Bong da

bong-da-trong-nuoc

Tiền đạo Gustavo Dourado: Của hiếm đất Cố đô

Cập nhật: 20/12/2011 10:15 | 0

Từ chỗ là một cầu thủ siêu quậy, Gustavo Dourado bỗng chơi ấn tượng. Chân sút người Brazil ghi bàn liên tục và trở thành nhân tố chính giúp V.NB cán đích ngoạn mục ở vị trí thứ 4 tại V.League 2011.




Đến lúc này, NHM Ninh Bình vẫn chưa thôi phấn khởi mỗi khi nhắc lại chuỗi phong độ của tiền đạo Gustavo ở mùa trước. Từ chỗ là một cầu thủ siêu quậy, chân sút người Brazil này bỗng chơi ấn tượng. Anh ghi bàn liên tục và trở thành nhân tố chính giúp V.NB cán đích ngoạn mục ở vị trí thứ 4. Mùa giải này, Gustavo tiếp tục được xem là báu vật của đội bóng cố đô Hoa Lư, bởi người ta tin rằng gừng càng già thì càng cay.

Sở dĩ NHM Ninh Bình tin vậy bởi Gustavo đã bước vào tuổi 32, độ tuổi mà anh chàng này có thể sẽ nghĩ nhiều đến sự nghiệp hơn là tập trung vào ăn chơi như trước đây. Đó cũng là nguyên nhân chính giúp Gustavo chơi ổn định trong giai đoạn cuối mùa giải trước. Đừng quên ở mùa ấy, chỉ với 16 lần ra sân, nhưng Gustavo ghi tới 14 bàn. Một con số ấn tượng đồng thời đưa anh trở thành chân sút thi đấu hiệu quả nhất mùa 2011. Có một chi tiết đáng chú ý: Trong 6 trận thắng liên tiếp cuối mùa giải của V.NB, trận nào Gustavo cũng ghi bàn.

Cũng nhờ thành tích ấn tượng này, Gustavo nhanh chóng được đội bóng cố đô Hoa Lư thưởng thêm một bản hợp đồng 1 năm. Nói là thưởng cho Gustavo chứ thực ra, V.NB cũng hiểu rằng nếu họ không nhanh chân, các đội bóng khác sẽ cuỗm mất chân sút này.

Gustavo tuy to béo, thậm chí hơi nặng nề, nhưng lại sở hữu kỹ năng dứt điểm đa dạng và chơi đầy ngẫu hứng. Chỉ cần có cơ hội, Gustavo đã có thể mang lại bàn thắng. Mùa 2012, Gustavo sẽ có thêm một đối tác người Brazil khác là Bruno Luiz. Sự tương đồng về ngôn ngữ rất có thể sẽ hỗ trợ rất nhiều cho khả năng ăn ý của bộ đôi Gustavo - Bruno Luiz, và khi đó, biết đâu NHM lại được chứng kiến một Gustavo ục ịch nhưng thường xuyên bay cao với những bàn thắng trên sân cỏ?

Bongdaplus.vn