường thép, qua đó giúp ĐT.LA trở thành 1 trong 2 đội bóng để thủng lưới ít nhất lượt đi V.League (cùng với Hải Phòng, chỉ để thủng lưới 11 bàn).
ĐT.LA thi đấu tốt trong giai đoạn lượt đi - Ảnh: Anh Tài
Bất ngờ hơn cả ĐT.LA, tân binh Sanna Khánh Hòa còn tạo được chuỗi 11 trận bất bại liên tiếp sau 13 vòng đấu. Gạt đi thất bại 2-4 trong trận mở màn trước HA.GL, HA.GL được mất đan xen sau khi trình làng lứa U19 Việt Nam
Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HA.GL đã có bước đi táo bạo tại V.League mùa này khi đôn lứa cầu thủ từng thi đấu thành công ở U19 Việt Nam như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Đông Triều hay Văn Toàn, Hồng Duy,… Quyết định của bầu Đức giúp HA.GL (và có thể nói rộng hơn là V.League) thu hút đông đảo người hâm mộ cũng như phát triển giá trị thương mại. Sự có mặt của những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh biến sân Pleiku trở thành sân vận động có số lượng khán giả đông nhất giai đoạn lượt đi với tổng cộng 72.500 người (trung bình hơn 10.000 người tới sân theo dõi/trận). Ngoài ra, những trận đấu có sự tham dự của HA.GL cũng luôn diễn ra tình trạng sốt vé. Thống kê cho thấy, có tới 172.500 người (chiếm 1/5 tổng số khán giả theo dõi tất cả 91 trận đấu) tới sân xem các trận đấu có HA.GL ở lượt đi V.League. 
HA.GL gặp nhiều khó khăn ở lượt đi - Ảnh: Minh Tuấn
Thành công về thương hiệu, hình ảnh là thế. Song HA.GL lại đang có những bước lùi về mặt chuyên môn. Các cầu thủ trẻ dường như bị ngợp trong bầu không khí V.League. Sự non nớt về tuổi đời, kinh nghiệm thi đấu, vấn đề thể lực, chấn thương, lối chơi,… khiến HA.GL liên tục phải nhận những kết quả không ưng ý ở giải đấu số 1 nước nhà. 8 trận liền không biết mùi thắng lợi trong thời gian gần đây khiến đội bóng phố Núi trượt dài xuống vị trí thứ 12/14 của BXH. Khả năng xuống hạng không còn là nguy cơ mà nó đã hiển hiện trước mắt thầy trò HLV Guillaume Graechen, nếu họ không có những thay đổi ở giai đoạn lượt về.
Chân sút nội đã có đất diễn
Một trong những thay đổi rất lớn tại V.League mùa này chính là việc BTC quyết định giảm số lượng ngoại binh mà mỗi CLB được phép đăng ký xuống còn 2 cầu thủ (riêng với B.Bình Dương và Hà Nội T&T được đăng ký 3 người do thi đấu tại AFC Champions League). 
Văn Thắng (ngoài cùng tay phải) đang là chân sút số 1 của XSKT Cần Thơ - Ảnh: Anh Tài
Quyết định này của BTC V.League 2015 nhằm tạo điều kiện cho các cầu thủ Việt Nam có nhiều cơ hội thể hiện khả năng hơn. Và kết quả sau 13 vòng đấu lượt đi, đã có 161/262 bàn thắng được ghi từ những chân sút nội. Không những vậy, nhiều cầu thủ hiện còn đang là “tay súng” chủ lực của các CLB như Đình Tùng (FLC Thanh Hóa – 9 bàn), Lê Văn Thắng (XSKT Cần Thơ – 8 bàn), Vũ Phong (SHB Đà Nẵng – 6 bàn), Quang Hải (Than Quảng Ninh – 6 bàn), Tăng Tuấn (B.BD – 6 bàn) hay Văn Quyết (Hà Nội T&T – 5 bàn)…
Nhìn lại vòng 13 V.League: Niềm vui B.BD và nỗi buồn SLNA
 
 

 




(báo bóng đá)