Bong da

Việt Nam

Thủ môn Tô Vĩnh Lợi: Điểm 10 cho “người đóng thế”

Cập nhật: 25/05/2015 07:19 | 0

Khi Trần Nguyên Mạnh bất đắc dĩ phải chia tay vì chấn thương, đã có rất nhiều mối lo cho khung thành ĐT Việt Nam. Cũng dễ hiểu bởi trong suốt thời gian qua, thủ thành người Nghệ An luôn là lựa chọn số 1 của HLV Toshiya Miura.

Thủ môn Tô Vĩnh Lợi: Điểm 10 cho “người đóng thế”
Thủ môn Tô Vĩnh Lợi: Điểm 10 cho “người đóng thế”
Nhưng hôm qua, nếu ngồi trước màn hình để cổ vũ các đồng đội, có lẽ Nguyên Mạnh sẽ không phải buồn lòng, vì đồng nghiệp đàn anh Tô Vĩnh Lợi đã có màn trình diễn đáng nhận được điểm 10! 

Tô Vĩnh Lợi không phải là người xa lạ với các CĐV bởi thủ môn đất Võ từng được biết đến khi có mặt trong đội hình U16 Việt Nam tham dự giải U16 châu Á năm 2000 tổ chức tại Đà Nẵng. Song quãng thời gian đáng nhớ nhất, chính là khi anh chơi cho U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2005 và 2007 cùng nhiều giải đấu sau đó. Tuy nhiên, những sai lầm liên tiếp đã khiến Tô Vĩnh Lợi phải trả cái giá khá đắt. Thậm chí, cả một thời gian dài khi đội bóng Bình Định quê anh không còn gắn bó với bóng đá đỉnh cao, thủ môn này gần như biến mất khỏi bản đồ bóng đá Việt Nam.

Năm 2012, Thanh Hóa đã bất ngờ ký hợp đồng với Tô Vĩnh Lợi. Đây là bản hợp đồng khiến cho không ít người ngạc nhiên, bởi thủ môn sinh năm 1985 này từ lâu không chơi bóng đỉnh cao. Tuy nhiên, trong khi niềm tin của mọi người cạn vơi, thì Tô Vĩnh Lợi lại cho thấy được ý chí, nghị lực trong hành trình tìm lại chính mình. Màn trình diễn xuất sắc tại V-League 2014 để  giúp Thanh Hóa giành hạng Ba chung cuộc là phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực không ngừng của Tô Vĩnh Lợi.

Như đã đề cập, khi Nguyên Mạnh vắng mặt, đã có những hoài nghi với người được chọn trong khung gỗ của ĐT Việt Nam. Song, Vĩnh Lợi đã dập tắt mối lo ấy với những tình huống ra vào hay cản phá hợp lý, làm chủ khu cấm địa của đội nhà khá tốt. Tối qua, ĐT Việt Nam đã thua, nhưng Tô Vĩnh Lợi xứng đáng với sự bầu chọn là cầu thủ hay nhất trận đấu.


(báo bóng đá)