Bong da

Việt Nam

Phó chủ tịch LĐBĐ Đồng Tháp - Ông Phạm Ngọc Thành: “Nếu CLB Đồng Tháp giải tán, thì đau lắm!”

Cập nhật: 23/10/2014 10:19 | 0

“Nếu đội Đồng Tháp giải tán thì đau lắm nhà báo ạ!”, ông Phạm Ngọc Thành (còn gọi là Sáu Thành), Phó Chủ tịch LĐBĐ Đồng Tháp đã thốt lên như thế khi chúng tôi đề cập đến việc CLB Cao su Đồng Tháp có thể không tham dự V-League 2015.

Phó chủ tịch LĐBĐ Đồng Tháp - Ông Phạm Ngọc Thành: “Nếu CLB Đồng Tháp giải tán, thì đau lắm!”
Phó chủ tịch LĐBĐ Đồng Tháp - Ông Phạm Ngọc Thành: “Nếu CLB Đồng Tháp giải tán, thì đau lắm!”
“CHƯA THẤY ÁNH SÁNG CUỐI ĐƯỜNG HẦM!”
- Phóng viên: Xin cám ơn ông đã nhận lời tham gia cuộc phỏng vấn này. Thưa ông, hẳn sáng nay ông đã đọc báo, vậy ông nhìn nhận như thế nào về thông tin CS.ĐT sắp phải giải tán?

- Ông Phạm Ngọc Thành: Tôi đang rầu thúi ruột đây! Nói gì khi “đứa con tinh thần” của người dân Đồng Tháp chẳng biết sẽ ra sao vào ngày mai?! Càng đau khi chúng tôi chẳng hề muốn bỏ bóng đá, người dân hâm mộ, lãnh đạo tỉnh rất quan tâm, chăm chút. Mới hôm qua, UBND tỉnh họp lên họp xuống, nhưng rốt cuộc vẫn chưa tìm được lối thoát vì không có tiền.

- Vậy là câu nói rất nổi tiếng “tiền đạo không bằng tiền mặt” của ông cho đến bây giờ vẫn còn nguyên giá trị…
- Bóng đá thời nào cũng thế, có thực mới vực được đạo, tiền bạc chi phối nhiều thứ lắm. Bóng đá Đồng Tháp không thiếu nhân tài, cầu thủ của chúng tôi đều là “của nhà trồng được”. Mà tôi đi đây đó, thấy chẳng ai mê bóng đá hơn dân Tháp Mười, vậy mà giờ phải bó tay “chịu chết”… vì tiền.

- Ông có thể xác nhận số tiền mà Đồng Tháp cần để tham dự V-League 2015?
- Theo chúng tôi tính toán, CS.ĐT cần khoảng 45 tỷ đồng. Trong đó, mất 15 tỷ để trả nợ cũ. Các nhà tài trợ như Tập đoàn Cao su, Xổ số Kiến thiết Đồng Tháp… đã và đang gặp nhiều khó khăn nên họ chỉ góp được hơn 10 tỷ đồng, nhưng từng đó chẳng giải quyết được gì. 

Ông Phạm Ngọc Thành

- Vậy cơ hội “sống qua con nước” này của CS.ĐT là bao nhiêu phần trăm, thưa ông?.
- Còn khoảng 10%, thậm chí thấp hơn. Nói thật là tình thế khó lắm rồi, chưa thấy chút ánh sáng nào cuối đường hầm cả.

“ĐỒNG THÁP KHÔNG BỎ BÓNG ĐÁ”
- Sau những nỗ lực không ngừng ở mùa trước, CS.ĐT đã trở lại V-League 2015 nhưng chẳng ai ngờ đội bóng lại đang khiến tất cả phải “nín thở” chờ đợi. Với tư cách là Phó Chủ tịch LĐBĐ Đồng Tháp, ông muốn nói gì?
- Chúng tôi khẳng định, Đồng Tháp không bao giờ bỏ bóng đá bởi đó là món ăn tinh thần của người dân vào mỗi cuối tuần. Trong trường hợp xấu nhất, chúng tôi sẽ tạm dừng một thời gian để mọi thứ lắng lại. Nói nôm na, nó giống như cách làm của Khánh Hòa, chúng tôi sẽ giữ lại các đội bóng trẻ, các tuyến nguồn để phục vụ cho mai sau.

- Xin ông nói cụ thể hơn?
- Bóng đá Đồng Tháp tự hào vì những năm qua đã làm rất tốt công tác đào tạo trẻ. mới đây đội U21 Đồng Tháp đã lọt vào bán kết giải U21 QG, đội U15 giành chức vô địch giải U15 QG, chúng tôi có rất nhiều cầu thủ triển vọng, vậy nên không quá lo về vấn đề nền tảng.

- Nói như thế cũng đồng nghĩa những cầu thủ hiện thuộc biên chế đội 1 Đồng Tháp có thể mất việc làm, hoặc phải tự kiếm bến đỗ mới?
- Khi không đảm bảo được tài chính, Công ty Cổ phần bóng đá Đồng Tháp sẽ phải tuyên bố phá sản. Điều đó cũng đồng nghĩa, đội bóng phải giải tán và cầu thủ phải tìm hướng đi mới. Chẳng ai muốn điều đó xảy ra cả nhưng biết làm sao được khi bóng đá Đồng Tháp rơi vào bi kịch, có tình yêu mà không đủ tiền bạc!

- Xin cám ơn ông về cuộc trao đổi!

THỦ MÔN TRẦN BỬU NGỌC (CS.ĐT):
“Tôi chưa nhận được thông báo”


“Hiện tại tôi đang tập trung cùng ĐTQG nên chưa biết tình hình CLB thế nào. Tôi cũng chưa nhận được thông báo gì từ lãnh đạo CLB mà chỉ đọc thông tin đội nhà có thể bị giải tán qua báo chí. Nói thật, có lẽ không chỉ riêng tôi mà các đồng đội cũng đang lo lắng nhưng chúng tôi chưa biết phải làm thế nào khi chưa có quyết định cuối cùng”.

TIỀN VỆ NGUYỄN DUY KHANH (CS.ĐT):
“Chúng tôi muốn sớm biết rõ tương lai”


Đón nhận thông tin đội bóng sắp bị giải thể, rất nhiều cầu thủ CS.ĐT đã rơi vào tình trạng hoang mang, không biết sẽ “đi đâu về đâu”. Tiền vệ Nguyễn Duy Khanh cho biết: “Chúng tôi đang rất nóng ruột vì mùa giải mới đã cận kề mà đội bóng chẳng biết tương lai ra sao. Tôi cũng như các đồng đội cần được biết sớm về số phận của đội để còn tính cách kiếm công việc mới”.

BÓNG ĐÁ ĐỒNG THÁP CŨNG LÀ MỘT TƯỢNG ĐÀI


Dù có gần 68 năm tồn tại, nhưng mãi đến những thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước, bóng đá Đồng Tháp mới thực sự nổi lên như một “cơn lốc” của vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả dải đất Nam Bộ. Trong bối cảnh bóng đá Việt Nam có những “tượng đài” như Thể Công, Cảng Sài Gòn, Tổng cục Đường sắt… thì hai chức VĐQG năm 1989 và 1996 của Đồng Tháp thực sự là một kỳ tích! 

ÔNG PHẠM NGỌC VIỄN - TỔNG GIÁM ĐỐC VPF: 
“Sẽ không đôn đội hạng Nhất lên thay!”


Qua các phương tiện thông tin đại chúng, lãnh đạo Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) nắm được thông tin là CS.ĐT có nguy cơ giải thể, trong khi VPF cũng như BTC V-League đã có những định hướng cho mùa giải 2015. Ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc VPF cho biết: “CS.ĐT là CLB giàu truyền thống. Họ được xem là đội bóng mạnh ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với nguồn CĐV hùng hậu và cầu thủ nơi đây phần lớn là người địa phương nên có bản sắc, màu cờ sắc áo rất lớn. Nếu CS.ĐT bị giải thể thì thật là điều đáng tiếc với bóng đá Việt Nam”. Ông Phạm Ngọc Viễn cũng nói rằng, nếu CS.ĐT bị giải thể thì VPF cũng như BTC giải sẽ không đôn một đội hạng Nhất thế chỗ để tham dự V-League 2015. “Để tham dự V-League 2015, các đội bóng phải đảm bảo được tiêu chí của CLB chuyên nghiệp theo quy định của AFC nên không thể đôn ngay đội xếp thứ 3 giải hạng Nhất 2014 lên dự V-League 2015 được”, ông Phạm Ngọc Viễn khẳng định.



(báo bóng đá)