Bong da

Việt Nam

Số phận CLB Cao Su Đồng Tháp: Vẫn phải đợi!

Cập nhật: 01/11/2014 13:38 | 0

Hôm qua (31/10), Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp đã ra thông báo kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương sau buổi làm việc với Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp.

Số phận CLB Cao Su Đồng Tháp: Vẫn phải đợi!
Số phận CLB Cao Su Đồng Tháp: Vẫn phải đợi!
Tuy vậy, thông báo không khẳng định, CLB CS.ĐT có tham dự V-League 2015 hay không mà chỉ giao cho Sở VH-TT&DL xây dựng phương án tiếp nhận, đào tạo trẻ và sắp xếp lại Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp. 

TRÁCH NHIỆM CỦA SỞ VH-TT&DL 
Hôm qua (31/10), cuộc họp về số phận của CLB Cao Su Đồng Tháp (CS.ĐT) đã diễn ra. Cuộc họp do Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dương chủ trì, có sự tham dự của đại diện lãnh đạo của các Sở Tài chính, Nội vụ và VH-TT&DL, LĐBĐ Đồng Tháp, các thành viên Hội đồng thành viên và Giám đốc công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp. Tại cuộc họp này, Sở Tài chính Đồng Tháp đã báo cáo tình hình hoạt động của Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp. Lãnh đạo công ty này cũng giải trình một số vấn đề liên quan và kiến nghị, ý kiến của các thành viên trong cuộc họp diễn ra vào ngày 21/10 vừa qua. 

Đến cuối ngày hôm qua, Phó chánh văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Phú đã ký thông báo về kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh sau buổi làm việc với Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp, trong đó nêu ra 2 vấn đề. Về phương án đào tạo tuyến trẻ, thông báo ghi: “Giao Sở VH-TT&DL tiếp nhận và xây dựng phương án đào tạo bóng đá tuyến trẻ (từ U21 trở xuống), dự toán kinh phí đào tạo trẻ từ đây đến cuối năm, gửi Sở Tài chính thẩm định, trình UBND tỉnh cho ý kiến”. 

Về phương án sắp xếp Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp, thông báo viết: “Giao Sở VH-TT&DL Đồng Tháp xây dựng các phương án sắp xếp, gửi Sở Nội vụ thẩm định trình Ban cán sự đảng UBND tỉnh trong cuộc họp sắp tới, trong đó, cần phân tích rõ ưu và nhược điểm của từng phương án (theo Luật Doanh nghiệp)”.


BĂN KHOĂN CỦA NGƯỜI TRONG CUỘC 
Nếu căn cứ vào thông báo trên thì có thể thấy, số phận của đội bóng CS.ĐT ở V-League 2015 vẫn còn bỏ ngỏ nên tất cả vẫn phải chờ và còn hy vọng, mặc dù một số nguồn tin ở Đồng Tháp khẳng định, CS.ĐT sẽ bị giải thể và không tham dự V-League 2015. Thêm nữa, thông báo của UBND tỉnh Đồng Tháp đề cập đến vấn đề tiếp nhận và xây dựng phương án đào tạo bóng đá tuyến trẻ (từ U21 trở xuống) khiến dư luận càng tin là số phận đội bóng đã được định đoạt.

Về tình huống CS.ĐT không dự V-League 2015, Phó giám đốc Công ty TNHH bóng đá Đồng Tháp, ông Vương Thanh Trung bày tỏ: “Nếu không thể dự V-League 2015 thì cũng đồng nghĩa với việc quá trình xã hội hóa bóng đá tại Đồng Tháp không thành công. Xóa đi cũng đồng nghĩa bóng đá Đồng Tháp phải làm lại từ đầu. Nhưng nếu tiếp tục đào tạo trẻ thì khi không có đội bóng ở đẳng cấp cao, sẽ phải làm gì để giúp cho các cầu thủ trẻ phát triển được tài năng?”. Ông Trung cũng cho rằng, nếu xóa sổ đội bóng CS.ĐT thì cũng đồng nghĩa, người dân Đồng Tháp sẽ không biết đến bao giờ mới được thưởng thức trở lại “món ăn tinh thần” vô giá ấy. Tuy nhiên, lãnh đạo đội bóng cũng hy vọng rằng cái khoảng lặng hiện nay sẽ giúp bóng đá Đồng Tháp sớm trở lại mạnh mẽ như cách Khánh Hòa đang làm được. 

Nghịch lý
2014 được coi là năm khá thành công đối với bóng đá Đồng Tháp dù hiện nay đội bóng này đang đứng trước nguy cơ giải thể. Và có thể gọi, CS.ĐT là hình mẫu cho hiện tượng “con nhà nghèo học giỏi”. Chỉ trong 9 tháng qua, bóng đá Đồng Tháp gặt hái được không ít thành công. Đó là chức vô địch hạng Nhất 2014, vô địch giải U15 QG, HCĐ giải U21 QG. Ngoài ra, bóng đá Đồng Tháp còn đoạt giải phong cách ở giải hạng Nhất 2014 và giải U21 quốc gia. 

HLV PHẠM CÔNG LỘC HY VỌNG CÓ PHÉP MÀU PHÚT CHÓT


Khả năng tham dự V-League 2015 của CS.ĐT gần như không còn nhưng HLV Phạm Công Lộc vẫn trông vào một “phép màu phút chót”. Ông Lộc là người có công lớn với bóng đá Đồng Tháp khi giúp đội chủ sân Cao Lãnh đoạt chiếc vé thăng hạng V-League 2015. Do chưa có quyết định chính thức về tương lai của CS.ĐT, nên hiện tại, HLV Phạm Công Lộc vẫn ở quê nhà. Được biết, trước khi mời HLV Nguyễn Văn Sỹ về cầm quân, XSKT Cần Thơ cũng từng đặt vấn đề với ông Lộc.

CẦU THỦ NÓNG LÒNG CHỜ ĐỢI  
Hàng loạt cầu thủ hết hợp đồng với CS.ĐT như Duy Khanh, Phước Thạnh... đã đi tìm bến đỗ mới, nhưng nhiều cầu thủ như Thanh Hiền, Bửu Ngọc (ảnh), Sơn Hải... vẫn còn hợp đồng với đội bóng và họ rất nóng lòng muốn biết được kết cục cuối cùng của đội bóng để tìm hướng cho tương lai. Cũng dễ hiểu khi hiện tại, các đội V-League đang ở giai đoạn cuối của quá trình tuyển quân nên quỹ thời gian để tìm CLB mới của các cầu thủ không còn nhiều.

SẼ KHÔNG ĐÔN THÊM ĐỘI NẾU CS.ĐT BỎ CUỘC


Dù CS.ĐT đã có văn bản gửi VPF để xin gia hạn đăng ký mùa giải mới, nhưng Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn nhận định, khả năng dự V-League 2015 của đội bóng này là rất thấp. Và như đã thông tin thì trong cuộc họp Ban chấp hành LĐBĐ Việt Nam lần 3 khóa VII vừa qua, Ban chấp hành VFF đã quyết định, sẽ không bổ sung đội dự giải nếu như đội chủ sân Cao Lãnh bỏ cuộc.


(báo bóng đá)