Bong da

Việt Nam

SLNA muốn thắng phải trị “bệnh” ở hàng thủ

Cập nhật: 31/01/2015 10:57 | 0

Đội bóng xứ Nghệ đang muốn có chiến thắng đầu tiên trên sân Vinh ở mùa giải 2015 khi đón tiếp Thanh Hóa vào chiều mai (1/2). Nhưng sẽ không dễ để SLNA toại nguyện nếu hàng thủ của họ vẫn tỏ ra thiếu bản lĩnh khi phải đối mặt với sức ép như trong những trận đấu trước.

SLNA muốn thắng phải trị “bệnh” ở hàng thủ
SLNA muốn thắng phải trị “bệnh” ở hàng thủ
Ở vòng 5, HLV Ngô Quang Trường đã như “chết lặng” khi chứng kiến các học trò đánh rơi chiến thắng trên sân của Sanna.KH dù đã tạo được lợi thế dẫn trước tới 2 bàn. Cú sẩy chân của SLNA diễn ra trong vỏn vẹn 2 phút khi hàng thủ của họ bị tiền đạo Uche bên phía Sanna.KH đánh bại bằng 2 bàn thắng liên tiếp ở các phút 55 và 57. Mùa này, hàng thủ thực sự là điểm yếu của SLNA và không ít lần khiến đội nhà phải rời sân với tâm trạng tiếc nuối. Nếu hàng thủ chơi chắc chắn hơn, bảo vệ tốt thành quả mà hàng công tạo được thì vị trí của đội bóng xứ Nghệ trên BXH nay đã khác.


Vòng này, nếu không chữa được “bệnh” của hàng thủ thì SLNA có thể còn “trắng tay” khi phải tiếp một Thanh Hóa có lối đá khó chịu, đó là tập trung quân số cho nhiệm vụ phòng ngự trong khoảng 3/4 trận đấu rồi mới bắt đầu bung lên tấn công, tung ra những đòn đánh “chí mạng” trong những phút còn lại. Việc 6/7 bàn thắng của Thanh Hóa được ghi sau phút 65 của các trận đấu càng cho thấy họ là “khắc tinh” đối với hàng thủ của SLNA ở thời điểm này. 

SLNA gia cố hàng thủ bằng cựu binh
BHL đội chủ nhà nhiều khả năng sẽ sử dụng trung vệ nhiều kinh nghiệm Nguyễn Minh Đức trong trận đấu chiều mai. Kinh nghiệm chinh chiến tại nhiều CLB V-League cũng như trong màu áo các ĐTQG của Minh Đức được hy vọng sẽ là liều thuốc công hiệu giúp gia cố sự chắc chắn cho hàng thủ SLNA.


(báo bóng đá)