Bong da

Việt Nam

Siêu cúp gọi tên ai?

Cập nhật: 22/12/2014 00:57 | 0

Siêu cúp Bóng đá Quốc gia năm 2014-Cúp Tiền Phong-THACO là trận đấu giữa hai đội đương kim Vô địch Quốc gia-CLB Becamex Bình Dương và đội đoạt Cúp Quốc gia-CLB Hải Phòng. Đây đều là những đội bóng từng đăng quang Siêu cúp trước đây.

Siêu cúp Bóng đá Quốc gia năm  2014-Cúp Tiền Phong-THACO là trận đấu giữa hai đội đương kim Vô địch Quốc gia-CLB bóng đá Becamex Bình Dương và đội đoạt Cúp Quốc gia-CLB bóng đá Hải Phòng, được tổ chức vào 16h00 chiều thứ Bảy, ngày 27/12/2014 trên sân vận động Bình Dương, tỉnh Bình Dương. Trận đấu dự kiến được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 của Đài Truyền hình Việt Nam.

Theo điều lệ, hai đội sẽ thi đấu trong 90 phút, nếu hòa sẽ đá luân lưu 11m để xác định đội đoạt Siêu cúp mà không đấu hiệp phụ. Đội vô địch được nhận Cúp, bảng danh vị, huy chương và giải thưởng trị giá 200 triệu đồng, đội còn lại nhận 100 triệu đồng.

Siêu cúp gọi tên ai? - 1

Hải Phòng (đỏ) hay B.Bình Dương sẽ nâng cao Siêu cúp QG 2014 - Cúp Tiền Phong 

Năm nay, với sự tham gia tranh tài của hai đội bóng từng giành Siêu cúp trong những lần tranh tài trước đây, liệu Becamex Bình Dương sẽ có cơ hội lần thứ 3 nâng cao cúp vàng và bám sát kỷ lục của SLNA (4 lần vô địch) hay đội bóng đất Cảng Hải Phòng sẽ có lần thứ hai ăn mừng chiến thắng?

Trở lại lịch sử, Siêu cúp lần thứ 9 năm 2007 trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương thắng Đạm Phú Mỹ Nam Định 3-1, đoạt chức vô địch và Siêu cúp lần thứ 10-2008, cũng trên sân Gò Đậu, Becamex Bình Dương thắng Hà Nội ACB 4-0 để đoạt Cúp.

Siêu cúp lần thứ 7-2005 trên sân Lạch Tray, Mitsustar Haier Hải Phòng thắng Đồng Tâm Long An 2-1 giành chức vô địch. Đây là điều thú vị trong lịch sử Siêu cúp Việt Nam khi một CLB hạng Nhất (Hải Phòng) giành Siêu cúp khi đội bóng này vừa xuống hạng.

Gần đây, Siêu cúp lần 11 tổ chức trên sân Ninh Bình và đội đương kim vô địch SHB Đà Nẵng đã thất bại trước Thanh Hóa trên chấm luân lưu. Nêu như vậy để thấy là không phải lần nào Siêu cúp cũng được tổ chức trên sân đội vô địch quốc gia và cũng không phải là đội đoạt Cúp QG không có cơ hội.

Trở lại trận chung kết tranh Cúp QG trên sân Lạch Tray hồi tháng 8/2014, Hải Phòng đã giành chiến thắng 2-0 ngay trước Bình Dương (lúc đó đã vô địch V-League 2014) để đoạt Cúp. Lợi thế sân nhà cộng với khát khao đoạt Cúp QG đã cứu vãn một mùa giải thất bại cho Hải Phòng.

Bài học từ trận chung kết Cúp QG 2008 đối với Bình Dương vẫn còn nóng hổi. Lúc đó, Bình Dương vô địch V-League và tràn đầy tự tin hạ gục Hà Nội ACB (vốn đã rớt hạng) để đoạt Cúp QG ngay trên sân Hàng Đẫy. Trớ trêu thay, họ thua 0-1 và nhường Cúp QG cho đội bóng Thủ đô.

Như một trò đùa của số phận, Bình Dương đã thua 0-2, nhường chức vô địch Cúp QG cho Hải Phòng. Với đội bóng đất Thủ, chiếc Cúp QG vẫn là thứ còn thiếu duy nhất trong bộ sưu tập của họ. Bình Dương lỗi hẹn với Cúp QG như là một định mệnh.

Trận tranh Siêu cúp quốc gia vốn là một trận đấu được người ta trông vào với rất nhiều kỳ vọng, vì nó chính là sự khởi đầu cho cả một mùa giải. Siêu cúp Việt Nam được tổ chức vào thời điểm bóng đá Việt Nam đang khôi phục niềm tin dù ĐTQG đã thất bại trận bán kết lượt về trước Malaysia 2-4.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Becamex Bình Dương sẽ vẫn sử dụng những nòng cốt từng chinh chiến mùa vừa qua. Được chơi trên sân nhà, tất nhiên Becamex Bình Dương không muốn để vuột mất cơ hội ghi dấu ấn trong lòng khán giả nhà. Trong khi đó HLV Trương Việt Hoàng của Hải Phòng cho biết đá trên sân khách là một bất lợi nhưng bù lại, các cầu thủ của ông không phải chịu sức ép nào đáng kể và sẽ dành bất ngờ cho chủ nhà.

6 ngày nữa, mùa giải 2014 sẽ chính thức khởi tranh bằng trận tranh Siêu cúp QG giữa ĐKVĐ V-League Becamex Bình Dương và quán quân Cúp QG Hải Phòng. Hy vọng với sự chuẩn bị tích cực của hai đội trận đấu sẽ hấp dẫn khán giả đất Thủ cũng như khán giả hâm mộ qua truyền hình cả nước.



(bóng đá 24h)