Bong da

Việt Nam

SLNA 6-1 QNK.QN: đội bóng xứ nghệ lên ngôi đầu

Cập nhật: 19/01/2014 20:00 | 0

Một trận đấu nhàn nhã của SLNA trước tân binh QNK.QN. Và với chiến thắng tới 6-1, SLNA đã vượt qua HN.T&T để tạm chiếm ngôi đầu.

Thắng đậm QNK.QN, SLNA vượt mặt HN.T&T chiếm ngôi đầu
Thắng đậm QNK.QN, SLNA vượt mặt HN.T&T chiếm ngôi đầu

 
 
Trước khi trận đấu giữa SLNA và QNK.QN diễn ra, không ít người hâm mộ chờ đợi đây sẽ là trận cầu quyết liệt, một trận đấu được ví như trận derby xứ Nghệ. Thế nhưng, sự chênh lệch của một đội bóng già rơ, từng 2 lần vô địch V-League là SLNA với tân binh mới lên hạng như QNK.QN đã thể hiện rõ.
 
Ngay phút thứ 4, Emile đã ghi bàn mở tỉ số cho SLNA sau cú đá cận thành. Một bàn thắng đến từ rất sớm và nó đã chỉ ra độ vênh giữa hai đội. Bởi thực tế, trong suốt 90 phút của trận đấu, SLNA là đội nắm thế trận, tạo ra vô số cơ hội còn QNK.QN chỉ biết chịu trận. Ngay cả khi HLV Vũ Quang Bảo có những điều chỉnh rất sớm, tăng cường hàng tiền vệ nhằm tranh chấp tuyến giữa với SLNA thì vẫn không thấy xuất hiện chút tín hiệu lạc quan nào.
 
Tân binh Emile có trận đấu ấn tượng với cú đúp. Ảnh: Minh Tuấn
 
Chính điều này khiến QNK.QN lần lượt đón nhận bàn thua theo cách... hợp lý nhất. Sau Emile, tới Phi Sơn, Hồng Việt, Công Vinh rồi Ndjodo thay nhau ghi bàn. Trong đó, Emile nổi bật với cú đúp và Công Vinh có được bàn thắng thứ 99 của mình tại sân chơi V-League. Dễ dàng ghi tới 6 bàn, SLNA thi đấu trùng xuống và ít nhiều tạo điều kiện cho đội khách thể hiện năng lực.
 
Do vậy, trong 15 phút cuối của hiệp 2, QNK.QN đã có một vài tình huống hãm thành. Và họ được đền đáp bằng pha ghi bàn của tiền đạo Yahaya bắt nguồn từ quả đá phạt góc của Thanh Trung. Tuy nhiên, đây cũng là dấu ấn duy nhất mà thầy trò HLV Vũ Quang Bảo làm được trước SLNA.
 
Đánh bại QNK.NK với tỉ số 6-1, HLV Hữu Thắng vui như tết. Ông không chỉ hài lòng với sự tỏa sáng của các tân binh như Emile hay Ndjodo mà còn "bất ngờ" trước việc SLNA giành ngôi đầu từ tay HN.T&T. Cùng giành được 6 điểm như HN.T&T nhưng nhờ có chiến thắng đậm đà 6-1 trước QNK.QN mà SLNA có được hiệu số tốt hơn so với đội bóng Thủ đô. 
 
QNK.QN (áo trắng) không phải là đối thủ của SLNA. Ảnh: Minh Tuấn
 
Còn với khán giả xứ Nghệ, đây thực sự là một bữa tiệc ngay trên sân Vinh. Bữa tiệc mà họ no nê bàn thắng ngay trong trận đấu đầu tiên tại "tổ ấm" ở mùa giải mới. Chắc chắn, trong những trận đấu sắp tới, họ sẽ tiếp tục biến sân Vinh thành chảo lửa.

Trong trận đấu diễn ra vào lúc 16h trên sân An Giang, đội chủ nhà HV.AG đã chia điểm trước Đồng Nai với tỉ số 0-0. Như vậy, sau 2 vòng đấu, cả hai đội bóng này vẫn chưa biết đến hương vị của chiến thắng (trận trước HV.AG thua QNK.QN, Đồng Nai hòa V.NB).
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
SLNA: Nguyên Mạnh; Đình Hoàng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đình Đồng; Quang Tình, Phi Sơn, Guilherme, Công Vinh; Emile, Ndjodo
QNK.QN: Văn Cường; Hải Anh, Jonas, Văn Vinh, Trọng Bình; Trung Sơn, Công Minh, Thanh Vân, Thanh Trung; Yahaya, Henry, Xuân Thắng.

      BẢNG XẾP HẠNG SAU VÒNG 2 V-LEAGUE 2014

 

(báo bóng đá)