Bong da

Việt Nam

Thành Lương: “Tôi như được tái sinh khi xé lưới Philippines”

Cập nhật: 30/11/2014 06:38 | 0

Đằng đẵng 3 năm sau lần ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở một giải chính thức, trận gặp Philippines, Thành Lương đã ghi tên mình trên bảng điện tử. Tiền vệ này nói rằng quãng thời gian qua anh đã không gặp may và bây giờ cảm giác như được tái sinh khi xé lưới Philippines.

Thành Lương: “Tôi như được tái sinh khi xé lưới Philippines”
Thành Lương: “Tôi như được tái sinh khi xé lưới Philippines”
- PV: Chào Thành Lương, chắc hẳn sau trận đấu với Philippines, anh đã mất ngủ?

- Phạm Thành Lương: Tôi quá sung sướng vì đã quá lâu rồi mới ghi bàn cho ĐT Việt Nam ở một giải đấu chính thức. Bao năm qua, tôi cảm thấy mình không may mắn khi chỉ có thể kiến tạo cho đồng đội lập công còn duyên ghi bàn vẫn chưa đến với mình. Hôm đá xong với Philippines, tôi vẫn không ngờ là mình lại ghi bàn vì đa phần các HLV đều giao tôi nhiệm vụ kiến tạo cho đồng đội lập công nên hiếm khi có cơ hội ghi bàn. Tối hôm đó, tôi lâng lâng như người đi trên mây.

- Thành Lương vừa nói là đã quá lâu rồi anh mới ghi bàn, vậy anh có nhớ lần gần nhất ghi bàn cho ĐT Việt Nam diễn ra như thế nào?
- 3 năm qua, tôi đều có cố gắng để ghi bàn cho ĐT Việt Nam nhưng không hiểu sao bàn thắng vẫn chưa đến và điều đó liên tục ám ảnh tôi rất lớn. Năm 2011, ĐT Việt Nam thi đấu vòng loại World Cup 2014 gặp ĐT Macau, Văn Quyết là người chuyền bóng để tôi ghi bàn và mãi đến trận gặp Philippines vừa qua, lại là Văn Quyết chuyền bóng cho tôi sút xa ghi bàn. Nó như là cái duyên vậy. Cảm giác mình như được tái sinh, tôi chạy ăn mừng như đang đi trên mây.


- Đông đảo NHM đều rất thích thú với siêu phẩm vào lưới Philippines của Thành Lương, anh nghĩ sao khi được thi đấu dưới sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả?
- Tôi cũng như các đồng đội rất cảm ơn tình cảm, sự mến mộ của khán giả. Chính sự cuồng nhiệt của NHM đã tiếp thêm động lực cho tôi. Tôi thấy mình thăng hoa khi được NHM cổ vũ. Ở các trận tới, sẽ thật tuyệt vời nếu được NHM tiếp tục sát cánh cùng đội tuyển.

- Ở trận gặp Philippines, anh có rất nhiều tình huống tranh chấp tay đôi với cầu thủ to lớn của đội bạn, anh không lo ngại mình bị “ngửi khói” sao?
- Tôi may mắn khi được ở đội 1 HN.ACB từ lúc 18 tuổi nên bao năm qua, tôi đã quá quen với việc tranh chấp với các cầu thủ to lớn hơn mình nhiều, nhất là các trung vệ ngoại. Thậm chí, tôi còn cảm thấy thích thú khi đối mặt với họ, vì đâu phải cứ to lớn là sẽ chiến thắng được mình. HLV Miura cũng nói với tôi rằng được phép cầm bóng đột phá để tạo cơ hội ghi bàn cho đồng đội nên nhiều tình huống mình mạnh dạn đột phá để phá thế phòng thủ của đối phương.

- Ở 3 trận đấu vòng bảng vừa qua, HLV Miura đã liên tục có những xáo trộn về đội hình xuất phát và sử dụng đến 19 cầu thủ. Anh nghĩ sao về điều này?
- Tôi từng thi đấu dưới sự dẫn dắt của nhiều HLV và mỗi nhà cầm quân có cách dùng người trên sân khác nhau. Tôi tôn trọng các quyết định của HLV Miura và ra sân chỉ biết thi đấu hết mình vì thành tích chung của đội.

- Xin cám ơn anh về cuộc trao đổi này!

VIDEO: Bàn thắng của Thành Lương vào lưới Philippines 



“Giải quyết từng trận một”
“Chặng đường phía trước với ĐT Việt Nam còn nhiều gian khó và tôi cũng như các cầu thủ khác đều xác định phải giải quyết từng trận, từng đối thủ. Vào đến bán kết thì trình độ các đội cũng ngang nhau và mình cố gắng thi đấu hết mình, tận dụng triệt để các cơ hội chứ không thể ngồi đếm cua trong lỗ rằng mình sẽ vào chung kết. Tất nhiên, lúc này, cả đội đang rất khát khao chinh phục đỉnh cao nhất của giải đấu”, Thành Lương chia sẻ.


(báo bóng đá)