Bong da

Việt Nam

Phạm Thành Lương: “Sóc nhỏ” năm xưa & nỗi lo của Malaysia

Cập nhật: 04/12/2014 11:38 | 0

Tại ĐT Việt Nam hiện nay, tiền vệ Phạm Thành Lương là người có nhiều kinh nghiệm đối đầu với ĐT Malaysia nhất. Đầu tiên, anh được biết đến với tư cách là người mở tỷ số góp phần giúp ĐT Việt Nam thắng Malaysia 3-2 tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2008.

Phạm Thành Lương: “Sóc nhỏ” năm xưa & nỗi lo của Malaysia
Phạm Thành Lương: “Sóc nhỏ” năm xưa & nỗi lo của Malaysia
Anh cũng là cầu thủ duy nhất ở ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup 2014 tham dự trận chung kết SEA Games 25 năm 2009, nơi U23 Việt Nam để thua U23 Malaysia 0-1.

Sau màn chia tay không như ý với đấu trường SEA Games ấy, Thành Lương chưa vắng mặt trận nào giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia kể từ năm 2010 đến nay. Anh có mặt ở cả 2 trận bán kết lượt đi và về ở AFF Suzuki Cup 2010 – nơi ĐT Việt Nam thua chung cuộc 0-2, mất ngai vàng khu vực và sau đó nhìn chính Malaysia đăng quang.  

Các cầu thủ còn trẻ tuổi, nhất là những gương mặt trên hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam lúc này hẳn sẽ tìm được rất nhiều lời khuyên bổ ích từ Thành Lương để không “ngã” trong trận chiến với Malaysia sắp tới. Thậm chí, ngoài bí quyết để đứng vững trước Malaysia, Thành Lương còn có thể giúp các đồng đội trẻ có thêm niềm tin chiến thắng. Bởi, sau những thất bại tại SEA Games 25 và AFF Suzuki Cup 2010, Thành Lương tiếp tục tham dự và cùng đội nhà giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia (2 trận năm 2012 và 1 trận trước thềm AFF Suzuki Cup vừa qua).

ĐT Malaysia đang dựa nhiều vào thứ vũ khí lợi hại là kinh nghiệm của các cựu binh như Talaha, Safiq… Nhưng tất cả họ đều thua xa Thành Lương về kinh nghiệm đối đầu giữa 2 nền bóng đá, nên Malaysia lo là tất yếu, còn truyền thông nước này thì đồng loạt nhắc đến “sóc nhỏ” một cách đầy tôn trọng. Thậm chí, trang Goal phiên bản Malaysia còn cho rằng Thành Lương là 1 trong 6 ứng viên cho giải Cầu thủ xuất sắc nhất VCK. Cho đến 18h chiều qua (3/12), Charyl Chappuis (Thái Lan) đang dẫn đầu cuộc bình chọn của độc giả Goal Malaysia với 39,7% phiếu; tiếp theo là Chanathip Songkrasin (Thái Lan, 23,5%), Hoàng Thịnh ( Việt Nam, 20,6%), Safiq Rahim (Malaysia, 7,4%). Thành Lương đang có 7,3 % phiếu bầu, tạm xếp thứ 5 còn Phil Younghusband (Philippines, 1,5%) xếp cuối.


(báo bóng đá)