Bong da

Việt Nam

Thực hư chuyện ĐT Thái Lan “buông” SEA Games 28

Cập nhật: 19/04/2015 01:38 | 0

Chủ tịch Worawi Makudi của LĐBĐ Thái Lan (FAT) bóng gió rằng mục tiêu của người Thái trong thời gian tới là đoạt vé tham dự vòng loại thứ 2 World Cup 2018 và cả tấm vé dự VCK Asian Cup 2019. Phải chăng, họ sẽ “buông” SEA Games 28?

Cũng như Việt Nam, tháng 6 tới sẽ là tháng rất bận rộn với bóng đá Thái Lan. Đội tuyển U23 của họ sẽ tham dự SEA Games 28 với tư cách nhà ĐKVĐ, còn ĐTQG thì dự vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, đồng thời cũng là vòng loại Asian Cup 2019. 

Thật duyên nợ, ở cả SEA Games 28 lẫn vòng loại World Cup 2018 thì Thái Lan đều nằm chung bảng với Việt Nam, và tất nhiên, trong khoảng thời gian này, HLV Kiatisak sẽ buộc phải phân thân cho 2 đội tuyển.

 Thực hư chuyện ĐT Thái Lan “buông” SEA Games 28 - 1

Kiatisak có thể phải buông SEA Games 28 theo lệnh từ FAT

Trong một động thái mới nhất, Chủ tịch Worawi Makudi của LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã bất ngờ cho biết, ưu tiên của Thái Lan trong thời gian tới sẽ là tiến vào vòng bảng thứ 2 vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á, đồng thời sớm giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019. Theo đó, những cầu thủ tốt nhất của bóng đá xứ chùa Tháp, thậm chí cả những gương mặt dưới 23 tuổi như Chanathip, Chappuis hay Tanaboon sẽ được triệu tập cho ĐTQG Thái Lan.

Nghĩa là vào tháng 6, thay vì cùng U23 Thái Lan tham dự SEA Games 28 ở Singapore, những cái tên kể trên sẽ cùng ĐT Thái Lan tham dự 2 trận đấu với ĐT Việt Nam và ĐT Đài Loan (Trung Quốc). Cũng có thể hiểu cho quyết định của Chủ tịch Makudi và những người đứng đầu FAT. Lâu nay, người Thái đã no nê danh hiệu tại đấu trường khu vực và giờ là lúc họ hướng tới những mục tiêu cao hơn. Chẳng phải người Thái vẫn luôn mơ về World Cup như đội tuyển nữ của họ đã làm được.

Cũng cần phải nói thêm rằng, để hiện thực hóa giấc mơ góp mặt ở những giải đấu tầm cỡ, vài năm qua, FAT đã ủng hộ HLV Kiatisak hết mình trong việc trẻ hóa đội hình. Tại AFF Cup 2014 vừa qua, họ tham dự với tư cách đội có độ tuổi trung bình thấp nhất và đã đăng quang một cách thuyết phục. Trước đó cũng với lứa cầu thủ này, Thái Lan đã vô địch SEA Games 27 và sau đó vào tới vòng 4 đội mạnh nhất của môn bóng đá nam tại Asiad 2014.

Nếu đúng Thái Lan “buông” môn bóng đá SEA Games 28 thì đó sẽ là cơ hội cho U23 Việt Nam, U23 Malaysia, U23 Indonesia và cả U23 chủ nhà Singapore. Tại giải đấu ở Singapore tới đây, HLV Miura chỉ đặt mục tiêu bán kết, nhưng ai cũng hiểu, cả ông và các quan chức LĐBĐ Việt Nam (VFF) lẫn người hâm mộ đều mong chờ tấm HCV lịch sử. Tại khu vực Đông Nam Á, Thái Lan vẫn là đối thủ lớn nhất của Việt Nam và cũng là rào cản khó vượt qua nhất.

Dù vậy, cách đây ít ngày, khi chia sẻ với báo chí, HLV Kiatisak vẫn một mực khẳng định, mục tiêu của người Thái tại SEA Games 28 vẫn là tấm HCV. Tất nhiên, vào thời điểm tháng 6, ông sẽ dành nhiều thời gian hơn cho ĐTQG và chỉ đạo từ xa đối với trợ lý Choketawee Promrut. Nên nhớ, chính Choketawee Promrut là người đã đưa U23 Thái Lan xuất sắc giành vé tham dự VCK U23 châu Á 2016 tại Qatar với tư cách đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.



(bóng đá 24h)