Bong da

Việt Nam

Than.QN 0-1 SLNA: chủ nhà chơi hay hơn nhưng thua

Cập nhật: 11/01/2014 20:19 | 0

Thi đấu lấn lướt, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn nhưng Than.QN đã phải nếm trải vị đắng của bóng đá khi bị SLNA xé lưới. Chẳng thế mà khi trận đấu kết thúc, thầy trò HLV Đinh Cao Nghĩa như người mất hồn.

Than.QN 0-1 SLNA: Chủ nhà thua đau
Than.QN 0-1 SLNA: Chủ nhà thua đau
 
BÀN THẮNG
SLNA: Như Thuật (75’)
 
Lần đầu tiên được chơi ở mặt trận V-League, Than.QN không hề e ngại khi đối đầu với “ông kẹ” SLNA. Trục giữa với Piter-Hải Huy hoạt động năng nổ, sắc sảo, Than.QN không khó để kiểm soát thế trận. Những pha lên bóng đường nét và tầm hoạt động rộng của cặp tiền đạo Uche-Bruno, Than.QN khiến người ta ngỡ ngàng khi chơi lấn lướt hoàn toàn trước cựu vô địch V-League SLNA.
 
Tân binh Xuân Hùng không thể cùng Than.QN có được niềm vui trong ngày ra quân. Ảnh: Đức Cường
 
Lần lượt Hải Huy, Uche đã có 3 tình huống dứt điểm nguy hiểm nhưng bị thủ môn Nguyên Mạnh cản phá. Đặc biệt, bước sang hiệp 2, tiền vệ Minh Tuấn vào sân đã khiến sân Cẩm Phả thêm phần sôi động. Phút 51, Minh Tuấn đi bóng lắt léo bên cánh trái, tung cú sút trái phá, bóng đi sạt cột dọc SLNA. Chưa hết, phút 70, Minh Tuấn suýt chút nữa đã đem về bàn thắng cho đội nhà khi thực hiện cú sút phạt rất đẹp, đáng tiếc bóng lại tìm trúng xà ngang đội khách. Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, Than.QN đã phải trả giá đắt.
 
Như Thuật giúp SLNA giành trọn 3 điểm. Ảnh: Đức Cường
 
Khi nhận thấy tuyến giữa mất thăng bằng, HLV Hữu Thắng đã tung Như Thuật vào sân. Và ở phút 75, khi hàng thủ của Than.QN bị hút hết vào việc tập trung bắt cặp tiền đạo của SLNA thì Như Thuật lẻn xuống, đánh đầu chính xác, mở tỷ số cho SLNA. Bàn thắng này đã khiến cho Than.QN thi đấu rất tâm lý và trong hơn 10 phút còn lại của trận đấu, các cầu thủ của HLV Đinh Cao Nghĩa không thể chọc thủng lưới đối phương.
 
“Đội anh kém may mắn thôi, chứ tân binh mà đá được như vậy là quá tốt rồi”. Đó là lời nhận xét của HLV Hữu Thắng khi đứng nói chuyện với HLV Đinh Cao Nghĩa lúc sau trận đấu kết thúc như là sự đúc kết về sự thiếu may mắn của tân binh V-League 2014 trong lần đầu được góp mặt ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam.
 
ĐỘI HÌNH THI ĐẤU
Than.QN: Tuấn Linh, Văn Việt, Bật Hiếu, Huy Cường, Xuân Hùng, Piter, Hải Huy, Tuấn Anh (Hồng Phong, 46’), Xuân Quyết (Minh Tuấn, 46’), Uche, Bruno
 
SLNA: Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Đình Đồng, Quang Tình (Thế Nhật, 65’), Phi Sơn (Hồng Việt, 90’), Khắc Ngọc (Như Thuật, 72’), Công Vinh, Emile, Ndjodo 

 

(báo bóng đá)