Bong da

Việt Nam

Olympic Việt Nam 3-0 CLB Hà Nội: Bài “thi thử” của đoàn quân trẻ

Cập nhật: 31/08/2014 06:19 | 0

Chiều qua, ĐT Olympic Việt Nam đã có trận đấu tập với CLB Hà Nội trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VFF. Sau 3 hiệp đấu (mỗi hiệp 45 phút), đội bóng của HLV Toshiya Miura đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

Olympic Việt Nam 3-0 CLB Hà Nội: Bài “thi thử” của đoàn quân trẻ
Olympic Việt Nam 3-0 CLB Hà Nội: Bài “thi thử” của đoàn quân trẻ
TỪ “HỌC” ĐẾN “HÀNH”
Trận đấu với CLB Hà Nội chiều qua được đánh giá là cơ hội để các tuyển thủ Olympic Việt Nam thực hành những gì họ học được ở các buổi tập chiến thuật vừa qua. Cụ thể, trước đội bóng hạng Nhất, các đội hình mà HLV Miura tung vào sân ở mỗi hiệp đấu đều có thiên hướng tấn công và trong quá trình thi đấu, các tuyển thủ liên tục được yêu cầu dâng cao, tổ chức những đợt tấn công với cường độ mạnh về phía khung thành đối thủ.

Tuy chỉ phải đối đầu với một đối thủ “nhẹ ký” nhưng các cầu thủ Olympic Việt Nam đã trải qua 3 hiệp đấu không hề dễ dàng. Nguyên nhân là bởi CLB Hà Nội chủ động bố trí đội hình thấp, chuẩn bị thế trận phòng ngự kín kẽ và chắc chắn để làm “bị bông” cho Olympic Việt Nam rèn quân. Quan trọng hơn, do thời gian vừa qua, ĐT Olympic Việt Nam tập luyện với cường độ cao, các bài tập đan xen giữa thể lực và chiến thuật nên các cầu thủ vẫn chưa hết trạng thái “ì” thường thấy sau thời gian tập nặng.

Chính những nguyên nhân kể trên khiến Olympic Việt Nam bế tắc ở khâu ghi bàn vào lưới CLB Hà Nội trong phần lớn thời gian của trận đấu tập. Phải tới khi trận đấu bước vào 15 phút cuối, thế bế tắc mới được phá vỡ khi tiền vệ Giang Trần Quách Tân ghi liên tiếp 2 bàn trước khi tiền vệ Đỗ Văn Thuận ấn định tỷ số 3-0 cho Olympic Việt Nam.

NHỮNG TRẢI NGHIỆM CẦN THIẾT
HLV Miura không trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu chiều qua, nhưng nếu quan sát diễn biến trên sân cùng những chỉ đạo chiến thuật của ông thì có thể nhận thấy HLV người Nhật Bản chưa thực sự hài lòng về màn trình diễn của các học trò. 

Cụ thể, HLV Miura đã liên tục yêu cầu các cầu thủ tiền vệ, hậu vệ phải gia tăng hơn nữa sức ép về phía cầu thủ đang giữ bóng của đối phương cũng như hạn chế những khoảng trống dễ bị đối thủ khai thác. Olympic Việt Nam đang được xây dựng phong cách chơi “pressing toàn sân” nên việc một vài cầu thủ “đứng nhìn” khi đối phương có bóng là điều làm họ dễ bị “mất điểm” trong mắt HLV trưởng người Nhật Bản.

Hàng tấn công cũng chưa thực hiện tốt những miếng đánh họ được luyện trong những buổi tập gần đây. Các cầu thủ, đặc biệt là ở đội hình phụ, vẫn có thời điểm chưa quen với yêu cầu phải luân chuyển bóng nhanh, hạn chế xử lý rườm rà và nhất là không được dùng bóng bổng phất lên tuyến trên mỗi khi gặp bế tắc.

Mỗi khi thấy những pha xử lý như vậy của các cầu thủ, HLV Miura thể hiện sự không hài lòng thấy rõ. Ông cũng tỏ ra nghiêm nghị khi trận đấu kết thúc chứ không dành lời khen cho bất cứ cá nhân nào dù chung cuộc, Olympic Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

HLV Miura chấm điểm các học trò
Trong suốt trận đấu, bên cạnh việc chỉ đạo các học trò, HLV Miura cũng không quên “chấm điểm” cho từng cầu thủ vào tờ giấy được ông in sẵn tên của toàn đội kèm theo nhiều ô trống.

HLV Miura giữ bí mật tuyệt đối về tờ “chấm điểm” này, nhưng theo dự đoán, những ô trống đi kèm với tên mỗi tuyển thủ là những yêu cầu cụ thể mà HLV người Nhật muốn họ thực hiện trên sân. 


(báo bóng đá)